มทบ. 23 จับมือ ภาครัฐ-เอกชน ปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำดื่ม-น้ำใช้ ช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ตลอดทั้งช่วงฤดูแล้งปีนี้

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 มี.ค.2565 ที่ค่ายศรีพัชรินทร์ มทบ.23 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พ.อ วรพินิจ ขันธุปัฏน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 (รอง ผบ.มทบ.23) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 23 พร้อมด้วย น.ส.ธนียา นัยพินิจ รอง ผวจ.ขอนแก่น ร่วมปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำ ตามโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง ประจำปี 2565 ซึ่ง กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 2 และ มทบ.23 ได้ดำเนินการในการให้ความช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้ง

พ.อ.วรพินิจ ขันธุปัฎน์ รอง ผบ.มทบ.23 กล่าวว่า กองทัพบก ได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรง นำรถบรรทุกน้ำที่ประจำในหน่วย นำน้ำสะอาดไปแจกจ่ายช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยแล้ง ซึ่งแม้ว่าในปีนี้ปริมาณน้ำเก็บกักโดยรวมของจังหวัดขอนแก่น จะมีปริมาณเพียงพอสำหรับการอุปโภค บริโภค ตลอดช่วงฤดูแล้ง แต่ก็ยังมีบางพื้นที่ที่มีน้ำเก็บกักน้อย และอาจจะเกิดปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะหากเกิดฝนทิ้งช่วง

“มทบ.23 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้จัดเตรียมรถบรรทุกน้ำไปประจำจุดที่อาจจะเกิดปัญหาดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้ทันท่วงที ตลอดช่วงฤดูแล้งหรือจนกว่าจะเข้าสู่ฤดูฝน”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง