ถนนมิตรภาพขอนแก่น ประตูสู่ภาคอีสานตอนกลาง-ตอนบน รถเริ่มมาก ต้องปิดไฟแดง-จุดกลับรถ-จุดเลี้ยวรถชั่วคราว หลังมีรถสะสมหนาแน่น

59862672-60CB-43E0-A9F3-F017E616F437

ถนนมิตรภาพขอนแก่น ประตูสู่ภาคอีสานตอนกลางตอนบน รถเริ่มมาก ต้องปิดไฟแดงจุดกลับรถจุดเลี้ยวรถชั่วคราว หลังมีรถสะสมหนาแน่น 

เมื่อเวลา 17.00 . วันที่ 10 เม..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบน.มิตรภาพในพื้นที่ .บ้านไผ่ .ขอนแก่น ที่ขณะนี้พบว่าช่องทางขาขึ้นจาก.นครราชสีมา มุ่งหน้าเข้าเขตขอนแก่น ประตูสู่ภาคอีสานตอนกลางและตอนบน มีสภาพการจราจรที่สะสมหนาแน่นมากขึ้น หลังประชาชนส่วนใหญ่เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา   โดยเฉพาะบริเวณสามแยกเลี่ยงเมืองบ้านไผ่ จุดตัดที่สามารถไป .อุดรธานีหนองคายชัยภูมิ,ร้อยเอ็ดและ .มหาสารคาม 

โดยพบว่าการจราจรหน้าแน่นและติดสะสมที่สามแยกไฟแดง ทำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บ้านไผ่ ต้องปิดการจราจรทางตรงในขาล่องขอนแก่นนครราชสีมา ให้รถที่ต้องการเดินทางไปยัง .นครรราชสีมาเลี้ยวซ้ายไปกลับรถใต้สะพานและเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าถนนมิตรภาพอีกครั้งแทน ส่วนรถที่มาจาก .บรบือ .มหาสารคามที่จะเดินทางไปเข้าตัวเมืองขอนแก่นก็ไม่สามารถเลี้ยวขวาได้ต้องเลี้ยวซ้ายไปกลับรถที่ด่านนาโน ทั้งนี้เพื่อให้รถทางตรงในขาขึ้นนครราชสีมาขอนแก่นวิ่งได้คล่องตัวยิ่งขึ้น 

...ชัยฤทธิ์ พลล้ำ สว.จร. สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เริ่มมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาหนาแน่นขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว  โดยเริ่มมีรถปริมาณมากขึ้นตั้งแต่เช้า จนกระทั่งก่อนเที่ยงมีรถสะสมบริเวณแยกไฟแดง จึงตัดสินใจปิดสัญญานไฟให้รถวิ่งได้โดยไม่ต้องจอดติดไฟแดง ลดการสะสมของรถ ซึ่งขณะนี้ยังมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ยังไม่หยุดวิ่งทำให้การจราจรวิ่งได้ช้าลง จึงต้องเร่งระบายรถไม่ให้มีการสะสม อย่างไรก็ตามอยากขอความร่วมมือให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวัง อย่าประมาท ไม่ขับรถเร็ว ขับรถให้ถูกฎจราจร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการจราจรขาเข้าเมืองขอนแก่นในเขตเทศบาลนครขอนแก่นตลอดวันนี้พบว่ามีรถหน้าแน่นแต่การจราจรยังเคลื่อนไปได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ปิดจุดกลับรถและช่วงสี่แยกไฟแดงให้รถวิ่งได้คล่องตัวขึ้น แต่ด้วยปริมาณรถที่มีมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีรถสะสมในช่วงที่มีสัญญานไฟแดง แต่ทุกจุดได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของแต่ละพื้นที่ และตำรวจทางหลวงคอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง โดยคาดว่าจะมีการเดินทางหนาแน่นต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 12 เม..นี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง