หลานหลอนยาบ้าฆ่ายาย ขอขมา – แม่เผยลูกเคยถูกจับยาบ้า3ครั้งแล้ว ด้านตำรวจเร่งสอบปากคำเตรียมส่งศาลวันนี้

ตำรวจ สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น เร่งสอบปากคำนายโชกุน ก่อเหตุฆ่ายายแท้ๆภายในบ้าน สภาพศพถูกหั่นจนข้อมือขาด นิ้วขาด 3 นิ้ว หน้าเละ เตรียมส่งฟ้องศาลฝากขังภายในวันนี้ ขณะที่แม่ผู้ก่อเหตุเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งน้ำตาลูกเปลี่ยนไปหลังจากเสพยาเสพติดตั้งแต่ ม.3 ทำร้ายแม่และยายมาตลอดจนไม่มีใครอยู่ด้วย เคยชวนยายหนีไปอยู่ด้วย แต่ยายห่วงโชกุนไม่ยอมไป กระทั่งเกิดเหตุสลดขึ้น

จากกรณีที่ นางมยุรี หรือยายจ่อย โสภาวงษ์ อายุ 63 ปีอยู่บ้านเลขที่ 174 ม.1 บ้านโนน ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูก นายโชกุน หรือนายภูมิพัฒน์ ทะสา อายุ 19 ปีหลานชาย ใช้มีดอีโต้ฟันจนตายบนที่นอนภายในบ้านพัก เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เวฬุวัน ได้ควบคุมตัวหลานชายไปสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนานั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเกิดเหตุอีกครั้ง พบกับ นางมะลิวัลย์ โสภาวงษ์ อายุ 43 ปี มารดาของน้องโชกุน และเป็นลูกสาวคนตาย พร้อมญาติพี่น้องกำลังช่วยกันเตรียมจัดพิธีฌาปนกิจศพยายจ่อย ซึ่งขณะนี้นายไหว โสภาวงษ์ สามีคนตาย กำลังดำเนินการขอรับศพออกจาก นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดศรีแก้ว บ้านโนน ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น

นางมะลิวัลย์ โสภาวงษ์ อายุ 43 ปี มารดาของน้องโชกุนและเป็นลูกสาวคนตาย ได้พาผู้สื่อข่าวดูห้องนอนจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ชั้นล่างของบ้าน พบว่ามีการเก็บล้างคราบเลือดที่เลอะภายในห้องเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ประตูไม้ ทางเข้าห้องนอนนั้น มีรอยงัด จนกลอนประตูบิดเบี้ยว

นางมะลิวัลย์ เปิดเผยว่า เคยมีสามีที่เป็นพ่อของน้องโชกุน แต่สามีเสียชีวิตตั้งแต่โชกุนอายุ 7 ขวบ โชกุนจึงอยู่กับตายายมาโดยตลอด ส่วนตนก็มีสามีใหม่ ซึ่งไม่เคยมีปัญหาพ่อเลี้ยง ลูกเลี้ยงแต่อย่างใด แต่โชกุนนิสัยเปลี่ยนไปอย่างมากในช่วงที่กำลังเรียนระดับมัธยม เพราะโชกุนติดยาเสพติด ทำร้ายร่างกายยายและแม่เป็นประจำ แม่จึงต้องพาสามีซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของโชกุน ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ออกไปเช่าบ้านอยู่ และแม่ก็ไปทำงานที่ร้านขนมไทย แต่คอยแวะเวียนมาหาลูกที่บ้านเป็นประจำ ให้เงินใช้อยู่ตลอด

นางมะลิวัลย์ โสภาวงษ์ มารดาของน้องโชกุนและเป็นลูกสาวคนตาย

“ตำรวจโทรมาตามให้นำน้ำไปให้ลูกชาย จึงไปหาลูกที่ห้องควบคุมในโรงพัก เมื่อเจอหน้ากัน ลูกชายถามว่า แม่ผมจะตายมั้ย จึงบอกว่า แม่ไม่รู้ แต่ขอให้ทำตัวดีๆ อย่าโวยวาย ลูกชายก็พยักหน้ารับ สำหรับโชกุน ตอนเด็กๆนิสัยน่ารัก แต่นิสัยเปลี่ยนไปตอนติดยาบ้า ช่วงเรียนชั้นมัธยม ชอบทำร้ายร่างกายแม่และยาย ถึงขั้นยายเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ชวนยายไปอยู่ที่บ้านเช่าด้วยกัน แต่ยายไม่ไป เพราะยายยังห่วงโชกุน ห่วงบ้าน จึงอยู่ที่บ้านเรื่อยมา บางครั้งยายก็ไปนอนที่บ้านญาติ ที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ก่อนเกิดเหตุ ยายไปหาหมอเอายาเบาหวานมากิน และนอนพักในห้องนอน แล้วก็ถูกโชกุน หลานชายงัดประตูเข้าไปทำร้ายจนตายคาที่

ส่วนโชกุนนั้น ติดยาบ้าหนักมาก เคยถูกตำรวจจับกุม ในข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง ส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมทั้งส่งเข้าสถานพินิจ และบำบัดรักษาการติดยาเสพติด แต่อยู่ได้เพียงเดือนเดียวก็ต้องออกมา เพราะกฎหมายให้สิทธิ์คนติดยาอยู่ในสถานพินิจเพียงเดือนเดียว โชกุนได้ยามากินที่บ้าน แต่โชกุนไม่กิน ทั้งยังเสพยาตลอด จนมาก่อเหตุฆ่ายายตัวเอง ในฐานะแม่ พูดยาก เพราะคนตายคือแม่ของตัวเอง ที่เป็นยายของโชกุน ส่วนโชกุนก็คือลูกชายเพียงคนเดียว รักทั้งสองคน แต่เมื่อลูกชายก่อเหตุฆ่ายายตัวเองเช่นนี้ ก็ขอให้ตำรวจดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย และหวังว่า เมื่อพ้นโทษลูกชายจะกลับมาเป็นลูกที่ดีของแม่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น สลด!หลานชายเมายาบ้า ฆ่ายายแท้ๆอย่างโหดเหี้ยม

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง