ขอนแก่น ภิกษุณีสุดทน! อัดคลิปรถสูบส้วมเทสิ่งปฏิกูล วอนบิ๊กตู่ช่วย (มีคลิป)

ภิกษุณีประจำสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น อัดคลิปวีดีโอร้องขอความช่วยเหลือไปยังนายกรัฐมนตรี หลังได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นอุจจาระและสิ่งปฏิกูลที่รถสูบส้วมนำมาเทใส่ที่นาของผู้ใหญ่บ้านซึ่งอยู่ติดกับรั้วของสำนักปฏิบัติธรรม มานานกว่า 1 เดือน

มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Thiravangsa Whatsharadom” ได้โพสต์คลิปวีดีโอร้องเรียน พร้อมระบุข้อความว่า “เรื่องนี้ต้องถึงนายกตู่ นายกตู่ช่วยด้วยๆๆๆๆๆ” ซึ่งคลิปนี้เป็นเหตุการณ์ขณะที่รถบริการสูบสิ่งปฏิกูล หรือ รถสูบส้วมคันหนึ่ง กำลังวิ่งเข้าไปบริเวณที่นาของชาวบ้านในช่วงเวลากลางวันแสกๆ ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะขับวนอยู่ในท้องนาพร้อมกับปล่อยอุจจาระและสิ่งปฏิกูลลงมา โดยผู้ที่ถ่ายคลิปวีดีโอได้พูดบรรยายในคลิปว่า “มาเทขี้ใส่ แล้วก็เหม็นคลุ้งทั่ววัดเลยนะคะ…แบบนี้ต้องแจ้งนายอำเภอแล้ว ดูนะคะมาเทขี้ใส่หัววัดเลย ขอให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยดำเนินการด้วยนะคะ”

นอกจากคลิปวีดีโอขณะที่รถสูบส้วมกำลังเทอุจจาระลงในท้องนาแล้ว ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ยังได้อัดคลิปวีดีโอเพื่อร้องขอความช่วยเหลือไปยัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า “ขอเจริญพรท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่นี่สถานปฏิบัติธรรมนานาชาติ มหาปชาบดีภิกษุณีอาราม บ้านหนองบัว ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น ขอร้องเรียนต่อท่านนายกรัฐมนตรี โปรดช่วยพวกเราด้วย ข้างวัดเป็นที่นาของผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 บ้านหนองบัว ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น ได้ทำการเอารถอุจจาระ มาเทข้างรั้ววัดครั้งแล้วครั้งเล่า กลิ่นสร้างความรำคาญ เป็นที่น่ารังเกียจให้กับผู้มาปฏิบัติธรรมมากมาย และสมณะที่อยู่ที่นี้เดือดร้อนด้วยกลิ่นอุจจาระอย่างมาก เราเป็นสมณะเรามีความอดทนจนถึงที่สุดแล้ว ณ เวลานี้มาเทอุจจาระทุกวัน เป็นเวลา 1 เดือนแล้ว ซึ่งกลิ่นรุนแรงขึ้นทุกวัน เราไม่สามารถที่จะฟ้องหรือบอกกล่าวกับใครได้เลย เพราะเป็นที่นาของผู้ใหญ่บ้าน เราจึงขอความเมตตาต่อท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ช่วยสั่งการและให้ความเมตตาผู้มาปฏิบัติธรรมสถานที่นี้ และสมณะที่อยู่ที่นี่ เดือดร้อนด้วยกลิ่นอุจจาระนี้อย่างรุนแรง มิหนำซ้ำเทอุจจาระข้างรั้ววัดแล้วก็นำน้ำขึ้นมาใส่ แล้วก็ล้นลง ไหลลงสู่แม่น้ำลำคลองที่อารามเรานั้นใช้ดูดขึ้นมาเพื่อใช้ดื่มกิน สร้างความเสียหายแล้วก็เดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงขอความเมตตาต่อท่านนายกฯ ที่แก้ไขได้ทุกอย่าง ให้ช่วยแก้ไขให้เรื่องนี้ให้เราด้วย”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง