ขอนแก่น เจ้าของตู้ซักผ้าหยอดเหรียญขึ้นป้ายบอกโจรไม่ต้องมา (มีคลิป)

เจ้าของหอพักสุดทน หลังโจ๋งัดตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้าสามครั้งภายในหนึ่งเดือน จนต้องติดกล้องวงจรปิดและขึ้นป้ายที่เครื่องซักผ้า เพื่อบอกโจรไม่ต้องมาขโมยอีกเพราะเอาเงินออกจากเครื่องทุกวัน เผยรู้ตัวคนร้ายไม่แจ้งความขอตำรวจส่งตัวบำบัดให้โอกาสกลับใจอีกครั้ง

นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพวัยรุ่นชายอายุประมาณ 15 – 20 ปีไว้ผมทรงนักเรียน สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขาสั้น มีกระเป๋าคาดอก ถือค้อนเดินตรงเข้าไปภายในหอพักแห่งหนึ่ง ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัวภายในหอพักบันทึกภาพวัยรุ่นคนเดิมถือค้อนตรงเข้ามางัดแงะตู้หยอดเหรียญที่ติดตั้งข้างเครื่องซักผ้ามืองัดตู้ที่สองและตู้ที่สามแต่ไม่ได้เงินไป เพราะเจ้าของตู้ได้เก็บเงินเหรียญออกไปทุกวันเนื่องจากครั้งนี้ถูกขโมยเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 3 มี.ค.2565 ที่ผ่านมา

นางณิศรา ทองโคตร อายุ 44 ปี เจ้าของหอพักตุ้มโฮม เลขที่ 27 บ้านโคกสูง หมู่ 1 ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประมาณหนึ่งเดือนมีคนร้ายมางัดตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้าได้เงินไปประมาณ 1,000 กว่าบาท ซึ่งปกติ 1 สัปดาห์จะมาเปิดตู้เก็บเงินออกไป จึงพบว่ามีเงินจำนวนมาก ต่อมาอีกหนึ่งสัปดาห์พบว่าตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้าที่เดิมถูกงัดอีกคราวนี้คนร้ายไม่ได้เงินไป เนื่องจากตนจะนำเงินออกทุกวัน จากนั้นจึงติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณหอพัก 2 ตัว จนกระทั่งล่าสุดวันที่ 3 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 01:00 น. มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 15 ปี ซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นวัยรุ่นที่อยู่หมู่บ้านใกล้เคียงกันเข้ามางัด โดยใช้ค้อนทุบทำลายแม่กุญแจเสียหายและเปิดตู้ แต่ก็ไม่ได้เงินไป เนื่องจากตนเปิดเงินออกทุกวัน

ซึ่งสามครั้งที่ผ่านมาตนต้องเสียเงินซื้อแม่กุญแจใหม่ตู้ละสองอันนอกจากนี้ตู้หยอดเหรียญยังพังเสียหาย จึงนำคลิปทั้งหมดโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัยและให้ชาวเน็ตช่วยแจ้งเบาะแส จนพบว่ามีผู้แจ้งเข้ามาทางเพจรวมถึงโทรมาและมาที่บ้านแจ้งว่าคนร้ายเป็นเด็กวัยรุ่นหมู่บ้านใกล้เคียง ที่เสพยาบ้าและมีปัญหาครอบครัวเมื่อทราบดังนั้นตนจึงให้โอกาส โดยขอให้ตำรวจนำตัววัยรุ่นคนดังกล่าวไปบำบัดโดยไม่ได้แจ้งความแต่อย่างใด ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นแจ้งเบาะแสว่าเด็กวัยรุ่นคนดังกล่าวได้ก่อเหตุหลายต่อหลายครั้งทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนทั้งงัดแงะขโมยเหล็กของโรงเรียนของหมู่บ้าน และงัดตู้หยอดเหรียญจึงอยากจะวอนขอให้ตำรวจช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ด้วย อีกทั้งเพื่อป้องกันความเสียหายต่อตู้หยอดเหรียญตนได้เขียนข้อความติดไว้ที่เครื่องซักผ้าว่า

“ฝากถึงคนขโมยของบ้านโคกสูงไม่ต้องมางัดเครื่องซักผ้าอีกเพราะเปิดเก็บเงินทุกวันไม่เหลือให้ขโมย”

ซึ่งต้องการให้คนร้ายไม่ต้องทุบเครื่องซักผ้าเสียหาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง