ขอนแก่น สิงโตขาวทายแม่น อิตาลีคว้าแชมป์ (มีคลิป)

1

สวนสัตว์ขอนแก่นให้รางวัล “เจ้าบอย” สิงโตขาวแห่งสวนสัตว์ขอนแก่น แม่นทายผลฟุตบอลยูโร2020-2021 ให้อิตาลีเป็นแชมป์เหนืออังกฤษ และทายผลให้อาเจนติน่าแชมป์ฟุตบอลโคปาอเมริกา 2021

        เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.ค.2564 ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมร่วมสนุกทำนายผลฟุตบอลยูโร 2020 และโกปาอาเมริกา โดยให้สิงโตขาวเพศผู้ชื่อบอย อายุ 8 ปี ซึ่งอยู่ในส่วนจัดแสดงกับ ปีใหม่สิงโตขาวเพศเมีย โดยนำธงชาติของแต่ละทีมมาติดไว้บนสลิงก่อนที่จะนำเนื้อมาแขวนไว้ใต้ธง แล้วชักรอกเข้าไปบริเวณให้อาหารภายในส่วนจัดแสดงของสิงโตขาวทั้งคู่ ผลปรากฎว่า เจ้าบอย นายทีมชาติอิตาลี จะได้แชมป์ยูโร 2020 และทีมชาติอาร์เจนตินา จะได้แชมป์โกปาอเมริกา ที่ผ่านมาเจ้าบอยได้ทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโรในแต่ละรอบ มีทั้งตรงกับผลการแข่งขัน และไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ สรุปว่า ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ จะทายถูก และหลังการขังขันทั้ง 2 รายการจบลง ตรงตามคำทำนายของเจ้าบอย สิงโตขาว

        วันนี้ 12 กรกฎาคม 2564 นายณรงวิทย์ ชดช้อย รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 และฟุตบอลโคปาอเมริกา 2021 ได้จบไป ทำให้เจ้าบอยสิงโตขาวที่ได้ทายผลบอลไว้นั้น ว่าแชมป์ฟุตบอลโคปาอเมริกา 2021 ได้แก่ทีมฟุตบอล อาเจนติน่าและแชมป์ฟุตบอลยูโร2020 ได้แก่ทีมชาติอิตาลี่ ซึ่งเจ้าบอยได้ทายผลถูกทั้งสองการแข่งขัน

        สวนสัตว์ขอนแก่นจึงได้ให้รางวัล “เจ้าบอย” สิงโตขาว ด้วยการจัดหาอาหารของโปรดที่เจ้าบอยชื่นชอบ คือ เนื้อหมูสดที่เพิ่มขึ้นจากมื้อปกติมาแขวนไว้กับรอกโดยหมุนรอกมอบอาหารสุดพิเศษ ให้เจ้าบอยได้กินอย่างอิ่มหนำสำราญ

        สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นทางสวนสัตว์ขอนแก่น ยืนยันเป็นการร่วมสนุกและสร้างสีสันในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 และโกปาอเมริกา อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมให้กับสัตว์ในการกระโดดตะปบเหยื่อของสัตว์นักล่า ทางสวนสัตว์ไม่ได้มีการส่งเสริมให้เกิดการพนันแต่อย่างใด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง