ขอนแก่น ชาวเน็ตโฟกัสผิดจุด ตำรวจเลยงานเข้า

F0003A95-C6CC-4ADA-BCF9-D2F4A2CD9DA2

ตำรวจโดนเอง จอดรถติดไฟแดงบนทางม้าลาย ชาวเน็ตถ่ายภาพลงโซเชียลผกก.สภ.เมืองขอนแก่น สั่งการจับปรับดำเนินคดีพ...จราจร ปรับเป็นเงิน 500 บาท

มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพตำรวจสายตรวจขับรถจักรยานยนต์จอดติดไฟแดงบนทางม้าลาย โดยระบุข้อความว่าที่นี่ขอนแก่น ไฟแดง 100 วิ ไฟเขียว 10 วิโดยผู้โพสต์ได้โพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อขอนแก่น มีด่าน มีงาน มีข่าวสาร บอกด้วยโดยหลังจากที่ผู้โพสต์โพสต์ภาพดังกล่าวลงไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากซึ่งไม่เกี่ยวกับแคปชั่นภาพของผู้โพสต์ แต่ส่วนใหญ่โฟกัสที่การจอดรถจักรยานยนต์สายตรวจ ที่จอดอยู่บนทางม้าลาย เพราะช่วงที่ผ่านมามีการพูดถึงทางม้าลายอย่างมาก เนื่องจากเกิดเหตุการณ์สลดขึ้นที่มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขับโดยตำรวจพุ่งชนแพทย์หญิงจนเสียชีวิต

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กของ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่าทาง...ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงภาพดังกล่าวพร้อมดำเนินการจับกุมตำรวจสายตรวจที่ขับขี่รถจักรยานยนต์จอดบนทางม้าลายปรับเป็นเงินจำนวน 500 บาท ในข้อหา จอดรถในทางข้าม หรือระยะ 3 เมตร จากทางข้าม พร้อมระบุข้อความว่า “#ฝ่าฝืนกูฏจราจร ถูกปรับจริง แม้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ไม่เว้น สภ.เมืองขอนแก่น ขอรายงานเหตุ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อโซเชียล facebook “เพจขอนแก่น มีด่าน มีงาน มีข่าวสาร บอกด้วยกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ขับขี่จอดรถจักรยานยนต์ทับทางม้าลายบนถนนศรีจันทร์ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในสื่อโซเชียล จึงขอชี้แจงรายละเอียดให้ทราบดังนี้

ด้วยเมื่อวันที่ 1 ..65 เวลาประมาณ 10.00 . เจ้าหน้าที่สายตรวจ จำนวน 2 นาย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกตรวจปฏิบัติหน้าที่ในเขตรับผิดชอบตามปกติ ต่อมาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์แล่นมาตามถนนศรีจันทร์จนถึงบริเวณสี่แยกตัดถนนกลางเมือง ขณะนั้นได้รับสัญญาณไฟแดง จึงได้หยุดรถทันที ปรากฏว่า ผู้ขับขี่ได้จอดรถในทางข้าม(ทางม้าลาย) ระหว่างรอสัญญาณไฟเขียว อันเป็นความผิดตาม พรบ.จราจรทางบก..2522 มาตรา 57 ในข้อหา จอดรถในทางข้าม หรือระยะ 3 เมตร จากทางข้าม เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และดำเนินการเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 500 บาท ตามคดีเปรียบเทียบปรับที่ 67/65 ลง 1 ..65

ต่อมา ผู้บังคับบัญชาจึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายนั้นมาพบเพื่อกล่าวตักเตือนและห้ามมิให้กระทำผิดกฎจราจรเช่นนี้อีก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะต้องประพฤติตนให้เป็นเเบบอย่างที่ดีแก่ประชาชน ตามหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง