ขอนแก่น สลด!หลานชายเมายาบ้า ฆ่ายายแท้ๆอย่างโหดเหี้ยม

สลด หลานชายเมายาบ้า ใช้มีดอีโต้ฆาตกรรมยายแท้ๆเสียชีวิตในบ้าน สภาพศพถูกหั่นนิ้วมือขาด หลังก่อเหตุเสร็จไปบอกเพื่อนบ้านว่าตียาย ก่อนชาวบ้านแจ้งความลงพื้นที่จับกุมตัวได้ เบื้องต้นยังให้การวกวนบอกเพียงว่าตัวเองมีปมพ่อแม่ไม่รัก

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.ท.สัมพันธ์ บังลือรัตน์ สว.สอบสวน สภ.เวฬุวัน รับแจ้งจากชาวบ้านโนน ม.1 ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่ามีคนถูกฆ่าตายในห้องนอน ภายในบ้านเลขที่ 174 ม.1 บ้านโนน ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขอให้ไปชันสูตรศพและตรวจที่เกิดเหตุด้วย

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น และสืบสวนสภ.เวฬุวัน รวมประสานเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่นมาร่วมตรวจที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงบ้านหลังเกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ ภายในห้องนอนชั้นล่างของบ้านพบศพ นางมยุรีหรือยายจ่อย โสภาวงษ์ อายุ 63 ปี นอนตายในสภาพคว่ำหน้าบนที่นอน โดยมีบาดแผลถูกของมีคมฟันที่ท้ายทอย ใบหน้า จนเละ แขนข้างขวาถูกสับ และข้อมือขวาขาด ส่วนนิ้วมือข้างขวาถูกฟันขาด 3 นิ้ว เลือดกระเด็นเต็มห้อง ตายมาประมาณ 2 ชั่วโมง กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้งไปทั้งบ้าน

ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ทำการควบคุมตัว นายโชกุน หรือนายภูมิพัฒน์ ทะสา อายุ 19 ปีหลานชายคนตาย ที่นั่งล้างมีดอีโต้อยู่ที่ห้องครัวหลังบ้านไปสอบสวน

นายไหว โสภาวงษ์ สามีคนตาย และเป็นตาของนายโชกุน

ทางด้าน นายไหว โสภาวงษ์ สามีคนตาย และเป็นตาของนายโชกุน กล่าวว่า ในช่วงเช้ามืดของทุกๆวัน นางจ่อยจะออกไปขายผักที่ตลาด อ.จิระ สายๆจึงจะกลับมาที่บ้านแล้วจะนอนพัก แต่วันนี้ไม่ได้ขายผัก เพราะต้องไปพบแพทย์ตามนัด เนื่องจากนางจ่อยป่วยเป็นเบาหวานเป็นโรคประจำตัว ต้องไปพบแพทย์ตามนัดเอายามากิน เมื่อไปพบแพทย์เรียบร้อยกลับถึงบ้าน ก็กินข้าวเที่ยงด้วยกัน

“ช่วงบ่ายสอง ตาออกไปใส่เบ็ดที่นา ส่วนยายก็เข้านอนในห้อง ซึ่งทุกครั้งที่นอน ยายจะล็อคประตูห้อง แต่ในขณะที่กำลังใส่เบ็ดอยู่นั้น เพื่อนบ้านก็โทรศัพท์ไปบอกว่า ยายจ่อยถูกฆ่าตายในบ้าน เมื่อรู้ว่าเมียตาย ในใจก็คิดเลยว่าต้องเป็นฝีมือหลานชาย จึงรีบกลับมาที่บ้าน เห็นสภาพศพเมียในห้องแล้วรู้สึกเสียใจมาก เชื่อว่าหลานชายเป็นคนฆ่ายายตัวเอง เพราะหลานชายติดยาบ้ามาตั้งแต่ ม. 3 อาละวาดตบตีบิดามารดาจนต้องออกไปเช่าบ้านอยู่ที่อื่น ที่บ้านจึงเหลือเพียงตายายและหลานชาย 3 คน ซึ่งหลานชายก็ทำร้ายร่างกายยายมาแล้วหลายครั้ง บางครั้งยายต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล แจ้งตำรวจทุกครั้ง ตำรวจก็มาจับตัวไปส่งบำบัดรักษา รับยามากินที่บ้าน แต่หลานชายไม่กินยา เอายาทิ้ง ก่อนเกิดเหตุ เชื่อว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาหลานชายน่าจะไปเสพยาบ้ามาอีก เพราะหลานชายไม่ยอมนอน ซักผ้าอยู่ทั้งคืน เช้ามาก็ยังเห็นซักผ้าอยู่ แต่เห็นนิ่งๆเงียบๆไม่คิดว่า เมื่อตาออกจากบ้านไปที่นา หลานชายจะใช้มีดอีโต้ลงมือฆ่ายายของตนเองจนตายคามือ ที่ผ่านมา หลานชายขอเงินยายไปซื้อยาบ้าวันละ 200-500 บาท ยายก็ให้ทุกครั้ง ถ้าไม่ให้จะถูกทำร้ายร่างกาย และเมื่อหลานชายลงมือฆ่ายายตัวเองเช่นนี้ ตาก็จะไม่ให้อภัย ไม่ยกโทษให้ ให้ไปสำนึกโทษในคุกเท่านั้น”

นายสุวรรณ แสนกุล อายุ 64 ปี เพื่อนบ้าน

ทางด้าน นายสุวรรณ แสนกุล อายุ 64 ปี เพื่อนบ้าน คนที่มาดูศพยายจ่อยคนแรก กล่าวว่า ขณะนั่งอยู่บ้าน นายโชกุน เดินไปบอกว่า แจ้งตำรวจมาดูยายจ่อยด้วย จึงถามว่าทำอะไรยายหรือไม่ นายโชกุนตอบว่า ได้ตียายไปหลายครั้ง ด้วยความสงสัยว่ายายจ่อยจะถูกหลานชายฆ่า จึงเรียกเพื่อนบ้านมาดูด้วยกัน ก็พบว่ายายจ่อยกลายเป็นศพในห้องนอน ในสภาพเลือดเลอะเต็มห้อง จึงรีบแจ้งตำรวจและสามีคนตายให้ทราบเรื่อง

พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวนายโชกุน หลานชายคนตายเอาไว้ได้พร้อมมีดอีโต้ ที่น่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ลงมือฆ่ายายตัวเอง ซึ่งหลังจากควบคุมตัวไว้ได้ในเบื้องต้น บอกเพียงว่า ตนเองเป็นคนมีปม พ่อแม่และตายายไม่รัก จึงทุบยาย ซึ่งยังให้การวกวน จึงได้คุมตัวไปสอบสวนรายละเอียดทั้งหมดที่สภ.เวฬุวัน พร้อมกับแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และจะทำการตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติดด้วย ส่วนศพยายจ่อยให้มูลนิธิขอนแก่นสว่างสามัคคีอุทิศนำศพไปให้แพทย์ทำการชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลานหลอนยาบ้าฆ่ายาย ขอขมา – แม่เผยลูกเคยถูกจับยาบ้า3ครั้งแล้ว ด้านตำรวจเร่งสอบปากคำเตรียมส่งศาลวันนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง