ขอนแก่นสังเวยแล้ว 3 ศพ เจ็บกว่า 40 ราย

ขอนแก่นสังเวยแล้ว 3 ศพ เจ็บกว่า 40 ราย ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้มทุกมาตรการกำชับทุกด่านตรวจคุมเข้มเมาไม่ขับ-ไม่ขับรถเร็ว ขณะที่การจราจรบน ถ.มิตรภาพ รถเริ่มเยอะแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบน ถ.มิตรภาพ พบว่าเช้าวันนี้เริ่มมีปริมาณรถที่หนาแน่นขึ้น หลังประชาชนส่วนใหญ่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ เขตปริมณฑล รวมทั้งกลุ่มจังหวัดที่เป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรม หลังเข้าสู่ช่วงสิ้นสุดวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์แล้ว โดยเฉพาะที่บริเวณ ถนนเลี่ยงเมือง สายขอนแก่น-อุดรธานี, ขอนแก่น-กาฬสินธุ์ และขอนแก่น-นครราชสีมา ที่มีปริมาณรถจากกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนบนและตอนกลาง ทยอยเข้ามาในเขต จ.ขอนแก่นแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเพื่อให้รถเดินทางไปได้อย่างคล่องตัว เช่นเดียวกันกับ ช่วงสี่แยก อ.บ้านไผ่ จุดตัด ขอนแก่นไปมหาสารคามและชัยภูมิ รวมทั้ง สี่แยก อ.พล จุดตัด ขอนแก่น-บุรีรัมย์ และ ขอนแก่น-นครราชสีมา ที่กำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงประจำจุดเพื่อรองรับปริมาณรถที่คาดว่าจะสะสมและหนาแน่นมากขึ้นตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ไปจนถึงช่วงดึก

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากรายงานสรุปสถิติของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วง 4 วันแรกตามมาตรการเฝ้าระวัง 7 วันอันตรายพบว่าขอนแก่นมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 41 ครั้ง เสียชีวิตรวม 3 รายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 40 ราย เฉพาะวันที่ 14 เม.ย.มีอุบัติเหตุ 8 ครั้ง บาดเจ็บ 10 ราย ดังนั้นการปฎิบัติงานของคณะทำงานร่วมทุกฝ่าย ในจุดตรวจตามเส้นทางถนนสายหลักและถนนสายรอง ยังคงต้องเน้นหนักในการคุมเข้มทุกมาตรการ โดยเฉพาะการตรวจจับความเร็ว การตรวจความพร้อมของผู้ขับขี่เมาไม่ขับโดยเด็ดขาด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง