ขอนแก่น โรงเรียนดังติดเทรนทวิตจนต้องออกประกาศงดการเรียนการสอนแบบ ON SITE

#โรงเรียนม่วงขาวในขอนแก่น

โรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5 พบนักเรียนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากเปิดเทอมเพียงวันเดียว แต่เกิดกระแสดราม่าจนติดเทรนทวิตเตอร์ #โรงเรียนม่วงขาวในขอนแก่น เพราะนักเรียนต้องการให้ปิดเรียนเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ กระทั่งล่าสุดกลางดึกที่ผ่านมาโรงเรียนออกประกาศงดการเรียนการสอนแบบ ON SITE ให้ทำการเรียนการสอนแบบ On line ทุกชั้นเรียนแล้ว

มีกรณีในโลกโซเชียลระบุถึงโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พบนักเรียนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ทางโรงเรียนทำการตรวจ ATK นักเรียนและครูทุกคนตอนหลังเลิกเรียน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าทางโรงเรียนทราบว่ามีนักเรียนติดเชื้อทำไมไม่ตรวจตั้งแต่ตอนเช้า ทำไมต้องรอจนถึงตอนเย็นถึงมีการตรวจ กลัวว่าเชื้อจะแพร่กระจายไปทั่วโรงเรียนแล้ว พร้อมกันนี้ได้มีไทม์ไลน์ของเด็กนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.2565 ซึ่งมีการเดินทางไปที่อำเภอเมืองขอนแก่น อำเภอชนบท และมาเรียนในวันที่ 2 ก.พ.ที่อ.บ้านไผ่ ทำให้นักเรียนหลายคนเกิดความวิตกกังวลเรียกร้องให้ทางโรงเรียนปิดเรียนแบบ ON SITE เป็นเรียนแบบ Online แทน แต่ทางโรงเรียนยืนยันที่จะทำการเปิดเรียนต่อโดยระบุว่ามีการหารือร่วมหลายฝ่ายแล้ว พร้อมทั้งมีคลิปเสียงของ ผอ.โรงเรียนยืนยันว่าสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติ แต่งดใช้ห้องเรียนที่มีนักเรียนติดโควิด-19 และให้ครูที่มีความเสี่ยงสูงกักตัวที่บ้าน 5 คน กระทั่งเป็นกระแสดราม่าติดเทรนทวิตเตอร์ #โรงเรียนม่วงขาวในขอนแก่น

ต่อมาเมื่อเวลา 23.30 น. วันเดียวกันทางโรงเรียนได้ออกประกาศงดการเรียนการสอนแบบ On Site ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3ก.พ.2565) ไปจนถึงวันที่ 9 ก.พ.2565 โดยให้ทำการเรียนแบบ Online และให้ครูผู้สอน WFH ในช่วงวันดังกล่าวทั้งหมดทุกชั้นเรียนตั้งแต่ระดับชั้นม.1-ม.6 ซึ่งก็ยังเกิดเป็นกระแสต่อเนื่องโดยส่วนใหญ่เป็นนักเรียนและผู้ปกครองมองว่าหากเรื่องไม่ลงโซเชียลก็คงไม่มีประกาศฉบับนี้ออกมา

อย่างไรก็ตามผลการตรวจเบื้องต้นนั้นอยู่ระหว่างการรอผลสรุปจากทีมสอบสวนโรคเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนและจะมีการทำความสะอาดโรงเรียนในช่วงที่ปิดเรียนแบบ ON SITE ด้วย

ประกาศวันที่ 2 ก.พ. 65 เมื่อเวลา 23.30 น.
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง