ช่างเสริมสวยขอนแก่น เผยขั้นตอนการยืดผม แนะยืดผมไม่ควรใส่น้ำยาทิ้งไว้เกิน15นาที

ช่างเสริมสวยแนะ ยืดผมไม่ควรใส่น้ำยายืดเกิน 15 นาที ต้องนั่งเฝ้าคอยเช็คดูผมลูกค้าทันที เพราะเคมีรุนแรงจนผมร่วงเหมือนในข่าวได้ และผมลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน

จากกรณีสาวขอนแก่นโพสต์เล่าอุทาหรณ์ว่าไปยืดผมแล้วเกิดแพ้สารเคมีรุนแรงจนผมร่วงหมดศีรษะต้องโกนทิ้ง จนไม่สามารถทำงานได้ ซึ่งทั้งทางฝ่ายเจ้าของร้านก็ยืนยันว่าเกิดจากปัจจัยอื่นไม่ได้เกิดจากการยืดผมที่ร้านร้อยเปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ลูกค้าก็ยืนยันว่าเกิดจากการยืดผมที่ร้านดังกล่าวเพราะไปหาหมอมีหลักฐานการตรวจยืนยัน ต่างฝ่ายต่างเตรียมดำเนินคดีหากไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้าน บิวตี้แฮร์ ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองขาม หมู่ 9 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเปิดเป็นร้านเสริมสวยภายในหมู่บ้าน โดยได้พบกับ นางสาว ธนิศรา พุทธสถิตกุล อายุ 38 ปี มีประสบการณ์เป็นช่างเสริมสวยนานกว่า 18 ปี พูดถึงกรณีที่เกิดขึ้นในข่าวว่า เท่าที่ฟังข่าวและทราบจากข่าวว่าลูกค้าไปยืดผมโดยช่างได้ทิ้งน้ำยายืดผมขั้นตอนแรกถึง 30 นาที แถมยังไปรับประทานอาหารกับเพื่อน ซึ่งตรงนี้จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เพียงแค่ 15 นาทีก็จะต้องมาตรวจดูผมของลูกค้าแล้วว่ายืดหยุ่นได้ที่หรือยัง เพราะผมแต่ละคนไม่เหมือนกัน ใหญ่บ้าง เล็กบาง บางขาดง่ายบ้าง รวมทั้งหนังศีรษะแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน หากเจอสารเคมีที่รุนแรงอย่างน้ำยายืดผมก็อาจเกิดขึ้นเหมือนตามที่ปรากฏในข่าวได้ นอกจากน้ำยายืดผมที่มีสารเคมีรุนแรงแล้ว ยังมีปัจจัยอีกหลายอย่างที่ทำให้ลูกค้าอาจจะแพ้สารเคมีได้ โดยเฉพาะการทำสีผมบ่อยๆก็อาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ ซึ่งหลังจากที่ทำการยืดผมเสร็จหากจะเกิดความผิดปกตินั้น ก็จะเกิดขึ้นภายใน 3 วันไม่เกิน 7 วัน

ซึ่งขั้นตอนการทำการยืดผมนั้น ทางร้านจะใส่ทรีตเม้นท์หรือเซรั่มบำรุ่งผมก่อนลงน้ำยายืดและทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วมาเช็คดูผมลูกค้าว่ายืดหยุ่นพอหรือยัง โดยจะต้องใช้มือยืดผมดู และไปล้างนวดด้วยครีมนวดผม จะยังไม่สระด้วยแชมพู เพราะจะทำให้ผมแข็ง เมื่อนวดเสร็จจึงเข้าสู่ขั้นตอนสระไดร์แล้วลงน้ำยายืดอีกครั้ง ก่อนจะเป่าไดเป็นอันเสร็จขั้นตอน โดยจะไม่ทิ้งลูกค้าไปทำอย่างอื่น จะต้องเฝ้าจนเสร็จขั้นตอน เนื่องจากเป็นการใช้สารเคมีที่รุนแรงจะละสายตาไม่ได้เด็ดขาด โดยรวมใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการยืดผมแต่ละครั้ง

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง