ตำรวจภาค4 ย้ำสงกรานต์ ลดเจ็บตาย ทางม้าลายปลอดภัย ด่านตรวจต้องพร้อมให้บริการประชาชน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 เมษายน 2565 ที่ห้องประชุม ควรเดชะคุปต์ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ. 4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานการประชุมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ 2565 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น, แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1, สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น, มูลนิธิกู้ภัย, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เพื่อบูรณาการอำนวยความสะดวกป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ที่กำลังจะมาถึง

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ทุกพื้นที่ของ บช.ภ.4 จะต้องดำเนินการป้องกันเหตุการณ์ที่อาจจะก่อความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งได้กำหนดแผนเผชิญเหตุหรือมาตรการป้องกันการฉวยโอกาสของผู้ไม่ก่อความไม่สงบในพื้นที่ เพื่อเพิ่มความเข้มในการตรวจรักษาความปลอดภัยสถานที่เชิงสัญลักษณ์ สถานที่ราชการ สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมและสถานที่สำคัญต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีมาตรการบังคับใช้กฏหมายและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยแบ่งช่วงก่อนควบคุม แยกเป็นการควบคุมเข้มข้นเป็นระหว่างวันที่ 4-10 เม.ย. และช่วง 7 วันเข้มข้น คือช่วงระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. และช่วงหลังควบคุมเข้มข้นคือวันที่ 18-24 เม.ย.

“ได้เน้นย้ำในเรื่องของการสำรวจและปรับปรุงซ่อมแซมเครื่องหมายจราจร ระบบไฟส่องสว่างทางถนนให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ประสานหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อม กรณีมีการก่อสร้างซ่อมแซมผิวถนน เพื่อคืนพื้นที่ผิวการจจราจรให้ได้มากที่สุด อีกทั้งเรื่องของการรณรงค์ให้ทางม้าลายต้องปลอดภัย โดยมีการแจกจ่ายสติ๊กเกอร์รณรงค์ทางม้าลายปลอดภัยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักและขับขี่ด้วยความระมัดระวังโดยเฉพาะทางม้าลาย”

รอง ผบช.ภ.4 กล่าวต่ออีกว่า ได้มีการประสานงานกับพื้นที่ต่างๆ ให้มีความพร้อมในเรื่องของการตั้งด่านตรวจ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานในด่าน ต้องมีความพร้อมที่จะให้บริการประชาชน รวมทั้งต้องตรวจเข้มในเรื่องของร้านค้าที่จำหน่ายแอลกอฮอร์ และดูแลคนเมาห้ามออกไปขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์โดยเด็ดขาด เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนตลอดทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง