อาจารย์มหาวิทยาลัยลัยดังขอนแก่นถูกจยย.ชนสาหัสไร้เงาคู่กรณี

อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดขอนแก่น ถูกหญิงวัยกลางคนขับรถจักรยานยนต์พุ่งชนขณะเดินข้ามถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส วันเกิดเหตุตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยจดทะเบียนรถและเบอร์ติดต่อคู่กรณีไว้ แต่ปรากฏว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ยังไม่เปิดใช้งาน ส่วนทะเบียนรถจักรยานยนต์ก็เป็นทะเบียนรถของจักนยานยนต์ในพื้นที่อื่น

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านจำหน่ายข้าวสาร ริมถนนศรีจันทร์ บริเวณตลาดบ้านหนองใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์บางส่วนขณะที่ น.ส.นวรรณ สืบสายลา อายุ 38 ปี อาจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น ถูกรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาบนถนนศรีจันทร์ พุ่งชนเข้าอย่างจัง จนล้มลงศีรษะกระแทกพื้น ก่อนจะหมดสติไป ขณะที่กำลังเดินข้ามถนนเพื่อกลับมาที่ร้านตัดผมที่อยู่ใกล้กับร้านจำหน่ายข้าวสาร ซึ่งอีกไม่ถึง 1 เมตร ก็จะข้ามถนนพ้นแล้ว ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือโทรเรียกกู้ชีพกู้ภัยและแจ้งตำรวจให้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยคู่กรณีที่ขับรถจักรยานยนต์พุ่งชน เป็นหญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิ๊ก สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน งกบ 432 ขอนแก่น ซึ่งวันเกิดเหตุ ตำรวจได้สอบสวนเบื้องต้นและจดเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ แต่เมื่อโทรหา กลับพบว่า เป็นเบอร์ที่ยังไม่เปิดบริการ ทำให้ญาติของผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อได้ และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงนำคลิปวงจรปิดมาโพสต์ลงในโซเชียล เพื่อขอความช่วยเหลือ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ โดยได้พบกับ น.ส.วรัญญา อุยเจริญ อายุ 34 ปี เพื่อนสนิทของ น.ส.นวรรณ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากร้านตัดผมของเธอประมาณ 10 เมตร พบว่า จุดเกิดเหตุยังคงมีร่อยรอยสเปรย์ที่เจ้าหน้าที่ทำเครื่องหมายเอาไว้ และได้พ่นข้อความ เป็นหมวดอักษรและหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุอยู่บนผิวถนน

น.ส.วรัญญา เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 09.18 น. ของวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุ น.ส.นวรรณ ได้ออกจากร้านไปโรงพยาบาลตั้งแต่เช้า และก่อนจะกลับมาร้านก็ได้แวะซื้อพวงมาลัยที่ตลาดหนองใหญ่ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามร้าน จากนั้นก็เดินข้ามถนนจะกลับมาที่ร้าน ซึ่งก็ได้มองดูแล้วว่าไม่มีรถมา จึงรีบเดินข้ามถนนมา แต่อีกเพียง 1 เมตรก็จะข้ามถนนพ้น ปรากฏว่า ได้มีรถจักรยานยนต์ที่ขับมาโดยหญิงวัยกลางคน พุ่งเข้าชนอย่างจัง จนทำให้ น.ส.นวรรณ ล้มลงศีรษะกระแทกพื้นถนนได้รับบาดเจ็บ และหมดสติไป โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล จาการตรวจของแพทย์ พบว่า กระโหลกศีรษะบริเวณหัวคิ้วซ้ายแตกและร้าว ประสาทตามีปัญหาและบวมช้ำ น้ำตาไหลตลอดเวลา ส่วนบรเวณเข่าด้านซ้ายก็กระดูกแตก ปัจจุบันยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

น.ส.วรัญญา ยังกล่าวอีกว่า ในวันเกิดเหตุ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มายังที่เกิดเหตุ โดยได้บันทึกภาพและบันทึกข้อมูลของคู่กรณีเอาไว้ เพื่อที่จะเรียกตัวมาสอบสวน แต่ปรากฏว่า เมื่อโทรไปกลับเป็นเบอร์ที่ยังไม่เปิดบริการ และเมื่อตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียน กลับพบว่า เป็นทะเบียนรถจักรยานยนต์อีกยี่ห้อหนึ่งและอีกคันหนึ่งของชาวบ้านในพื้นที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นคนละคันกับรถจักรยานยนต์ของคู่กรณี ตนเองจึงคิดว่า อาจเป็นการนำทะเบียนคนอื่นมาสวมหรือทำทะเบียนปลอมหรือไม่ ซึ่งวันนี้ผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์ ตนเองก็ยังไม่สามารถติดต่อคู่กรณีได้ และไม่รู้ว่าจะไปตามตัวได้ที่ไหน ที่สำคัญนับตั้งแต่เกิดเหตุ คู่กรณีก็ยังไม่เคยมาพบหรือแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แม้แต่โทรมาขอโทษก็ไม่มี จึงอยากวอนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ช่วยหาเบาะแสเพิ่มเติม เพราะในที่เกิดเหตุยังมีกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครขอนแก่นอีกตัวที่คาดว่าจะสามารถบันทึกเหตุการณ์และรูปพรรณของคู่กรณีไว้ได้อย่างชัดเจน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง