แอร์เอเชีย ติวเข้ม เครื่องแต่งกาย-บุคลิภาพ นักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง ขณะที่เด็กๆเข้ารับการอบรมคึกคัก

แอร์เอเชีย ติวเข้ม เครื่องแต่งกาย-บุคลิภาพ นักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง ขณะที่เด็กๆเข้ารับการอบรมคึกคัก ภายใต้การฝึกสอนอย่างเข้มงวด

เมื่อเร็วๆนี้ที่สนามกีฬาวอลเลย์บอล โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย อ.เมือง จ.ขอนแก่น น.ส.คัทลียา บริรักษ์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำ จ.ขอนแก่น พร้อมคณะเจ้าหน้าที่สายการบินฯ เข้าทำการฝึกสอนด้านการแต่งกาย และบุคลิกภาพ ให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุ ไม่เกิน 16 ปี ทีมเทศบาลตำบลพระลับ ซึ่งเข้ารับการฝึกซ้อมในวิชาการเล่นวอลเลย์บอลประจำสัปดาห์ โดยมีนายจักรพันธ์ นาทันริ ผู้จัดการทีมฯ,นายสมพร ตั้งศิริ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมคณะสตาฟโค้ช นำนักกีฬาเข้ารับการฝึกอบรมอย่างพร้อมเพรียง ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

โดยคณะวิทยากรจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้กำหนดการจัดการสอนเริ่มจากวิธีการมัดผม,รัดผมและรวบผม ที่ถูกต้อง ตามสรีระร่างกายของแต่ละบุคคล และไม่หลุดร่วงหรือสัมผัสตาข่ายในขณะแข่งขัน การทดสอบการกระโดดป้องกันลูก ก่อนและหลัง การแต่งกายแล้วเสร็จ รวมไปถึงการสอนด้านบุคลิกภาพ การแต่งหน้านักกีฬา การยืนด้านนอกและด้านในของสนามแข่งขัน ท่ามกลางความสนใจจากนักกีฬาที่เข้ารับการฝึกซ้อมประจำสัปดาห์เข้ารับการฝึกอบรมในรายวิชาดังกล่าว เป็นอย่างมาก

น.ส.คัทลียา บริรักษ์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า สายการบินฯ มีความยินดีและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกิจกรรมในด้านต่างๆ ร่วมระหว่างหน่วยงานและในระดับพื้นที่ ซึ่งจากการประสานงานจากเทศบาลตำบลพระลับ ซึ่งได้จัดกิจกรรมที่ดี ในการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนในตำบล ได้เข้ารับการเรียนการสอนด้านกีฬาวอลเลย์บอล จากคณะผู้ฝึกสอนจากโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีความเป็นเลิศด้านวิชาการและด้านกีฬาอย่างมากชั้นนำในระดับภูมิภาค จึงเป็นการเปิดพื้นที่ที่ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านนั้นได้มอบโอกาส ได้ให้การสนับสนุนและสานฝันให้กับน้องๆ ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมที่ตนเองนั้นชื่นชอบ

“ขอขอบคุณเทศบาลตำบลพระลับ,โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย รวมทั้งคณะทำงานร่วมทุกฝ่าย ที่ให้เกียรติสายการบินฯในการส่งคณะเจ้าหน้าที่มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมาสอนน้องๆเยาวชนกว่า 20 คน ที่ผ่านการคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีของเทศบาลฯ ซึ่งบุคลิภาพและการแต่งกายถือเป็นประเด็นที่สำคัญอย่างมาก และเกี่ยวข้องกับด้านกีฬา ดังนั้นวันนี้ในการฝึกสอน จะเน้นไปตามที่โค้ชกำหนด คือการมัดผม ,รวบผม, เกล้าผม,การเก็บผม, การตัดเล็บ,เทคนิคการยืน,การแต่งกายเบื้องต้นรวมทั้งเทคนิควิธีต่างๆที่เจ้าหน้าที่สายการบินรุ่นพี่ ที่ตั้งใจมาร่วมแลกเปลี่ยนและฝึกสอนในด้านบุคลิกภาพ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนในด้านกีฬา ที่ถูกระเบียบ และอาจจะเป็นส่วนหนึ่งในแรงบัวดาลใจที่ทุกคนที่อาจจะก้าวสู่วงการการบินในอนาคตอีกด้วย”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง