ขอนแก่นนิวไฮ โรงพยาบาลหลักเต็ม!

news2020_Facebook1

ขอนแก่นนิวไฮ ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่ม 74 รายพบส่วนใหญ่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง สธ.เล็งตั้ง รพ.โควิด รับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดต่อเนื่อง

      เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ประจำวัน โดยพบว่าวันนี้ขอนแก่น มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 74 ราย ทำให้จำนวนผู้ป่วยสะสมในการระบาดระลอก 3 ขณะนี้รวม 1,165 ราย รักษาหายป่วยแล้ว 539 ราย กำลังรักษา 618 ราย และเสียชีวิตรวม 8 ราย

      นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ป่วนยืนยันติดเชื้อรายใหม่นั้นส่วนใหญ่เดินทางกลับมาจากคลัสเตอร์จังหวัดพื้นที่สีแดงและมีประวัติสัมพันธ์กับผู้ป่วยที่ตรวจพบก่อนหน้านี้ ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือในการเปิดเผยไทมน์ไลน์และเข้ารับการสอบสวนโรคจากทางเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด และทุกคนถูกส่งต่อการรักษาในระบบสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่การบริหารจัดการเตรียงผู้ป่วยนั้นยืนยันว่าตอนนี้ยังคงสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ และมีการเปิด รพ.สนาม ในพื้นที่โรงพยาบาลหลัก ทั้งที่ รพ.พล,รพ.บ้านไผ่,รพ.ชุมแพ และ รพ.สมเด็จพระยุพราชกระนวน ซึ่งที่ รพ.สมเจพระยุพราชกระนวนนั้น ได้มีการนำที่พักพยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่เพิ่งจะทำการก่อสร้างแล้วเสร็จจัดตั้งเป็น รพ.สนามทันที เพื่อรองรับผู้ป่วยในพื้นที่ อ.กระนวนและพื้นที่ อ.ข้างเคียงตามระบบการส่งต่อผู้ป่วยและบริหารจัดการผู้ป่วยตามที่ กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้

      “ขณะเดียวกัน คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ได้มีมติอนุมัติในหลักการสำหรับการตั้ง รพ.สนามแห่งที่ 3 ที่ศูนย์ปฎิบัติธรรมวัดป่าเวฬุวัน ซึ่งขณะนี้คณะงานร่วม สสจ.,สธ,และฝ่ายปกครอง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจพื้นที่และประสานการทำงานด้านต่างๆตามขั้นตอน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างรัดกุมและรอบคอบ ครบถ้วนรอบด้านที่สุด รวมไปถึงการพิจารณาจัดตั้ง รพ.โควิด ของจังหวัด เพื่อบริหารจัดการสถานการณ์และเข้าสู่ระบบการรักษาผู้ป่วยโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งขณะนี้มี รพ.ในเขต จ.ขอนแก่น หลายแห่งที่มีศักยภาพ ซึ่ง สสจ.จะบูรณาการการทำงานร่วมทุกฝ่าย เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จนนำไปสู่ขั้นตอนของการรักษา การควบคุมป้องกันจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในภาพรวม”

      สำหรับสถานการณ์โรงพยาบาลที่สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ส่วนใหญ่โรงพบาบาลหลักเต็มแล้ว ดังภาพ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง