ขอนแก่น คืบหน้าฆ่าชิงทรัพย์หญิง44ปี สามียันเมียไม่มีศัตรูแต่ชอบเล่นไฮโล ปล่อยกู้ในวงพนัน (มีคลิป)

1

ตำรวจเผย โจรฆ่าแม่ค้า คาดเป็นคนใกล้ชิด เร่งปูพรมล่าตัวเต็มที่ ส่วนสามียืนยันเมียไม่มีศัตรู แต่ชอบเล่นพนันไฮโล ปล่อยกู้ในวงพนัน

      เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องประชุม กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เรียกประชุมทีมสืบสวนจาก สภ.บ้านฝาง สภ.เมืองขอนแก่น และสืบสวนภ.จว.ขอนแก่น สืบสวน บก.กก.สส.ภ.4 ซึ่งร่วมกันสืบสวนติดตามคนร้ายที่ลงมือฆ่า นางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปีบ้านเลขที่ 125/1 บ้านพระคือ หมู่ 11 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งหายตัวไปพร้อมเงินสด 100,000 บาท และรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนเทา หมายเลข ผจ-4512 นครปฐม ขณะออกจากบ้านไปซื้อสิ่งของเมื่อวันที่ 9 ก.ค.เพื่อมาขายในร้านของตัวเอง แต่มีชาวบ้านไปพบเป็นศพถูกฆ่า ทิ้งในป่าพื้นที่บ้านเหล่า ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

      ภายหลังการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่ารถของคนตายจะผ่าน โดยเริ่มจากจุดที่พบศพ ย้อนมายังบ้านพัก ขณะนี้อยู่ระหว่างการขอความร่วมมือจากเจ้าของบ้าน ร้านค้าตามเส้นทาง เพื่อรวบรวมภาพจากวงจรปิดหาเบาะแสคนร้าย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสใดๆ ส่วนการสืบสวนจากสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้ตายนั้น ขณะนี้ไม่พบสัญญาณ จึงยังต้องเร่งสืบสวนหาพยานหลักฐานที่อาจจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนเบาะแสรถยนต์ก็ยังไม่พบ

      ส่วนสาเหตุและมูลเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ เชื่อว่ามาจากเรื่องส่วนตัว และเป็นคนใกล้ชิดกับผู้ตายที่ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากการสอบสวนสามี และลูก รวมถึงญาติพี่น้องคนใกล้ชิดแล้ว คนตายไม่มีศัตรู ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร แต่เป็นคนชอบเล่นพนันไฮโล และเป็นคนพกเงินติดตัวจำนวนมาก ซึ่งในจุดนี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุ ที่คนร้ายเห็นทรัพย์สินที่เป็นเงินสดจำนวนมาก เกิดความโลภและล่อลวงออกไปทำร้ายจนเสียชีวิต แล้วนำศพไปทิ้งจากนั้นก็เอาทรัพย์สินของคนตายไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายอย่างเต็มที่

      จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้ตาย พบนายภานุวัฒน์ เสาทอง อายุ 48 ปี สามีของผู้ตาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภรรยาเป็นคนอัธยาศัยดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่ชอบเล่นการพนันไฮโล ห้ามหลายครั้ง แต่ภรรยาไม่เชื่อฟัง ยังคงไปเล่นอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเท่าที่ทราบเกือบทุกครั้งที่ภรรยาไปเล่นพนัน ไม่เคยเสียพนัน และมักจะถูกคนอื่นยืมเงิน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเงินจำนวนเท่าใด และใครบ้างที่เป็นหนี้ภรรยา เพราะภรรยาไม่เคยเล่าให้ฟัง และโดยส่วนตัวภรรยาไม่มีหนี้สินกับใคร ซึ่งในวันนี้ลูกสาวและลูกเขยเดินทางไปจุดพบศพเพื่อเชิญดวงวิญญาณของผู้ตายกลับบ้านเกิด และยังไม่ได้คุยกันว่าจะทำการฌาปนกิจวันไหน ก่อนตายนั้นไม่มีลางบอกเหตุหรือมีสิ่งผิดปกติอะไรเกิดขึ้นก่อน ทุกคนใช้ชีวิตตามปกติ ภรรยาก็ไปซื้อของตามปกติ

      นายภานุวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนเงินจำนวนมาก ที่พกติดตัวไปในครั้งนี้แล้วถูกฆ่าตายนั้น ภรรยาพกไปเพื่อซื้อสิ่งของมาขายที่ร้าน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ในวันที่ออกจากบ้านไปแล้ว ไม่เห็นกลับบ้าน จึงออกตามหาที่ร้านขายสินค้าแต่ทางร้านบอกว่าไม่พบ ลูกๆโทรหามารดาติดต่อได้ 3 ครั้งสัญญาณโทรติดทุกครั้ง แต่ไม่รับสาย โทรครั้งที่ 4 โทรติดอีก แต่ถูกดตัดสายทิ้ง จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีก เมื่อลูกติดตามจากฟังชั่น find my phone ของโทรศัพท์มือถือ ก็พบว่าอยู่ในพื้นที่อำเภอบ้านฝาง แต่เมื่อติดตามไปสัญญาณก็หายและติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงคิดว่าน่าจะเกิดเหตุร้ายจึงพากันเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.ย่อยพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ให้ตามหาภรรยา กระทั่งมาพบเป็นศพในพื้นที่อ.บ้านฝางดังกล่าว ซึ่งตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันจนถึงวันที่ภรรยาออกไปซื้อสิ่งของ ไม่มีลางบอกเหตุและสิ่งบอกเหตุใดๆ จึงไม่ทราบว่า ภรรยาถูกใครปล้นทรัพย์ชิงทรัพย์แล้วฆ่าทิ้ง ซึ่งหลังจากภรรยาเสียชีวิตแล้ว ก็ยังนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีไม่ได้ เพราะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิดเสียก่อน จึงจะถูกส่งไปผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เมือเสร็จสิ้นขั้นตอนทางการแพทย์ จึงจะรับศพออกมาได้ ขณะนี้ทำได้เพียงให้ลูกสาว ลูกเขยไปเชิญดวงวิญญาณกลับไปที่บ้านก่อน ฉะนั้นในทางคดีก็ขอให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย และหากจับกุมคนร้ายได้ หากคนร้ายอยากมาขอขมาและกราบศพ ก็บอกได้เพียงว่าไม่ต้องมา ครอบครัวไม่อโหสิกรรมให้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง