พาไปชมสวนกุหลาบใหญ่ที่สุดใน จ.ขอนแก่น ที่ สวนกุหลาบสวย@ขอนแก่น

สวนกุหลาบขอนแก่น จัดโปรโมชั่นรับวันวาเลนไทน์ ลด-แลก-แจก-แถม ไม่อั้น ในราคาพิเศษถุงละ 100 บาท เพื่อมอบให้กับคนที่เรารัก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเนื่องในเทศกาลแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ ประจำปี 2565 โดยเฉพาะที่สวนกุหลาบสวย@ขอนแก่น ตั้งอยู่ เลขที่ 456 ถ.เลียบคลองชลประทาน บ้านอัมพวัน ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่เจ้าของสวนได้จัดโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม กันแบบไม่อั้น เพื่อนำกุหลาบไปมอบให้กับคนที่เรารัก ด้วยการซื้อ 10 ต้น แถมฟรี 1 ต้น ทุกสายพันธุ์ทั้งไทยและต่างประเทศเริ่มต้นที่ 100 บาท และ มีให้เลือกกว่า 1,000 สายพันธุ์เลยทีเดียว

นางสุภาภรณ์ ธนสารดำรงกุล อายุ 48 ปี เจ้าของร้านสวนกุหลาบสวย @ขอนแก่น กล่าวว่า ร้านได้จัดโปรโมชั่นรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ปีนี้ โดยการกำหนดราคาจำหน่ายกุหลาบทุกต้นที่อยู่ในถุงสีขาวในราคาต้นละ 100 บาท ทุกต้น แล้วแต่จะเอาสายพันธุ์ไทยหรือต่างประเทศ ลูกค้าสามารถซื้อได้หมด เท่านั้นยังไม่พอหากซื้อ 10 ถุงแถม 1 ถุง และถ้าเช็คอินที่สวนจะแถมปุ๋ยให้อีก 1 ถุง อีกด้วย

“ตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มีคนเข้ามาเลือกซื้อกุหลาบกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงวันหยุด และช่วงสุดสัปดาห์เสาร์-อาทิตย์ ซึ่งสวนของเราถือว่าเป็นสวนกุหลาบที่ใหญ่ที่สุดใน จ.ขอนแก่น ที่มีจำนวนสายพันธุ์กุหลาบรวมกว่า 1,000 สายพันธุ์ ขณะนี้ทั้งสวนมีต้นกุหลาบกว่า 5,000 ต้น โดยสายพันธ์ที่ได้รับความนิยมจะเป็นกลุ่ม พันธุ์มาโซระ,พันธุ์พลุม ,พันธุ์ Lucifer, พันธุ์ Elternel และพันธุ์pnw คนกำลังตามหาเยอะ ขณะมี่สายพันธุ์ที่แพงที่สุดที่เคยขายพันธุ์ Lucifer เพราะเป็นพันธุ์หายากมีน้อยความต้องการสูง”

นางสุภาภรณ์ กล่าวต่ออีกว่า สำกรับพันธุ์ Lucifer นั้นลักษณะเด่นมีสีม่วงพาสเทล มีกลิ่นหอม แต่จะปลูกยากกว่าสายพันธุ์อื่นๆ อย่างไรก็ตามช่วงที่กุหลาบออกดอกสวยที่สุด คือช่วงระหว่าง เดือน ธ.ค.- ม.ค. โดยราคาจำหน่ายที่สวน จะอยู่ที่ราคาเริ่มต้นต้นละ 80-1,500 บาท

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง