ขอนแก่น วิกฤตคลังเลือดเหลือใช้ 5 วัน โรงงานระดมพนักงานร่วมบริจาค ตั้งเป้า 1 ล้านซีซี (มีคลิป)

คลังเลือดกลางโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะนี้มีเลือดเหลือใช้เพียง 5 วันเท่านั้น หลังจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนเดินทางมาบริจาคลดลง ทำให้โรงงานที่จังหวัดขอนแก่นระดมพนักงานร่วมบริจาค ตั้งเป้าให้ได้ 1 ล้านซีซี


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 เม.ย. 2565 ที่ บริษัท ขอนแก่นแหอวน จำกัด สาขาศูนย์บวร ถนนเหล่านาดี ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น นางสาวธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานโครงการบริจาคโลหิต 1,000,000 CC “เลือดข้นคน KKF” ประจำปี 2565 โดยมีตัวแทน จากโรงพยาบาลขอนแก่น ,สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ,หอการค้าจังหวัดขอนแก่น, เหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น, เทศบาลตำบลเมืองเก่า, ชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น61, พนักงาน เจ้าหน้าที่ร่วมบริจาคโลหิตจำนวนมาก

นายบดินทร์ เสรีโยธิน ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท ขอนแก่นแหอวน จำกัด กล่าวว่าสำหรับโครงการบริจาคโลหิต 1,000,000 CC “เลือดข้นคน KKF” ประจำปี 2565 จัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปีการก่อตั้งบริษัท เพื่อตอบสนองนโยบายของบริษัทในการดำเนินงาน เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ,เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของผู้บริหาร และพนักงาน เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างผู้บริหาร พนักงาน ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์การดำเนินกิจกรรมด้าน CSR ต่อไป จึงได้ทำโครงการบริจาคเลือดขึ้นมาเนื่องจากทราบว่า คลังเลือดกลางของโรงพยาบาลขอนแก่น มีเลือดสำรองน้อยและเข้าขั้นวิกฤติจึงได้ระดมพนักงานในโรงงานที่มีทั้งหมด 6 โรงงาน กระจาย ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดมหาสารคาม โดยจะนำรถบริจาคโลหิตเข้าไปรับการบริจาคทุกเดือน คาดว่าก่อนสิ้นปีนี้จะรวบรวมโลหิตได้ตามเป้า 1 ล้านซีซี ซึ่งจะสามารถช่วยคนได้มากถึง 1,000 คน โดยพนักงานบริษัทจะมีการคัดกรอง ATK เมื่อผลออกมาผ่านแล้วจะให้บริจาคเลือดได้ คาดว่าพนักงานในเครือกว่า 5,000 คน จะร่วมกันบริจาคเลือดกรุ๊ปต่างๆ จนทำให้คลังเลือดกลาง โรงพยาบาลขอนแก่น ได้มีเลือดสำรองไว้ใช้

นายบดินทร์ เสรีโยธิน ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท ขอนแก่นแหอวน จำกัด
นายบดินทร์ เสรีโยธิน ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท ขอนแก่นแหอวน จำกัด

ด้าน นายธารินทร์ ภักดี หัวหน้าศูนย์คลังเลือดกลาง โรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์เลือดของคลังเลือดกลางนั้น ขณะนี้เหลือใช้ได้เพียง 3 วันเท่านั้น โดยเลือดทุกกรุ๊ปขาดแคลน สาเหตุเกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนเดินทางออกมาบริจาคเลือดลดลงมาก ทำให้ทางโรงพยาบาลขอนแก่นต้องหาเลือดมาไว้สำรอง เพราะเนื่องจากการรักษาผู้ป่วยยังต้องมีทุกวัน เพราะจังหวัดขอนแก่นเป็นศูนย์การทางการแพทย์ทำให้มีการส่งตัวผู้ป่วย มารักษาที่จังหวัดขอนแก่นจำนวนมาก และความต้องการเลือดก็มีมากเช่นกัน นอกจากนี้ทางเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ยังได้ออกรับการบริจาคเลือดเช่นกันเพื่อจะได้มีเลือดสำรองไว้ใช้ สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาค สามารถติดต่อได้ที่ชั้น 3 อาคารคุณากรปิยชาติ โรงพยาบาลขอนแก่น โทร. 043-009900 ต่อ 4544

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง