ขอนแก่นจัดให้บริจาคโลหิตรับลอตเตอรี่ฟรีทันที ขณะที่เหล่าบรรดาคู่รักควงแขนร่วมบริจาคโลหิตเนื่องในวันแห่งความรักเนืองแน่น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 2565 ที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น นายสุรสิทธิ์ สุทินฤกษ์ ประธานชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น61 ได้นำจิตอาสาและเครือข่ายมารับบริจาคโลหิตเนื่องในวันแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ ประจำปี 2565 โดย พบว่ามีคู่รักจูงมือกันมาบริจาคโลหิตจำนวนมาก บางคนถือโอกาสในวันครบรอบจดทะเบียนสมรสครบ 23 ปี มาบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษยฺและส่งมอบความรักให้แก่กันและกัน และผู้ที่มาบริจาคโลหิตวันนี้รับทันทีลอตเตอรี่คนละ 1 ใบอีกด้วย

นายสุรสิทธิ์ สุทินฤกษ์ ประธานชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น61 กล่าวว่า กิจกรรมวันแห่งความรักวันนี้ คณะทำงานได้ร่วมกับเทศบาลนครขอนแก่นและภาคีเครือข่าย ถือฤกษ์วันแห่งความสุข ที่ทุกคนจะได้มอบความรักให้แก่กัน ด้วยการร่วมบริจาคโลหิต จึงกำหนดจัดกิจกรรมให้เลือด ให้รัก ให้โชค โดยคนที่มาบริจาควันนี้จะได้รับล็อตเตอรี่จากผู้สนับสนุนชมรมผู้บริจาคโลหิตทันที

“นอกจากนี้ยังมีข้าวสารจากผู้ใจบุญมอบให้กับผู้บริจาคโลหิตทุกคนอีกด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนออกมาบริจาคโลหิตกันมาขึ้นเนื่องจากขอนแก่นเข้าสู่ภาวะวิกฤตในการขาดแคลนเลือด และขอนแก่นเป็นจังหวัดแรกที่มอบลอตเตอรี่ให้กับผู้ที่มาบริจาคโลหิตวันนี้ทั้งหมด 120 ใบ เพื่อให้ผู้ที่มาบริจาคโลหิตได้ลุ้นในงวดวันที่ 17 ก.พ.ที่จะถึงนี้”

นายสุรสิทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า ลอตเตอรี่ที่มีอยู่นั้นจะแจกทั้งหมดเพื่อให้คู่รักใจบุญทุกคนได้มีโชคและถูกรางวัลกันทุกคน โดยตั้งแต่เช้ามีผู้สนใจเข้ามาบริจาคโลหิตจำนวนมาก ถือว่าเป็นผลตอบรับที่ดีมากเพราะก่อนการจัดกิจกรรมได้มีการรณรงค์มาก่อน เนื่องจากขณะนี้กรุ๊ปเลือดขาดแคลนทุกกรุ๊ปและแทบจะไม่มีคนมาบริจาคที่โรงพยาบาลทำให้เลือดสำรองที่โรงพยาบาลมีมีเหลือไม่ถึง 7 วัน

ด้านนายภาดล แสงกุดเรือ อายุ 51 ปี ชาวขอนแก่น กล่าวว่า บังเอิญว่าวันนี้ตรงกับวันที่ผมกับภรรยาจดทะเบียนสมรสมาครบ 23 ปี จึงชวนภรรยาว่าวันแห่งความรักมาบริจาคโลหิตดีหรือไม่ ภรรยาก็บอกว่าดีเพราะว่าไม่ค่อยได้บริจาคอยู่แล้วและครั้งนี้เป็นครั้งที่2 แต่วันนี้เราสองคนตั้งใจมากที่จะมาบริจาคเพื่อที่จะแสดงความรักต่อการด้วยการบริจาคเลือดและรักเพื่อนร่วมโลกคนอื่นๆด้วย

“โดยส่วนตัวรู้สึกดีกับวันแห่งความรักอยู่แล้ว ปกติจะไม่ได้มอบอะไรเป็นพิเศษเนื่องจากเราอยู่กันมานานและคิดว่าทุกวันคือวันพิเศษแต่วันนี้เป็นวันที่เชิงสัญลักษณ์ให้รักกันมากขึ้นและทำความดีด้วยและสามารถช่วยเหลือคนหมู่มากได้วันนี้เป็นโอกาสดีที่จะมาบริจาคโลหิตและรักเพื่อนร่วมโลกและกรุ๊ปเลือดของผมเป็นกรุ๊ปหายาก กรุ๊ปAB ถ้ามีโอกาสจะมาบริจาค ส่วนลอตเตอรี่ที่ได้วันนี้ประธานชมรมบริจาคโลหิตเลือกให้เองถ้าถูกรางวัลจะนำเงินส่วนหนึ่งไปทำบุญ”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง