ขอนแก่นพร้อมจัดการแข่งขันวิ่ง “KHONKAEN10 – ขอนแก่นเท็น”

KHONKAEN10

ขอนแก่นพร้อมจัดการแข่งขันวิ่งประเภทถนน ครั้งแรกของปี รับมาตรการคลายล็อก ขณะที่นักวิ่งทั่วโลกร่วมสมัครลงชิงชัยคึกคัก ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มโควิดอย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 มี.ค.2565 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ หรือ ไคซ์ ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.ขอนแก่น น.ส.ธนียา นัยพินิจ รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย ผู้บริหารธนาคารอาคารสงเคราะห์และสมาคมกีฬาวิ่งแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งประเภทถนน “KHONKAEN10” (ขอนแก่น-เท็น) ประจำปี 2565 ซึ่ง หอการค้า จ.ขอนแก่น ร่วมกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส., สมาคมวิ่งประเภทถนน เทรล ไตรกีฬา จ.ขอนแก่น และการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ท่ามกลางความสนใจจากเหล่าบรรดานักวิ่งที่เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวและสมัครเข้ารับการแข่งขันในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

น.ส.ธนียา นัยพินิจ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลได้กำหนดแผนมาตรการคลายล็อกตามโรดแมปในการปรับให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นในวันที่ 1 ก.ค. และในเดือน เม.ย.นั้น ขอนแก่นถูกจัดอันดับให้เป็นจังหวัดสีเหลือง ตามที่ ศบค.กำหนด ทำให้ขณะนี้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้รับทราบถึงมาตรการผ่อนคลายในด้านต่างๆแต่ยังคงควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งในการจัดการแข่งขันวิ่งประเภทถนน KHONKAEN10 ประจำปี 2565 ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 5 มิ.ย.เป็นไปตามแนวทางที่ทุกภาคส่วนได้กำหนดแผนงานเพื่อขับเคลื่อนภาพรวมทางเศรษฐกิจและงานกิจกรรมต่างๆตามที่รัฐบาลและ ทางจังหวัดกำหนด ซึ่งขอนแก่นจัดเป็นเมืองหลักที่สำคัญที่ทุกหน่วยงานให้การสนับสนุนงานด้านกีฬาและเป็นเมืองแห่งการวิ่งที่มีรายการขนาดใหญ่จัดการแข่งขันในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการจัดการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นภายหลังมาตรการผ่อนคลายจะได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั้งภายในประเทศและต่างประเทศภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเข้มงวด

น.ส.ธนียา นัยพินิจ รอง ผวจ.ขอนแก่น
น.ส.ธนียา นัยพินิจ รอง ผวจ.ขอนแก่น

ขณะที่ นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดการแข่งขันวิ่งประเภทถนน KHONKAEN10 ได้กำหนดการแข่งขันออกเป็น 2 ระยะ แยกเป็นระยะทาง 10 กม.และ ระยะทาง 5 กม. ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมวิ่งแบบวิถีใหม่นิวนอร์มอล ซึ่งนอกจากนักวิ่งทั่วไปแล้ว จะยังคงมีกลุ่มนักวิ่งที่เป็นแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ร่วมวิ่งไปกับนักกีฬา รวมทั้งการเพิ่มจุดรักษาพยาบาลและชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าควบคุมสถานการณ์ในด้านต่างๆได้อย่างทันที เนื่องจากขอนแก่นได้จัดกิจกรรมการวิ่งระดับประเทศและระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ ดังนั้นการจัดการแข่งขันภายหลังโรดแมปที่รัฐบาลได้กำหนดมาตรการผ่อนคลายจึงเป็นสัญญาณที่ดีที่ขณะนี้ได้รับความสนใจติดต่อสอบถามและสมัครเข้าร่วมการวิ่งเป็นจำนวนมาก

นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า จ.ขอนแก่น
นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า จ.ขอนแก่น

“ขณะนี้มีนักวิ่งจากทั่วประเทศและทั่วโลกติดต่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการแรกของปีรวมแล้วกว่า 4,000 คน ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติสมัครเข้าร่วมแข่งขันแล้ว 30 คน ซึ่งขั้นตอนต่างๆเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวดตลอดทั้งการวิ่ง โดยผู้ที่สนใจยังคงสามารถติดต่อสอบถามหรือสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่สำนักงานหอการค้า จ.ขอนแก่น และ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ขอนแก่น โดยนักวิ่งทุกคนที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมารายงานตัว รับมอบเสื้อและรับหมายเลขประจำตัวในวันที่ 4 มิ.ย. และเข้าร่วมการแข่งขันในวันที่ 5 มิ.ย. ตามระเบียบและข้อบังคับตามที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันกำหนด โดยมั่นใจว่าในการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะมีรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ไม่น้อยกว่า 40 ล้านบาท”

รายละเอียดงาน https://www.khonkaenlink.info/event/khonkaen10/

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง