ขอนแก่น อดีตทหารพรานคลั่ง! ลากถังแก๊สตั้งหน้าบ้าน รัวปืน

อดีตทหารพรานคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า พร้อมกับลากถังแก๊สมาหน้าบ้านอ้างถูกท้าทาย ก่อนที่หลวงปู่จะโทรศัพท์มาเกลี้ยกล่อมจนยอมทิ้งปืนและเดินออกมามอบตัว โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วใมง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขก. ได้นำทีมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และ ชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภ.4 เข้าปิดล้อมภายในซอยน้ำทิพย์ 2 บ้านโนนทัน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบเหตุชายวัย 38 ปี ทราบชื่อคือ นายภูรินทร์ พันนาม เกิดอาการคลุ้มคลั่งและมีการใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่พร้อมกับลากถังก๊าซหุงต้มออกมาบริเวณหน้าบ้านพร้อมกับเปิดถังไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายหน่วยงานได้เข้าควบคุมบริเวณพื้นที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ากระชับพื้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้วิธีการเจรจากับผู้ก่อเหตุและได้ใช้รถโมบายเข้าไปใกล้กับผู้ก่อเหตุ จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้เดินแบกถังก๊าซหุงต้มมาตั้งข้างๆรถโมบายของเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้นั่งอยู่บนถังก๊าซหุงต้ม พร้อมกับอาวุธปืน ผู้ก่อเหตุได้มีการยิงขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายครั้งแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการตอบโต้กลับแต่อย่างใด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในเวลา 16.00 น.

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขก.

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขก. เผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่า มีการยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ พบชายทราบชื่อภายหลัง นายภูรินทร์ พันนาม อายุ 38 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง (เคยมีประวัติป่วยจิตเวช เกิดจากความเครียด) ใช้อาวุธปืนพกสั้น ยิงขึ้นฟ้าหลายนัด เดินไปเดินมาบริเวณหน้าบ้านพร้อมทั้งลากถังก๊าซหุงต้มมานั่งที่หน้าบ้านพร้อมกับถือปืนไปมา

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และ ชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภ.4 จึงได้ร่วมกันวางกำลังปิดล้อมบ้านพักของผู้ก่อเหตุ กันประชาชนออกนอกพื้นที่และในที่ปลอดภัย จากนั้นได้ใช้ยุทธวิธีการเจรจาต่อรองโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภรรยาของนายภูรินทร์ฯ และหลวงปู่ที่นายภูรินทร์ศรัทธา โดยใช้เวลาประมาณ 4 ชม.จนกระทั่งเวลา 16.00 น. ผู้ก่อเหตุจึงสงบและยอมมอบตัว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจะเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนที่ สภ.เมือขอนแก่น และดำเนินคดีในข้อหาเบื้องต้น คือ “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” นำตัวไปยัง สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง