บาร์ในขอนแก่น รอรัฐผ่อนคลายไม่ไหว ผ่อนคลายเอง เปิดบาร์ซดเบียร์ เย้ยประกาศจังหวัด

อีกแล้ว ร้านเหล้าเปิดจำหน่ายให้ลูกค้ากินดื่มเหล้าเบียร์โยกตามจังหวะดนตรี ไม่สนประกาศจังหวัดที่ยังห้ามทุกพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอ ห้ามจำหน่ายและห้ามนั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน ดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งลูกค้าทั้งเจ้าของร้านรวม 3 คน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 15 มีนาคม 2565 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยถึงการจับกุมดำเนินคดีกับคนโพสต์ภาพและคนบันทึกภาพ รวมถึงคนดูแลร้าน ในสถานบันเทิงที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว และมีการแชร์ภาพคลิปในสื่อโซเชียล Facebook เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 โพสต์คลิปวิดีโอ ภายในสถานที่แห่งหนึ่งมีนักท่องเที่ยวดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ที่อยู่ในแก้วพลาสติกทึบสีขาว และเหยือกมีน้ำสีเหลืองอยู่ภายใน ที่อำเภอบ้านไผ่ หลังพบภาพตามคลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองร่วมกันตรวจสอบก็พบว่าเป็น ร้านโบกี้บาร์ ตั้งอยู่เลขที่ 796 /10 ม.5 ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยมี นายลอย อายุ 46 ปี ชาว อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เป็นผู้ดูแลร้านดังกล่าว เปิดให้บริการ มีผู้เข้าใช้บริการ มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จริง

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืน ประกาศจังหวัดขอนแก่น เรื่อง มาตราการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVIC19) (ฉบับที่ 65 ) ประกาศ ณ วันที่ 8 มีนาคม 2565 และนายอำเภอบ้านไผ่ ได้มอบหมายให้ นายปรัชญา วงศ์บุญจันทร์ ปลัดอำเภอฝ่ายมั่นคง เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านไผ่ และฝ่ายปกครองอำเภอบ้านไผ่ จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนที่โพสต์ภาพคลิปดังกล่าว จนพบตัว ทราบชื่อว่า นายวรินทร์ธร อายุ 31 ปี ชาว อ.ชนบท จ.ขอนแก่น และ มีนายกิตติ อายุ 37 ปี ชาว อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น เป็นผู้ทำการบันทึกภาพ

จึงได้เรียกตัว นายวรินทร์ธร และ นายกิตติ มาสอบสวน ทั้งสองให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลที่โพสต์วิดีโอดังกล่าว ระหว่างการที่บุคคลทั้งสองมาใช้บริการที่ร้านอาหารโบกี้บาร์ เมื่อคืนวันที่ 12 มีนาคม 2565 ระหว่างเวลา 21.00 – 23.00 น. นายวรินทร์ธร และ นายกิตติ ได้สั่งอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่มจริง

ส่วน นายลอย ผู้ดูแลร้านดังกล่าว ยอมรับว่า เป็นผู้ดูแลร้านโบว์กี้บาร์ ร้านดังกล่าวได้เปิดให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม เปิดทำการระหว่างเวลา 18.00- 24.00 น. เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 ร้านโบว์กี้บาร์ ได้ปล่อยปะละเลยให้ นายกิตติ ลูกค้ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านฯ ตามวันเวลาดังกล่าวจริง จึงได้แจ้งข้อหา ฝ่าฝืน ประกาศจังหวัดขอนแก่น เรื่อง มาตราการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVIC19) (ฉบับที่ 65 ) ประกาศ ณ วันที่ 8 มีนาคม 2565 ทั้ง 3 คนรับทราบข้อกล่าวหาจากนั้นพนักงานสอบสนวน จึงได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า ฝากเตือนผู้ประกอบการทุกร้านขอให้ร่วมมือในการปฏิบัติตามประกาศจังหวัดในเรื่องของมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งหากพบว่าผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืนลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันใน ในฐานความผิดเกี่ยวกับการฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่นซึ่งมีโทษทั้งจำทั้งปรับ ในอัตราโทษที่สูงและไม่มีการละเว้นแต่อย่างใด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง