ขอนแก่น โจรหลอกตีสนิทแม่ค้าขายหมูขอยืมเงิน 6,000บาท แล้วหลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพชาย อายุประมาณ 30 ปีสวมเสื้อคลุมมีฮู้ดสีฟ้าพร้อมกับนำฮู้ดมาคลุมหัว สวมหน้ากากอนามัย เดินเข้าพูดคุยกับแม่ค้าขายปลาภายในตลาด สักพักก็เดินออกไปที่แผงแม่ค้าขายเนื้อหมู ซึ่งอยู่นอกรัศมีกล้อวงจรปิด ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินหายไป เหตุเกิดที่ตลาดสดเทศบาลเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยพบกับ น.ส.นิตยา รักษาอินทร์ อายุ 41 ปี เจ้าของเขียงหมู อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 5 ต.ตะกั่วป่า อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีชายรูปร่างตัวเล็ก และสูงประมาณ 160 ซม. สวมเสื้อคลุมแขนยาวมีฮู้ดพร้อมกับใช้ฮู้ดคลุมหัว สวมหน้ากากอนามัย เข้ามาพูดคุยด้วยโดยบอกว่าทำงานอยู่ที่เทศบาลฯ ต้องการซื้อเนื้อหมูจำนวนมากเพื่อนำไปปรุงอาหารในงานเลี้ยงของเทศบาลฯ โดยขอสั่งเนื้อหมู 63 กก.,หมูสามชั้นอีก 63 กก. ราคารวม 22,000 บาท โดยจะใช้ในวัน 19 มี.ค. จากนั้น ชายคนดังกล่าวพยายามพูดจาตีสนิทถามว่าตนเป็นคนที่ไหน พอทราบว่าเป็นชาว อ.หนองสองห้อง ก็บอกว่าเป็นคนบ้านเดียวกันเป็นลูกแม่ค้าในตลาดเทศบาลหนองสองห้อง ซึ่งมีตัวตนจริง ตนจึงยิ่งเชื่อถือ สุดท้ายชายคนดังกล่าวได้ออกอุบายขอยืมเงิน 6,000 บาทก่อนจะนำไปมัดจำค่าน้ำดื่มที่ใช้ในงานเลี้ยง

“ขณะนั้นตนมีเงินอยู่ประมาณ 10,000 กว่าบาทด้วยความเสียดายเพราะมีแต่ธนบัตรย่อยที่ใช้ในการทอนเงินลูกค้า จึงบอกว่าจะโอนให้แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอม และยังบอกอีกว่าจะคืนเงินภายใน 15 นาทีพร้อมกับเงินค่าเนื้อหมูที่สั่งไว้และยังให้เบอร์โทรศัพท์มือถือไว้ด้วย จึงหลงเชื่อนับเงินสดให้ไป 6,000 บาท พอได้เงินชายคนนั้นก็รีบเดินหนีไป ผ่านไป 2 นาทีเริ่มฉุกคิดว่าน่าจะถูกหลอกจึงโทรหาตามเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อสอบถามแม่ค้าภายในตลาดทราบว่าชายคนดังกล่าวได้เดินไปสั่งซื้อปลากับแม่ค้าปลาจำนวน 65 ตัว แต่ก็ไม่ได้วางเงินมัดจำแต่อย่างใด”

น.ส.นิตยา กล่าวต่ออีกว่า หลังรู้ว่าถูกหลอกจึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดนำไปแจ้งความที่ สภ.พล หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลได้ลงพื้นที่สอบสวนและหาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมกันนี้ยังได้โพสต์ในโลกออนไลน์เพื่อเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าในตลาดให้ระมัดระวังมิจฉาชีพมาหลอก เพราะมาใช้กลอุบาลพูดจาหว่านล้อมให้ตายใจ จนยอมให้เงินไปอย่าง่ายดาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง