เศร้า! หนุ่มขอนแก่นหลงรักสาวฝ่ายเดียว ผูกคอลาโลก

เศร้า! หนุ่มขอนแก่นหลงรักสาวฝ่ายเดียว ผูกคอลาโลก หลังตัดพ้อไม่ได้เจอหน้าและไปเที่ยวด้วยกัน ขณะที่มารดาเผยลูกชายป่วยอาการทางจิต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.พ.2565 ร.ต.อ.กฤติเดช จันทร์ลา สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนคูณ ม.4 ต.ท่าศาลา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ว่า เกิดเหตุคนผูกคอตายภายในบ้านเลขที่ 155 ม.4 บ้านโนนคูณ ต.ท่าศาลา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานแพทย์เวร รพ.มัญจาคีรี และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.มัญจาคีรี ร่วมชันสูตรศพผู้ตายในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงจากพื้นดินเล็กน้อย ซึ่งเป็นบ้านของนางจันทร์เพ็ญ สัตนาโคอายุ 44 ปี โดยภายในห้องนอนพบศพนายสิทธิชัย สังหา อายุ 23 ปี ลูกชายของนางจันทร์เพ็ญ ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองกับขื่อของบ้านจนเสียชีวิต สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงปลดเอาร่างผู้ตายลงมาก่อนที่เจ้าหน้าที่จะร่วมตรวจร่างกายผู้ตาย โดยไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด มีเพียงลำคอที่ถูกผ้าขาวม้ารัดจนเป็นรอย ทำให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบภายในจุดเกิดเหตุ พบลายมือผู้ตายเขียนที่ข้างฝา และกระดาษทิ้งไว้ภายในบ้าน ถึงหญิงสาวชื่อฝ้าย ในลักษณะของการชอบพอและหลงรักและเฝ้ารอ รอคอยหญิงสาวชื่อฝ้ายมานาน ทั้งยังบอกว่า ถ้าไม่มีคนชื่อฝ้ายก็ไม่รู้จะอยู่อย่างไร

นางจันทร์เพ็ญ กล่าวว่า ลูกชายมีอาการป่วยทางจิต กินยาบ้างเป็นบางครั้ง และชอบเก็บตัวเองอยู่คนเดียว ร้องเพลงคนเดียว แต่ไม่เคยสร้างปัญหาให้แม่หรือญาติพี่น้องแต่อย่างใด ส่วนหญิงสาวชื่อฝ้ายที่ลูกชายเขียนถึงที่ฝาบ้านนั้น เป็นหญิงสาวในหมูบ้านเดียวกัน คาดว่าลูกชายจะหลงรักเขาฝ่ายเดียว

“ส่วนสาเหตุของการผูกคอตายนั้น ลูกชายอาจจะคิดมากในเรื่องฐานะความเป็นอยู่ และคิดมากในเรื่องของอาการป่วย จึงคิดสั้นฆ่าตัวตาย โดยก่อนจะพบศพนั้น ช่วงหัวค่ำต่างแยกย้ายกันเข้านอน โดยลูกชายนอนในห้อง ส่วนตนเองนั้นกางมุ้งนอนที่ห้องด้านนอก ช่วงเช้าตื่นขึ้นมานึ่งข้าว ทำกับข้าว ไม่เห็นลูกชายตื่น จึงเดินไปหาลูก ก็พบร่างลูกชายผูกคอห้อยในห้องนอน จึงแจ้งญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน พร้อมแจ้งตำรวจให้มาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว”

ร.ต.อ.กฤติเดช กล่าวว่า จากการสอบปากคำมารดาผู้ตาย รวมทั้งคนในครอบครัวไม่ติดใจการฆ่าตัวตายของผู้ตาย จึงส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.มัญจาคีรี ก่อนที่จะส่งมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง