หอการค้าฯขอนแก่นจับมือโลตัส จัดมหกรรมแฟรนไชส์สัญจร 24-27 ก.พ.

B5117856-9B35-44C6-917C-D36E18898CEB

หอการค้าฯขอนแก่นจับมือโลตัส จัดมหกรรมแฟรนไชส์สัญจร ที่ขอนแก่น ขยายธุรกิจเอสเอ็มอี สู่ตลาดการค้าในระดับภูมิภาค ทั้งโชว์ ทั้งชิม ทั้งช็อป และเจรจาการเป็นคู่ค้าครบจบในที่เดียว ด้วยผลิตภัณฑ์เด่นระดับแนวหน้าของไทยกว่า 100 รายการ

 เมื่อเวลา 11.30 . วันที่ 24 ..2565 ที่ศูนย์การค้าเทสโก้ โลตัสเอ็กซ์ตร้า ริม.มิตรภาพ .โนนม่วง .ศิลา .เมือง .ขอนแก่น นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้า .ขอนแก่น พร้อมด้วย นายปรากรม  กีรตวนิชเสถียร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารพื้นที่เช่า เทสโก้ โลตัส ร่วมเป็นประธานเปิดการจัดงานแสดงธุรกิจแฟรนไชส์สัญจร .ขอนแก่น ซึ่ง เทศโก้ โลตัส ร่วมกับหอการค้า .ขอนแก่น และกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ระหว่างวันที่ 24-27 .. ท่ามกลางความสนใจจากนักลงทุน นักธุรกิจและผู้ที่ต้องการจะลงทุนในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ในระดับชั้นแนวหน้าของไทยและกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ทั้งในระดับส่วนกลางและระดับภูมิภาค ที่ร่วมแสดงผลิตภัณฑ์สินค้าและเจรจาการเป็นคู่ธุรกิจในระดับพื้นที่ภายในงานดังกล่าวจำนวนมาก

นายปรากรม  กีรตวนิชเสถียร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารพื้นที่เช่า เทสโก้โลตัส กล่าวว่างานแสดงธุรกิจแฟรนไชส์สัญจร ซึ่งเทศโก้โลตัส ได้ประสานความร่วมมือร่วมกับผู้ประกอบการทั้งในระดับส่วนกลางและระดับพื้นที่ มาทำการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ด้วยการยกร้านค้าและสถานประกอบการ มาตั้งไว้ในศูนย์การค้าของเทสโก้โลตัส เป็นแนวทางการขับเคลื่อนและการร่วมกันกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจในระดับพื้นที่ซึ่งขอนแก่นเป็นจังหวัดแรกที่เทสโก้ โลตัส ได้กำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นและจะขยายขอบเขตการดำเนินงานครอบคลุมพื้นที่ 4 ภูมิภาคของไทย ด้วยการนำผลิตภัณฑ์เอมเอ็มอี และผลิตภัณฑ์แฟรนไชส์ชื่อดังในระดับประเทศและระดับภูมิภาค มาแสดงและจำหน่ายให้กับชาวขอนแก่นได้ชมและศึกษาในความเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ และได้ทดลองทำและเรียนรู้ไปกับผู้ประกอบการที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ที่ขอนแก่น มีกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ ในระดับชั้นแนวหน้าของไทยและกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีในระดับพื้นที่ มาแสดงและจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจในการที่จะหาโอกาสทางธุรกิจและหาไอเดียในการทำธุรกิจ ซึ่งเทสโก้ โลตัส ได้นำผู้ประกอบการกว่า 100 รายมาไว้ด้วยกัน ทั้งร้านพิซซ่า, ร้านชากาแฟ แบบตู้อัตโนมัติ, ร้านข้าวมันไก่, ร้านข้าวหมูแดง, ร้านบะหมี่, ร้านชานมไข่มุก ,ร้านอาหารในกลุ่มต่างๆแม้กระทั่งร้านให้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ที่ทั้งหมดได้ถูกนำมารวมไว้ในงานเพื่อให้ผู้ที่สนใจ

นอกจากจะได้ชิมรสชาติของอาหาร และเรียนรู้กระบวนการการทำแฟรนไชส์ หรือการทดลองทำแล้ว ยังคงได้เจรจาการเป็นคู่ค้าเพื่อต่อยอดการค้า การลงทุน ให้กับนักลงทุนและผู้ที่สนใจในระดับพื้นที่ได้ทันทีอีกด้วย

ขณะที่ นายชาญณรงค์ บุริสตระกุล ประธานหอการค้า .ขอนแก่น กล่าวว่า มหกรรมแฟรนไชส์ที่จัดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน ในการนำผู้ประกอบการชั้นนำระดับแนวหน้าของไทย รวมทั้งกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ในประเภทต่างๆ มาแสดงและจำหน่ายรวมทั้งเจรจาการเป็นคู่ค้า จะเห็นได้ว่าเป็นแนวคิดและความตั้งใจของเทสโก้ในการเปิดแพลตฟอร์มแห่งโอกาส ที่ให้กลุ่มธุรกิจ ได้มีพื้นที่การค้า ซึ่งทราบมาว่ามีการลดพื้นที่เช่าลงจากเดิมให้กับแฟรนไชส์ที่มาร่วมงานมาเกือบร้อยละ 40  ขณะที่ผลิตภัณฑ์และร้านค้าที่นำมาเสนอให้กับชาวขอนแก่น นั้นเป็นสินค้าแห่งโอกาสและสินค้าที่จับต้องได้ ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ ไมว่าจะเป็นร้านสะดวกซัก Otteri, ร้านจำหน่ายอุปกรณ์มือถือและเครื่องใช้สำนักงาน, ร้านตู้กาแฟหยอดเหรียญอัตโนมัติ 24 ชม., เฮียลิ้มบะหมี่เกี๊ยว, ชานม Am-Tea, ลูกชิ้นเจ๊พงษ์, เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟ, ชานมไข่มุกมาจิเมะ, พิชช่ามานา, มะพร้าวน้ำหอมปั่นนมสด รวมไปถึงร้านสะดวกซักลอนดี้ ซึ่งทั้งหมดจัดเป็นกลุ่มธุรกิจด้านการบริการ และร้านอาหาร ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่าย

ประกอบกับการจัดการในระบบแฟรนไชส์ ที่มีการคำนวณต้นทุน รายรับ และรายได้ที่ชัดเจนจึงเป็นโอกาสให้กับคนขอนแก่น และผู้ที่สนใจได้มาเลือกชม เลือกชิม ลงมือปฎิบัติจริง จนนำไปสู่การเจรจาการเป็นคู่ค้าและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับชาวขอนแก่นได้อีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง