ขอนแก่น พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดรถไฟโวยตลาดถูกรื้อขอความเป็นธรรม (มีคลิป)

พ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดนัดรถไฟโวยไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังทางตลาดมีการรื้อ เพื่อปรับปรุงตลาดขึ้นมาใหม่โดยไม่ได้ขายมานาน ขณะที่ตลาดยืนยันเป็นการปรับปรุง เพื่อให้เป็นท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัด และยังให้สิทธิ์พ่อค้าแม่ค้ารายเดิม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ม.ค. 65 ที่ตลาดนัดรถไฟขอนแก่น ริมถนนศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พ่อค้าแม่ค้าที่เช่าพื้นที่ต่างออกมาเก็บสิ่งของภายในพื้นที่ หลงจากที่ทางตลาดได้เริ่มการรื้อตัวอาคารเดิม ทำให้พ่อค้าแม่ค้าหลายรายไม่พอใจ หลังจากที่ไม่ได้ขายมานานหลายเดือน

นางสุภาวดี ใจเมือง
แม่ค้าภายในตลาดนัดรถไฟ

นางสุภาวดี ใจเมือง บอกว่า ตนเองเป็นแม่ค้าภายในตลาดนัดรถไฟแห่งนี้ โดยมีการทำสัญญาจ่ายค่าเช่ารายปี ในปี 2564 ตนเองทำสัญญาเป็นเงินจำนวน 175,000 บาท โดยในปีที่แล้วได้ขายประมาณ 2 เดือน ต้องเลิกขายของไปเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากนั้นก็ไม่ได้ขายอีกจนมาถึงปัจจุบัน ต่อมาทางเจ้าของตลาดได้บอกว่าสัญญาเก่าได้ยกเลิกให้เริ่มทำสัญญาใหม่ ในปี 2565 แต่อยู่ดีๆเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 65 มีปิดป้ายประกาศให้รื้อถอนภายใน 7 วัน โดยมีการปิดตามล๊อคต่างๆ โดยไม่มีหมายศาลว่าให้รื้อถอน แต่วันนี้มีการรื้อถอนตัวอาคารของตลาดทั้งหมด

ด้าน นายธนวิชญ์ ไชยนิลวงศ์ ผู้บริหารนัดรถไฟขอนแก่น กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดตลาดนัดรถไฟขอนแก่น มาได้ประมาณปีเศษและสัญญาได้หมดลงเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และตนเองได้วางแผนจะพัฒนาตลาดขึ้นมาใหม่ โดยจะมีผู้บริหารตลาดชุดใหม่เข้ามาดำเนินการ แต่จะให้สิทธิ์กับผู้ที่เช่าเดิมก่อน เพื่อจับจองล๊อคก่อนรายใหม่ทั้งนี้เพื่อจะให้เป็นตลาดแห่งใหม่ ที่มีความหลากหลาย และเป็นแลนมาร์คใหม่ของจังหวัดขอนแก่น

 

นายธนวิชญ์ ไชยนิลวงศ์ ผู้บริหารนัดรถไฟขอนแก่น
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง