สึกแล้ว! พระดื่มเหล้าขาวผสมมะนาวอ้างฆ่าเชื้อ

สึกแล้ว รักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีพนาวาส หลังมีคลิปตั้งวงดื่มเหล้ากับชาวบ้านในวัดเมื่อคืนวันที่ 4 ..2565 อ้างดื่มเพื่อฆ่าเชื้อโควิด-19 โดยผสมกับมะนาว

จากกรณีเพจเฟซบุ๊คชื่อชุมชนข่าวขอนแก่นได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอพระสงฆ์รูปหนึ่งนั่งอยู่บนแคร่ไม้ลักษณะเป็นศาลาพักร้อน พูดลิ้นพันกันบอกกับเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบในคลิปว่าไม่ได้ดื่มแค่นั่งเฝ้าโยม พร้อมข้อความระบุว่าวงการพระสงฆ์ไม่แผ่วเลยล่าสุดตั้งวงร้องเกะ ปฏิเสธไม่ได้ดื่มแค่นั่งเฝ้าโยม แถมเอ่ยถึงนักการเมืองนายอำเภอไม่มีใครกล้ายุ่งกับอาตมานะ #ขอนแก่นซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบของผู้สื่อข่าวเบื้องต้นทราบว่าพระสงฆ์ที่ปรากฎในคลิปคือรักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีพนาวาส และบอกกับชาวบ้านว่าที่ดื่มนั้นเพื่อฆ่าเชื้อโควิด-19 โดยนำมะนาวผสมกับเหล้าขาวแล้วดื่ม

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 . วันที่ 8 ..2565 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ถึงกรณีการตรวจสอบดังกล่าว ทราบว่า ภายหลังจากที่มีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจ.ขอนแก่นได้ตรวจสอบทราบว่าเหตุเกิดที่วัดศรีพนาวาส .บ้านแท่น .ชนบท .ขอนแก่น และพระที่เป็นข่าว ชื่อพระพิทักษ์ สุภกิจฺโจ เป็นรักษาการเจ้าอาวาส ซึ่งในกรณีดังกล่าวคณะสงฆ์อำเภอชนบท ได้มีมติว่าเมื่อให้โอกาสพระพิทักษ์ สุภกิจฺโจ มาชี้แจงแล้วไม่สามารถติดต่อได้ และได้หนีไปโดยไม่แจ้ง จึงมีมติให้พระพิทักษ์ สุภกิจฺโจ ออกจากพื้นและไม่ให้กลับเข้ามาอยู่ภายในวัดและอำเภอชนบทอีกต่อไป กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 . ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งจากทางเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นว่า พระพิทักษ์ฯ ตามที่เป็นข่าวดื่มเหล้าในวัด .ชนบท ได้ลาสิกขาแล้ว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ได้ประสานคณะสงฆ์อำเภอชนบท พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอชนบท โดยนางนิชากร กมลครปลัดอำเภอชนบท และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งพระครูปริยัติธรรมมงคล เจ้าคณะอำเภอชนบทได้สั่งการให้พระครูรัตนสรานุกิ เจ้าคณะตำบลบ้านแท่น เรียกพระพิทักษ์สุภกิจฺโจ ผู้ที่ตกเป็นข่าวมาพบที่วัดบึงแก้ว ปรากฎว่าพระพิทักษ์ สุภกิจฺโจ ไม่ได้มาพบและติดต่อไม่ได้ จากการสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้ใหญ่บ้านทราบว่ากรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ..65. เวลาประมาณ 20.00 . มีชาวบ้านมาแจ้งว่าภายในวัดมีการตั้งวงกินเหล้าและร้องเพลงเสียงดัง ขอให้ไปตรวจสอบด้วย เมื่อไปที่วัดตรวจสอบพบวัยรุ่นตั้งวงกินเหล้าร้องเพลงจริง โดยมีพระพิทักษ์ สุภกิจฺโจ อยู่ในวงด้วยจึงได้สอบถามโดยพระพิทักษ์ สุภกิจฺโจ แจ้งว่าวัยรุ่นได้มาช่วยงานก่อสร้างที่วัดหลังเสร็จงานจึงได้เลี้ยงอาหารตามสมควรและมีการดื่มด้วย ส่วนพระพิทักษ์ดูอาการน่าจะมีการดื่ม และได้มีการโต้เถียงกันตามที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเช้าวันที่ 6 ..จนถึงบัดนี้ ก็ไม่เห็นพระพิทักษ์ สุภกิจฺโจ ที่วัดและไม่สามารถติดต่อได้กระทั่งทางพระพิทักษ์ได้มีการลาสิกขาไปเมื่อเวลาประมาณ 20.00 . วันที่ 7 ..2565ที่ผ่านมา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง