ขอนแก่นปักชื่อรับเปิดเทอม พบส่วนใหญ่นำเสื้อเก่ามาปักมากกว่าซื้อใหม่ (มีคลิป)

ผู้ปกครองนำเสื้อนักเรียนมาทำการปักชื่อและเครื่องหมายต่างๆ รับเปิดเทอมคึกคัก พบส่วนใหญ่นำเสื้อเก่ามาปักมากกว่าซื้อใหม่ คาดต้องการลดรายจ่ายในช่วงเปิดเทอม


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณริมถนนชีท่าขอน ตรงข้ามตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดให้บริการรับปักจักร ปักชื่อและเครื่องหมาย เสื้อผ้าชุดนักเรียน ซึ่งมีผู้ปกครองนำบุตร-หลาน มารับบริการปักจักรในชุดเสื้อนักเรียน เสื้อพละ เสื้อลูกเสือ เสื้อเนตรนารี และเสื้อยุวกาชาด อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากใกล้ถึงช่วงเปิดภาคเรียนประจำปี 2565 ในปีการศึกษาที่ 1 ในวันที่ 17 พ.ค.ที่กำลังจะมาถึง

ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปพบว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่ต่างนำเสื้อเก่าที่ไม่ได้ใช้ในปีที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์โควิด รวมทั้งเสื้อจากพี่สู่น้อง มาทำการปักชื่อและเครื่องหมายต่างๆ มากกว่าการซื้อเสื้อตัวใหม่ เพราะต้องการลดค่าใช้จ่ายในระยะนี้

นางสมร เวียงวิเศษ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านสมรการปัก
นางสมร เวียงวิเศษ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านสมรการปัก

นางสมร เวียงวิเศษ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านสมรการปัก กล่าวว่า ปีนี้มีผู้ปกครองนำเสื้อมาปักมากกว่าปีที่แล้ว ส่วนมากที่นำมาปักถ้าอยู่ชั้นอนุบาลจะเป็นเสื้อใหม่ ถ้าเป็นระดับประถมศึกษา จนถึงมัธยมศึกษา ก็จะนำมาเปลี่ยนตัวเลขมากกว่า ซึ่งตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมายอมรับว่า ปีนี้ได้ปักเยอะกว่าปีที่แล้วมาก

“ปีที่แล้วไม่มีการเปิดเรียนเนื่องจากสถานการณ์โควิด ส่วนนักเรียนชั้นอนุบาลผู้ปกครองจะซื้อเสื้อใหม่คนละ 5-7 ตัว และนำมาปักชื่อ-สกุล ใหม่หมด เฉลี่ยแล้วมีคนนำมาปักไม่ต่ำกว่าวันละ 100 ตัว โดยยังคงกำหนดราคาค่าบริการ เริ่มต้นที่ 20 บาท คือ ถ้าเปลี่ยนตัวเลขตัวละ 20 บาท หากลูกค้านำเสื้อเก่าของพี่มาเลาะป้ายชื่อออกเพื่อให้กับน้อง ก็จะคิดราคาเพิ่มอีกตัวละ 20 บาท ถ้าปักชื่อ-สกุลและ ตัวเลขอยู่ที่ 50 บาท แต่ถ้าปัดชื่อ-สกุล คิดราคา 40 บาท”

นางสมร กล่าวต่ออีกว่า ราคาค่าบริการในปีนี้เป็นราคาเก่าที่ไม่มีการปรับราคาแต่อย่างใด เนื่องจากเห็นใจผู้ปกครองบางคนมีลูกหลายคนค่าใช้จ่ายก็เยอะมากขึ้นจึงไม่มีการปรับขึ้นราคา ขณะที่ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 – 15.00 น.ทุกวันโดยไม่มีวันหยุด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง