ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้าน ทุบเชียงใหม่ ยูไนเต็ด 2-1 เก็บ 3 คะแนนในบ้าน ได้อย่างสุดมันส์ (มีคลิป)


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 เม.ย.2565 ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือน ของสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง ในการแข่งขันไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021/22 โดยนัดนี้เจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด ต้องการ 3 คะแนนสำคัญเพื่อต้องการอยู่ในกลุ่มกลางตาราง ขณะที่เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แม้จะเป็นทีมที่ตกชั้นทีมแรกไปแล้วแต่ต้องการคะแนนเพื่อรักษาสกอร์ของทีมไว้เช่นกัน

ซึ่งในนัดนี้ “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และ คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ ปาร์เรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังคงจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย อิบสัน เมโล่ กัปตันทีม, ยศพล เทียงดาห์, ปาณเดชา เงินประเสริฐ, เอลีฟ วิเอรา ซานโตส และ โรมูโล คาเมา ขณะที่ทีมเยือน นำโดย “มาดามออม” ศรีโสภา โกฏคำลือ ผู้จัดการทีมฯและ สุรชัย จตุภัทรพงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังคงจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงต่อกรแบบไม่เกรงกลัวเจ้าบ้าน นำโดยบิล ฮิโรชิม่า, เอกนิษฐ์ ปัญญา,ศิริศักดิ์ ไฝดง และ ถวิล บุตรสมบัติ

เริ่มเกม เป็นทีมเยือนที่เปิดบอลบุกใส่เจ้าบ้านอย่างไม่เกรงกลัว และได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 2 แต่บอลถูกแผงหลังเจ้าบ้านสกัดออกไป ขณะที่เจ้าบ้านสวนเกมส์เร็วหวังเปิดสกอร์ให้ได้ แต่ก็ถูกทีมเยือนสวนกลับแบบได้ลุ้นในหลายจังหวะ จนกระทั่งนาทีที่ 10 เป็นทีมเยือนขึ้นนำก่อน จากการทำประตูของบิล ฮิโรชิม่า ทำให้ทีมเยือนขึ้นนำ 0-1

เมื่อถูกขึ้นนำ เจ้าบ้านเริ่มเปิดเกมเข้าใส่ ด้วยการอาศัยจังหวะต่อบอล สลับกับการโยนบอลยาว จนกระทั่งมาถึงนาทีที่ 21 เป็นจังหวะเตะมุม บอลมาตกที่อิบสันเมโล่พักด้วยท่อนขาและยิงสวนผู้รักษาประตูเข้าไป ท่ามกลางเสียงเฮ ดังลั่นสนามทำให้เจ้าบ้าน ตามตีเสมอได้ 1-1

เมื่อสกอร์กลับมาเท่ากัน ประกอบกับแฟนบอลเจ้าบ้านที่นัดนี้ได้นำอุปกรณ์ช่วยเชียร์มากันอย่างครบสูตร ทำให้นักเตะมีกำลังแรงใจและเปิดเกมบุกหวังทำประตูให้ได้ และได้จังกวะยิงในหลายครั้งแต่ก็ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูทีมเยือนไปได้ จบครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 1-1

เริ่มครึ่งหลัง เจ้าบ้านยังคงครองบอลได้มากกว่าทีมเยือน และมีจังหวะยิงหลายครั้ง แต่ก็ม่ผ่านกองหลังและการเซฟอย่างสุดสวยในหลายลูกของผู้รักษาประตูทีมเยือนไปได้ ก่อนที่ทีมผู้ฝึกสอน จะปรับตัวผู้เล่นด้วยการเติมตัวรุกเข้าไปในสนาม ก่อนที่จะได้ประตูจากโรมูโล คาเมา ในนาทีที่ 76 ทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 2-1

เมื่อถูกขึ้นนำเกมส์เริ่มร้อน และมีจังหวะที่ผู้เล่นของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ประท้วงผู้ตัดสิน หลายครั้ง จนทำให้ คุณอาคม เจริญสุข ต้องควักใบเหลืองแจกผู้เล่นเชียงใหม่ ยูไนเต็ดไปหลายใบ เกมจึงกลับมาเล่นกันต่อแต่ต่างฝ่ายทำประตูเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา 90 นาที เจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด ชนะทีมเยือน เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์รวม2-1 คว้า 3 คะแนนในบ้านมาครองได้สำเร็จ นัดต่อไปขอนแก่น ยูไนเต็ด บุกไปเยือน ทรู แบงค็อก ที่สนามทรู สเตเดี้ยม กรุงเทพฯ ในวันที่ 17 เม.ย.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง