ขอนแก่น รวบแล้ว2ผัวเมียขับจยย.เข้าบ้านคนอื่นขอเงินเติมน้ำมัน 500 บาท (มีคลิป)

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นตามรวบ 2 สามีภรรยาขับรถจักรยานยนต์เข้าบ้านคนอื่น ก่อนจะขอเงินคุณยายเจ้าของบ้าน 500 บาทจะไปเติมน้ำมัน แต่เจ้าของบ้านไม่ให้ถูกพูดจาไม่ดีใส่ ชักสีหน้าไม่พอใจบอก “เงินแค่ 500 บาท แค่นี้ให้ไม่ได้เหรอ” โชคดีหลานสาวมาเห็นรีบขับรถจักรยานยนต์หนี อ้างตกงานไม่ได้ข่มขู่ขอโทษผู้เสียหายและขอบคุณที่ไม่เอาเรื่อง ก่อนเจ้าของบ้านไปถอนแจ้งความให้

จากกรณีนาย อัจฉริยะ จึงดำรงกิจ อายุ 29 ปี ชาว จ.ขอนแก่น แจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ว่ามีชายหญิงสองคนคาดว่าเป็นสามีภรรยากัน ขับรถจักรยานยนต์บุกรุกเข้ามาภายในบ้าน แล้วขึ้นมาขอเงินกับยายที่อยู่ภายในบ้านจำนวน 500 บาท อ้างว่าจะไปเติมน้ำมัน แต่ยายบอกไม่มีไม่สามารถให้ได้ ทำให้ชายดังกล่าวที่มาขอเงินเกิดความไม่พอใจพูดจาไม่ดีใส่ บอกว่า “เงินแค่ 500 บาท แค่นี้ให้ไม่ได้เหรอ” ก่อนที่หลานสาวยายที่อยู่ในบ้านได้ยินเสียงออกมาดู ทำให้ชายดังกล่าวรีบขับรถจักรยานยนต์ออกไปทันที ส่วนทางเจ้าของบ้านได้โทรศัพท์แจ้ง 191 กระทั่งตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นลงพื้นที่ตรวจสอบ

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 มี.ค.2565 พ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนได้แล้วคือ นายพรหมพิชัย พิมพะนิตย์ อายุ 59 ปี และ นางสาว วริยา ป้องหล้า อายุ 59 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยาชาว จ.ขอนแก่น พร้อมรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ มาสอบสวนที่ ภ.จว.ขอนแก่น โดยมีทางผู้เสียหายเดินทางมาพูดคุยเบื้องต้น โดยทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยและยอมความกัน เนื่องจากผู้เสียหายเกิดความสงสารจึงไม่อยากเอาเรื่อง

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าบุกรุกเข้าไปขอเงินจริง แต่ไม่ได้มีการพูดข่มขู่ โดยอ้างว่า ตกงานทั้งคู่ ไม่มีเงินกินข้าว เห็นเป็นบริษัทใหญ่จึงขับเข้าไปหวังจะขอความช่วยเหลือขอเงินเติมน้ำมันและเงินกินข้าว ยืนยันว่าไม่ได้พูดข่มขู่ พอเจ้าของบ้านไม่ให้ก็ออกมาเลย ขอโทษเจ้าของบ้านและขอบคุณที่ไม่เอาเรื่อง

ด้าน พ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวภายหลังจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองว่า หลังจากผู้เสียหายแจ้งความ ทางตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว และแกะรอยจากกล้องวงจรปิดกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ซึ่งมีบ้านเช่าพักอาศัยอยู่ที่บ้านเอื้ออาทรศิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและพบว่าทั้งคู่อยู่ภายในบ้าน จึงแสดงตัวให้ทั้งคู่ทราบ และจากการสอบถามเบื้องต้นทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง ในส่วนการดำเนินคดีนั้น หลังจากที่ผู้เสียหายประสงค์ดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกในเคหะสถานในเวลากลางวัน โดยจากการสอบถามผู้เสียหายบอกว่าไม่มีการข่มขู่และไม่มีการใช้อาวุธ ซึ่งเป็นความผิดอันยอมความได้ และผู้เสียหายได้พูดคุยกับทางผู้ต้องหาไม่ติดใจเอาความ ก็จะได้แจ้งต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นในการถอนแจ้งความตามขั้นตอนต่อไป

ภายหลังจากทางชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่นจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ก็ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นดำเนินการตามขั้นตอนทันที ขณะที่ผู้เสียหายก็จะได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการถอนแจ้งความต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนแปลกหน้า ขับ จยย. บุกมาขอเงินถึงในบ้าน (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง