ขอนแก่น นักโทษชายติดโควิดตาย เผาร่างไม่ไหม้ ทั้งที่เป็นเตาเผาระบบอัตโนมัติ ญาติเผยสักลงอาคมตั้งแต่รุ่นพ่อ (มีคลิป)


9 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ เมรุวัดบุญบาลประดิษฐ์ ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังทราบข่าวว่า มีนักโทษชายสักลงอาคม ติดโควิดดับ เผา “โลงไหม้ ศพไม่ไหม้” พบกับพระพิษณุ วิริยารัมโภ อายุ 77 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบุญบาลประดิษฐ์ ก่อนพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ เมรุเตาไฟฟ้าเผาน้ำมัน ของทางวัดที่ใช้สำหรับการอนุเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 (COVID-19) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

หลวงตาพิษณุ วิริยารัมโภ อายุ 77 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบุญบาลประดิษฐ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 8 เม.ย. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเต็กก่าจีแชเกาะ ไปรับศพผู้เสียชีวิตจากการที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เพื่อนำมาฌาปนกิจที่เมรุวัดบุญบาลประดิษฐ์ ทราบชื่อ น.ช.เสนาะ คำสุข อายุ 41 ปี สัปเหร่อของวัด เผาศพนักโทษชายวัย 41 ปี ติดโควิดตาย ต้องเผา 3 รอบถึงไหม้หมด รอบแรกเวลา 16.00 น. ถึง 21.00 น.ใช้น้ำมันดีเซลไป 50 ลิตร พบว่าศพไม่ไหม้ จึงไปซื้อน้ำมันมาเผาต่ออีกจนถึงเวลา 23.00 น. ไปเปิดดูพบว่า ศพยังไหม้ไม่หมดเหมือนเดิม จึงได้สั่งพัก และเผาต่อในช่วงเช้าจึงไหม้หมด และในช่วงเช้าญาติมาเก็บเถ้ากระดูก ก่อนจะเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ญาติ จึงเล่าให้อาตมาฟังว่า คนตาย สักน้ำมัน ลงคาถาอาคม ไว้เมื่อหลายปีก่อน พ่อที่ตายไปก่อนก็เผาไม่ไหม้ เพราะลงอาคมไว้แบบเดียวกัน

อาตมาเพิ่งเคยพบเป็นศพแรกที่เผาแล้วศพไม่ไหม้ ทั้งที่เป็นเตาเผาระบบอัตโนมัติ ใช้น้ำมันดีเซลครั้งละ 30-70 ลิตร ให้ความร้อนสูงนับพันองศา หลังจากกดปุ่มเผาก็จะไหม้หมด เช้าเปิดเตาเผาเพื่อเตรียมนำอัฐิออกมาให้ญาติผู้ตาย แต่ศพนี้ต้องเผาถึง 3 รอบใช้น้ำมันกว่า 200 ลิตร ส่วนตัวก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน จะด้วยสาเหตุการสักน้ำมันหรือไม่หรือเพราะเหตุใด อาตมาก็ไม่ทราบเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น คืบหน้า นักโทษติดโควิดตายร่างเผาไม่ไหม้ แม่เผยเล่นของทั้งพ่อทั้งลูก ต้องทำพิธีแก้ถึงเผาร่างได้ (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง