ขอนแก่น วงจรปิดจับภาพชายต้องสงสัยฆ่าชิงทรัพย์หลบหนีมุ่งหน้าโคราช (มีคลิป)

1

วงจรปิดจับภาพชายต้องสงสัยเสื้อแดง ขับรถของแม่ค้าของชำที่ถูกฆ่าชิงทรัพย์มุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครราชสีมา ด้านตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องสงสัยฆ่าแม่ค้าชิงทรัพย์

        นี่เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดของด่านนาโน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บันทึกภาพรถของผู้ตายซึ่งเป็นรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน ผจ-4512 นครปฐม ซึ่งคนร้ายขับผ่านจุดตรวจบนถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าไปทางจังหวัดนครราชสีมา โดยคลิปแรกเป็นคลิปรถขับผ่านด่านตรวจนาโน พื้นที่อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น คลิปที่สองเป็นคลิปที่มีชายใส่เสื้อยืดสีแดงขับรถ และเป็นจุดเดียวกันในวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เป็นภาพจากกล้องของจุดตรวจ ที่มีเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายได้ลงมือฆ่าชิงทรัพย์นางกันนิกาในช่วงบ่ายวันที่ 9 ก.ค.แล้วนำศพไปทิ้งในป่า จากนั้นนำรถไปทำความสะอาด จากนั้นช่วงบ่ายวันที่ 10 ก็พบรถขับผ่านด่านตรวจตู้ยามนาโน ถนนมิตรภาพ อ.บ้านไผ่ มุ่งหน้าไปทางจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชื่อว่ารถคันดังกล่าวน่าจะถูกขายไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องในการฆ่าชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์นั้น ยังอยู่ในพื้นที่

        ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของนางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/1 บ้านพระคือ หมู่ 11 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น คนที่ถูกฆ่าแล้วนำศพไปทิ้งในป่าในพื้นที่บ้านเหล่า ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น โดยเงินสดหนึ่งแสนบาทพร้อมรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน ผจ-4512 นครปฐม หายไป ซึ่งพบสามี และบิดา พร้อมด้วยลูกและญาติพี่น้องต่างก็พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถนพศพออกมาตั้งวบำเพ็ญกุศลตามประเพณีได้

        นายภานุวัฒน์ เสาทอง อายุ 48 ปี สามีของผู้ตาย กล่าวว่า หลังจากพบศพภรรยาแล้ว ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทำการเก็บศพอย่างมิดชิด ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่รพ.บ้านฝาง ซึ่งขั้นตอนยังไม่เสร็จสิ้น เพราะต้องรอผลตรวจก่อนเมื่อเสร็จแล้วจึงจะส่งร่างภรรยาไปผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จากนั้นจึงจะรับศพภรรยาออกมาบำเพ็ญกุศลได้

        ในส่วนของผู้ต้องสงสัย ใส่เสื้อแขนสั้นสีแดง ขับรถกระบะคันที่ภรรยาขับออกจากบ้านนั้น นายภานุวัฒน์ สามีคนตาย กล่าวว่า ไม่ทราบว่าภาพในคลิปผิดไปจากความจริงหรือไม่ แต่ดูแล้วเห็นเพียงรูปร่าง ไม่เห็นใบหน้า จึงไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ก็เชื่อว่า รถกระบะน่าจะถูกนำออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ส่วนบุคคลต้องสงสัยตามที่มีชื่อปรากฏในข่าวของสื่อมวลชนนั้น มี 1 ราย ที่สนิทกับภรรยา และมีบ้านพักห่างออกไปประมาณ 3 กม.ซึ่งเป็นกลุ่มก๊วนเล่นพนันไฮโลกับภรรยา จึงมีความสนิทสนมกับภรรยา แต่ไม่ทราบว่า เป็นหนี้ภรรยาหรือไม่ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาสอบสวนด้วย

        ทางด้าน พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงการแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือฆ่านางกันนิกาว่า ขณะนี้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกเป็น6 ทีม ทุกทีมลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายแล้ว และกรณีที่มีคลิปรถคันที่ผู้ตายขับออกจากบ้านนั้น ปรากฏออกมานั้นเป็นคลิปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้มาจากจุดตรวจและร้านค้าริมถนนมิตรภาพมุ่งหน้าไปนครราชสีมา ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวบุคคลต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการตายของนางกันนิกาแล้ว 2-3คน ซึ่งทั้งหมดต่างก็อยู่ในกลุ่มนักพนันที่มักจะชวนกันเล่นพนันไฮโล โดยผู้ตายก็รวมอยู่ในกลุ่มด้วย แต่ขณะนี้มีบางคนออกนอกพื้นที่ไปแล้วนอกจากนี้ยังได้มีการติดต่อกับกลุ่มเพื่อนผปู้ตาย ที่มักจะรวมตัวกันเล่นพนันไฮโลประจำ ให้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคนตาย รวมถึงอาจจะเป็นแนวทางในการเชื่อมไปยังคนร้ายที่ลงมือฆ่านางกันนิกา ซึ่งในจำนวนดังกล่าวก็มีผู้ต้องสงสัยรวมอยู่ด้วย โดยผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าว ยืนยันจะเข้าพบตำรวจเพื่อให้ปากคำในเร็วๆนี้

        พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า ขณะนี้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคืบหน้าไปกว่า 80%แล้ว ในส่วนของวงจรปิดและทามไลน์ที่เกี่ยวข้องกันในเส้นทางต่างๆนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บมาเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ทั้งหมด เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบกับการทำงานการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้ยังขาดเพียงหลักฐาน พยานที่เชื่อมไปสู่ตัวผู้ต้องสงสัย เมื่อหลักฐานครบก็จะขอศาลออกหมายจับ จับกุมบุคคลทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

       ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ต้องสงสัย เป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านเสริมสวย แต่บ้านปิดเงียบไม่มีคนอยู่ จึงได้พูดคุยกับญาติ ซึ่งไม่ขอเปิดเผยตัวตน ชื่อ นามสกุล กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า นายสมชาย เป็นโสด ไม่มีครอบครัว มีอาชีพขับรถตู้ เป็นคนนิสัยนิสัยดี ใจกว้าง แต่เป็นคนพูดเสียงดัง โดยล่าสุดเช้าวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ยังเข้าบ้านมาอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า จากนั้นก็ออกไปทำงานขับรถตามปกติ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตามหาตัว ญาติพี่น้องจึงทราบเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่เชื่อว่า น้าชายจะเป็นคนใจร้ายลงมือฆ่าคนได้ ส่วนเรื่องเงินก็ไม่เคยเห็นมีปัญหา แต่ทราบว่าน้าชายกับคนตายอยู่ในกลุ่มพนันไฮโล เพราะเมื่อน้าว่างจากการขับระถตู้ ก็จะมีเพื่อนๆมารับ หรือโทรศัพท์ติกดต่อนัดหมายจุดที่จะเล่นพนันกันเป็นประจำ ส่วนคลิปที่ปรากฏตามสื่อมวลชนนั้น ดูแล้วไม่ใช่น้าชาย เพราะน้าเป็นคนไม่ใส่เสื้อสีแดงเลือดหมู และไม่เชื่อว่าน้าจะเกี่ยวข้องกับการตายของนางกันนิกา และจนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบว่า น้าชายรู้เรื่องตัวเองหรือยังเพราะน้าเป็นคนไม่เล่นโซเชียล อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนให้ชัดเจน อย่าปรักปรำ กล่าวหาผิดคน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง