ขอนแก่น อาจารย์มหาวิทยาลัย ทำคลิปจากกล้องวงจรปิดล่าโจร ย่องขโมยของในบ้านสวน สุดฮา!

เปิดคลิปอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังทำคลิปวิดีโอตามหาคนร้ายย่องเงียบเข้ามาขโมยสิ่งของภายในบ้านสวน อย่างอารมณ์ขัน พร้อมเผยทำใจแล้วหากนำไปประกอบอาชีพก็ยินดีแต่หากไม่ใช่ก็วอนจนนำสิ่งของเมื่อคืนเพราะมีคุณค่าทางใจ

คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสวนป่าแห่งหนึ่งบันทึกภาพชายรูปร่างผอมสูงสวมหมวกโม่งและสวมใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าไว้ แล้วรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับขี่เข้ามาภายในบ้านสวนแห่งหนึ่ง จากนั้นได้จอดรถจักรยานยนต์แล้วเดินเข้ามาดูลาดราวภายในสวนป่าแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอพระยืน จากนั้นได้ตัดภาพไปขณะที่คนร้ายมาส่องดูภายในบ้านพักกลางสวนว่ามีใครอยู่หรือไม่ เมื่อเห็นว่าปลอดคนจึงตรงเข้าไปเลือกของที่วางอยู่ภายในบ้านอย่างใจเย็น

คลิปดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง พร้อมข้อความ “หากขโมยได้ดูคลิปนี้แล้ว …ขอให้ติดต่อกลับมาด้วย” โดยภายในคลิปยังมีตัวหนังสือบรรยายการกระทำของคนร้ายด้วย มีการแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่าเจ้าของคลิปอารมณ์ดีแม้ว่าจะถูกคนร้ายย่องเข้าไปขโมยสิ่งของภายในบ้านพัก

ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 8.25 น. มีชายต้องสงสัยอายุประมาณ 40 – 50 ปี ผิวคล้ำ สูงประมาณ 165 ซม.ใส่กางเกงยีนส์ขาสั้น เสื้อแจ็คเก็ตแขนยาว สีดำ สวมหมวกไหมพรมปกคลุมใบหน้าลายสีเทาชมพู บุกรุกบ้านสวนผักหวานป่าบ้านพระยืน ขโมยทรัพย์สินประกอบด้วย เบ็ดตกปลา จำนวน 2 อันของลูกชาย เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายหลังก้านอ่อนยี่ห้อ honda 1 เครื่อง โดยใช้รถจักรยานยนต์สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนเป็นพาหนะในการก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง ดร.จักรกฤษณ์ พงษ์อินทร์วงศ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เจ้าของบ้านสวนหลังดังกล่าว เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 222 หมู่ 3 ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านสวนที่ตนและครอบครัวพักผ่อนช่วงวันหยุด ส่วนในวันธรรมดาจะไม่มีคนพักอาศัย คนร้ายจึงใช้โอกาสนี้เข้ามาก่อเหตุ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่บ้านสวนแห่งนี้ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยสิ่งของ แต่ที่ผ่านมาคนร้ายได้ทรัพย์สินเพียงเล็กน้อย และตำรวจสามารถจับกุมได้ โดยได้ติดกล้องวงจรปิด 3 ตัวไว้คอยดูความเคลื่อนไหวคนเข้าออก ส่วนหนึ่งตนได้ทำใจไว้แล้วเนื่องจากเป็นบ้านสวนที่ไม่มีใครอยู่ประจำ จึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาใส่ดนตรีเพื่อชวนให้ชาวเน็ตแจ้งเบาะแสคนร้าย เบื้องต้นได้แจ้งความที่ สภ.พระยืนแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่มาเก็บหลักฐานที่บ้านซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

ดร.จักรกฤษณ์ พงษ์อินทร์วงศ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

 

   

[ ดูคลิป ]

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง