คืบหน้าผู้รับเหมาทิ้งงานสร้างบ้าน ขอเจรจา! (มีคลิป)

news2021_Faceb74ook1

คืบหน้าผู้รับเหมาทิ้งงานสร้างบ้านซึ่งเป็นความฝันของลูกหลานอยากให้พ่อมาเห็นความสำเร็จก่อนตาย ซึ่งราคาเต็มกว่า 8.7 ล้านบาท สร้างไปไม่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ถลุงเงินไปแล้วกว่า 6.9 ล้านบาท ผิดสัญญาสร้างไม่เสร็จตามกำหนดแถมสร้างผิดแบบเกือบทั้งหลัง ล่าสุด ผู้รับเหมาติดต่อขอเจรจากลับมาสร้างต่อ

[ ดูคลิป ]

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า กระต่าย มาตทะวงษ์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบายความในใจหลังจากได้จ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างบริษัทหนึ่งเพื่อมาสร้างบ้านมูลค่ากว่า 8.7 ล้านบาท แต่ผู้รับเหมาไม่รับผิดชอบงานพบความผิดปกติในการก่อสร้างหลายอย่าง เช่นเหล็กในแบบที่ต้องใช้มีขนาด 16 มิลลิเมตร แต่บริษัทใช้เพียงเหล็ก 12 มิลลิเมตร ซึ่งทุกครั้งที่มีการสั่งวัสดุต่างๆมาใช้ในการก่อสร้างบ้านและได้จ่ายเงินให้กับผู้รับเหมาไปแล้วแต่กลับไม่มีใบเสร็จซึ่งยืนยันว่าได้ซื้อของตรงตามสเป็กที่คุยกันไว้ อีกทั้งซื้อของมาแล้วเอาของคืนเพื่อเอาเงินทอนไป ก่อนจะครบกำหนดสัญญาสร้างเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2564 แต่บ้านก็ไม่เสร็จสร้างไม่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ แล้วทิ้งงานหนีไป ซึ่งบ้านหลังนี้เจ้าของบ้านตั้งใจจะสร้างให้เสร็จทันลมหายใจของพ่อที่อายุมาก ให้พ่อภูมิใจเห็นความสำเร็จของลูกหลานก่อนตาย

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 มกราคม 2564 ทนายของฝั่งผู้เสียหายได้มีการนัดคู่กรณีซึ่งเป็นผู้รับเหมาเข้ามาเจรจากันเพื่อหาข้อตกลง เนื่องจากผู้เสียหายต้องการทำบ้านให้แล้วเสร็จ เพื่อให้พ่อที่อายุมากแล้วได้เห็นความสำเร็จของลูกหลานก่อนจะสิ้นลมหายใจ โดยในวันนี้มีทนายทั้งฝั่งของนางมลิวัลย์ กันหาเรียง อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านและคู่กรณีที่เป็นผู้รับเหมามาทั้งสองฝั่งโดยใช้เวลาเจรจากันประมาณ 1 ชั่วโมงจึงได้ข้อตกลงของทั้งสองฝ่าย

นายอัครพล ทองหลาง ทนายความจาก บริษัท อาลากุล บิสสิเนส แอนด์ ลอว์ เปิดเผยหลังพูดคุยกันทั้ง 2 ฝ่ายกับผู้สื่อข่าวว่า การเจรจานั้นยังไม่ได้ข้อยุติ โดยในวันพรุ่งนี้(22 ม.ค.2565)จะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง เบื้องต้นนั้นจากการพูดคุย ทางเจ้าของบ้านยินดีที่จะรับข้อเสนอของทางฝ่ายผู้รับเหมาเพื่อให้บ้านสร้างต่อได้เสร็จ และทางผู้รับเหมาเองก็แสดงความรับผิดชอบ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปถึงเงื่อนไขต่างๆในการสร้างต่อ โดยจะต้องรอการพูดคุยเจรจาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ก่อน

นายอัครพล ทองหลาง ทนายความ
นายอัครพล ทองหลาง ทนายความ

ด้าน นางมลิวัลย์ กันหาเรียง เจ้าของบ้านกล่าวว่า ภายหลังจากการพูดคุยกันวันนี้ก็รู้สึกอุ่นใจขึ้น ที่ทางผู้รับเหมามีท่าทีจะรับผิดชอบ จะกลับมาสร้างบ้านต่อให้เสร็จ แต่เงื่อนไขต่างๆนั้นยังไม่ได้ข้อสรุป โดยจะต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ก่อนว่าเงื่อนไขต่างๆที่เสนอมานั้นจะตกลงกันได้หรือไม่ ซึ่งตนเองก็ยังยืนยันว่าไม่ได้อยากให้เป็นเรื่องราว เพียงแค่ต้องการจะสร้างบ้านหลังนี้ให้เสร็จ เพื่อให้พ่อที่อายุมากแล้วได้เห็นความสำเร็จของลูกหลานตามที่พ่อตั้งใจไว้ก่อนหมดลมหายใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจ้าของบ้านหลั่งน้ำตา บริษัทรับเหมาสร้างบ้านไม่ตรงแบบ แถมหนีงานสูญเงินไปแล้วกว่า 6.9 ล้านบาท (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง