ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งตรวจสอบปลัดเมาแล้วขับรถชนแล้วหนี

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งนายอำเภอตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีโซเชียลแชร์คลิปชายอ้างเป็นปลัด เมาขับรถชนแล้วหนี เบื้องต้นได้รับรายงานว่าอยู่ในช่วงลาพักร้อน ซึ่งหากเป็นจริงก็จะต้องว่ากันไปในเรื่องส่วนบุคคล

จากกรณีคลิป วัยรุ่น 2 คน ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะและเป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ ได้ขับรถยนต์ตามชายวัยกลางคน ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์เก๋งมาหลังจากถูกชายวัยกลางคนขับรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนรถยนต์ของตนเอง แล้วขับรถหลบหนีมา วัยรุ่นทั้ง 2 คน จึงขับรถกระบะตามหา จนกระทั่งพบรถยนต์เก๋งของคู่กรณีจอดอยู่บนถนนข้างคลองน้ำ ในพื้นที่ อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ห่างจากจุดเฉี่ยวชนประมาณ 20 กิโลเมตร

โดยภายในคลิปทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการโต้เถียงกันไปมาชายวัยรุ่น 2 คน ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะและเป็นผู้ถ่ายคลิปวีดีโอ ได้ขับรถยนต์ตามชายวัยกลางคน ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์เก๋งมา หลังจากถูกชายวัยกลางคนขับรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนรถยนต์ของตนเอง แล้วขับรถหลบหนีมา วัยรุ่นทั้ง 2 คน จึงขับรถกระบะตามหาจนกระทั่งพบรถยนต์เก๋งของคู่กรณีจอดอยู่บนถนนข้างคลองน้ำ ในพื้นที่ อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ห่างจากจุดเฉี่ยวชนประมาณ 20 กิโลเมตร เมื่อสอบถามชายวัยกลางคนซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา กลับตอบทางวัยรุ่นว่า ตนเองมาจอดรอเคลียร์ ไม่ได้ขับหลบหนี และยังบอกวัยรุ่นคู่กรณีว่า ตนเองมีตำแหน่งเป็นปลัด มีบ้านอยู่แถวนี้ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นปลัดในสังกัดหน่วยงานไหน และในระหว่างพูดคุยกัน พร้อมกับรอเจ้าหน้าที่ตำรวจและประกันภัยมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ชายวันกลางคนยังพยายามที่จะขึ้นไปขับรถของตนเองออกจากจุดเกิดเหตุ ถึง 2 รอบ แต่ก็ไม่สามารถขับรถออกไปได้ เนื่องจากรถสตาร์ทไม่ติด

ก่อนที่ชายวัยกลางคนจะลงมาจากรถและพูดจาวกไปวนมาเหมือนคนเมาสุรา มีการพูดจาท้าทายฝ่ายวัยรุ่น และฝ่ายวัยรุ่นก็ได้มีการพูดหยอกเล่นกับชายคนดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้มีการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด และต่อมาผู้สื่อข่าวได้ทำการตรวจสอบก็พบว่า ชายดังกล่าวที่ปรากฏอยู่ภายในคลิปเป็นปลัดจริงซึ่งทำงานอยู่ในพื้นที่ ตำบลบ้านโนน อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการลาพักร้อน ด้านผู้เสียหายได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรน้ำพองแล้ว

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 ก.พ.2565 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากทางอำเภอซำสูงแล้ว ว่าคนขับนั้นเป็นข้าราชการในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ซึ่งจากการรายงานเบื้องต้นทราบว่า ในระหว่างที่เกิดเหตุนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.พ.2565 ที่ผ่านมาและมีการโพสต์คลิปเมื่อวันที่ 2 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 10.00 น. โดยข้าราชการรายนี้อยู่ระหว่างการลาพัก ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.2565 และอาจจะยังอยู่ในช่วงที่ลาพักอยู่ โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ทางนายอำเภอซำสูงทำการตรวจสอบเพิ่มเติม โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น คาดว่าเป็นเหตุการณ์ที่ข้าราชการรายนี้ขับขี่รถยนต์ส่วนตัว ซึ่งหากอยู่ในช่วงลาพักผ่อนจริงๆก็ถือเป็นเรื่องที่จะต้องรับผิดชอบเป็นการส่วนตัวบุคลคลต่อบุคคล แต่ในการที่หลบหนีและเกิดความเสียหายผิดต่อความเสียหายนั้น ผู้กระทำผิดก็ต้องรับผิดชอบไป ในส่วนการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก็จะเป็นหน้าที่ของทางอำเภอเป็นผู้ตรวจสอบและรายงานมายังทางจังหวัดทราบตามขั้นตอนต่อไป เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง