ขอนแก่น เตือนระวังขบวนการหลอกขายรถ

เจ้าของเต็นท์รถที่จังหวัดขอนแก่น ฝากเตือนให้ระวังขบวนการหลอกขายรถมือสองให้กับเต็นท์ หลังถูกมิจฉาชีพหลอกขายรถให้สูญเงิน 350,000 บาท

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ก.ค.2564 นายสุรสิทธ์ ศรีทองไทย อายุ 40 ปี เจ้าของเต็นท์รถมือสองลงเอย ได้นำเอกสารการหลอกขายรถยนต์มาเสนอเพื่อเตือนภัย หลังจากที่โดนมิจฉาชีพ หลอกให้ซื้อรถยนต์มือสองที่ติดต่อให้ ก่อนจะสูญเงินจำนวน 350,000 บาท ให้กับมิจฉาชีพ

        นายสุรสิทธ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา ตนเองได้มีการติดต่อผ่านไลน์เต็นท์รถของตนเอง ว่ามีคนจะนำรถยนต์เก๋งมือสองมาเสนอขายให้ ในราคา 350,000 บาท โดยผู้ที่มาติดต่อใช้ชื่อว่า น็อต จากนั้นจึงได้นัดพบกันที่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น โดยตนเองได้ไปดูรถร่วมกับเจ้าของรถยนต์ จึงได้นัดตกลงกันขายกันในราคา 350,000 บาท โดยทางเจ้าของรถยนต์ ได้บอกให้ตนเองได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี 0991971696 ชื่อบัญชี นายธนวัฒน์ แววับศรี ซึ่งเป็นบัญชีของนายน็อต หลังจากที่โอนเงินเข้าบัญชีนายน็อตแล้ว ต่อมาเมื่อจะไปนำรถเพื่อมาไว้ขายที่เต็นท์ แต่ทางเจ้าของรถยนต์บอกว่ายังไม่ได้เงินจากนายน็อต และราคารถที่ตกลงซื้อกัน ราคา 420,000 บาท ไม่ใช่ 350,000 บาท

        จากนั้นตนเองก็ไม่สามารถติดต่อนายน็อตได้ โดยนายน็อตได้บล็อคไลน์และบล็อคเบอร์โทรด้วย จึงได้แจ้งความกับทางตำรวจ สภ.ย่อยศิลา หลังจากนั้นผู้เสียหายได้จ้างนักสืบเอกชนติดตามจนกระทั่งสืบทราบว่า มีการถอนเงินจากบัญชีปลายทางเป็นจำนวน 200,000 บาท และได้โอนไปยังบัญชีอีกจำนวน 3 บัญชี เป็นเงิน 150,000 บาท และได้ทราบว่าเงินจำนวนดังกล่าวถูกถอนผ่านตู้เอทีเอ็มหน้าร้านสะดวกซื้อ ใน ต.ห้วยนา อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

        ซึ่งตนเองได้ฝากเตือนเจ้าของเต็นท์รถ ว่าให้ระวังแก็งค์ดังกล่าวนี้ เพราะคาดว่าจะยังคงหาเหยื่อในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งตนเองได้แจ้งความเรียบร้อยแล้ว และทางตำรวจได้ทราบชื่อของนายน๊อต และได้มีการออกหมายเรียกไปแล้ว 2 ครั้ง และในสัปดาห์หน้านายน๊อตไม่มาพบตำรวจ จะได้มีการออกหมายจับต่อไป และให้มีความรอบครอบและรัดกุมในการที่จะติดต่อซื้อรถยนต์มือสองมาจำหน่ายโดยการผ่านนายหน้า และหากจะจ่ายเงินจะต้องจ่ายกับเจ้าของรถยนต์ที่เป็นผู้ครอบครองรถ

///////////////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง