ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เสมอ การท่าเรือ เอฟซี แบบสุดมันส์ 0-0 “อิบสัน” พลาดจุดโทษ ทำให้ขอนแก่น อดคว้าชัยคว้า 3 คะแนนในบ้าน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 ม.ค.2564 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้าน รับการมาเยือนของ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ในการแข่งขัน ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2011/22 เลก 2 นัดที่ 17 โดยในการแข่งขันนัดนี้ เจ้าบ้าน ขอนแก่น ยูไนเต็ด นำโดย “บิ๊กต้อม” นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฯ พร้อมด้วย “เสี่ยแม็ก”นายพิทักษ์ชน ช่างเหลา รองประธานสโมสรฯ และ คาลอส เอดูอาโด หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังคงจัดตัวผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย ยศพล เทียงด์,อิบสัน เมโล่,อดิศร ภูมิชาติ,โรเมโล่ และ พลากร วรกลาง ขณะที่ทีมเยือน นำโดย สระราวุฒิ ศรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเตะทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซูซูกิคัพที่ผ่านมาลงสนามต่อกรกับเจ้าบ้าน นำโดย บดินทร์ ผาลา,ฟิลิป โรลเลอร์,ปกรณ์ เปรมภักดิ์,อดิศักดิ์ ไกรษร,และอดิศร พรหมรักษ์ ลงต่อกรแบบไม่เกรงกลัวเจ้าบ้าน

เริ่มการแข่งขันเป็นขอนแก่น ยูไนเต็ดเปิดเกมส์บุกใส่อย่างหนัก โดยในจังหวะลุ้นครั้งแรกจากการยิงไกลของศูนย์หน้าตัวเก่ง หมายเลข 71 อิบสัน เมลโล่ แต่ยิงออกข้างไป จากนั้นเจ้าบ้านไม่ย่อท้อ จาก 3 ประสานตัวหลักของทีม คือ อิบสัน,โรเมโล่ และ อภิศร ทำให้ได้ลุ้นในหลายจังหวะ แต่ก็ไม่พ้นมือของ วรวุฒิ ศรีสุภา ประตูทีมเยือนไปได้ จนกระทั่งนาที่ที่ 43 เสียงเฮ ดังสั่นทั่วสนามเมื่ออิบสัน ยิงเข้าไปแต่กรรมการไม่ให้เป็นประตู และ กรรมการวีเอาอาร์ ไม่ได้ส่งสัญญาณใดๆมา เนื่องจากมีผู้เล่นของขอนแก่น ยูไนเต็ดไปทำฟลาว ผู้รักษาประตู ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นเจ้าบ้าน แต่กรรมการไม่กลับคำตัดสิน ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0

เริ่มครึ่งหลัง ขอนแก่น ปรับเกมส์ มาตั้งรับและอาศัยจังหวะสวนกลัว จนกระทั่งนาทีที่ 58 ขอนแก่น ได้ยิงแบบได้ลุ้น แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของผู้รักษาประตูทีมเยือนไปได้ ขณะที่ทีมเยือนฉวยโอกาสจังหวะสวนกลับเช่นกัน และในนาทีที่ 77 เจ้าบ้านได้ยิงในจังหวะช่วงชุลมุนหน้าประตู แต่ก็ไม่ผ่านการเซฟอย่างสุดสวยของยศพล ไปได้ ขณะที่เจ้าบ้านไม่ย่อท้อ เปิดเกมส์สวนกลับและปรับแผนการรุกด้วยการเปลี่ยนตัวผู้เล่นลงสนามเพื่อเติมเกมส์บุกใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงนาทีที่ 89 โรเมโล่ กองหน้าชาวบราซิล ของเจ้าบ้าน ได้จังหวะหลุดเดี่ยว ก่อนที่จะถูก ดาวิด โรเชลา กัปตันทีมเยือน กระชากเสื้อในกรอบเขตโทษจนเสียหลักล้มลง กรรมการวีเออาร์ ส่งสัญญาณมาที่ คุณวิวรรธน์ จำปาอ่อน ผู้ตัดสิน เพื่อให้มาทำการตรวจสอบซ้ำอีกครั้งผ่านระบบวีเออาร์ ที่ข้างสนาม ก่อนที่ คุณวิวรรธน์ จะเป่าให้เจ้าบ้านได้จุดโทษ พร้อมทั้งให้ใบแดง ดาวิด โรเชลา จากจังหวะทำฟาล์วดังกล่าว ท่ามกลางเสียเชียร์ทั่วทั้งสนาม

ซึ่ง ขอนแก่น ยูไนเต็ด ส่งกองหน้าตัวเก่ง อิบสัน เมโล่ เป็นผู้สังหารจุดโทษ แต่เป็นเจ้าตัวที่ยิงข้ามคานออกไป จบเกมส์ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เสมอ กับ การท่าเริ เอฟซี ไปอย่างสุดมันส์ 0-0 นัดต่อไป ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ในวันที่ 23 ม.ค. ที่ จ.ชลบุรี

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง