ขอนแก่น ฝากขังสองพี่น้องฆ่ารัดคอ ชาวบ้านเผยเป็นบุคคลอันตรายประจำหมู่บ้าน (มีคลิป)

0

ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด คุมตัว 2 พี่น้องฆ่ารัดคอ ส่งฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่นฝากขังผัดแรก 3 ข้อหา ขณะที่ชาวบ้านยังคงหดหู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เผย 2 พี่น้องเป็นบุคคลอันตรายประจำหมู่บ้าน ลักเล็กขโมยน้อยหลายครั้ง คาดว่าครั้งนี้แค้นที่เคยถูกแจ้งตำรวจจับเพราะขโมยปั๊มน้ำจึงลงมือฆ่าคนเฝ้าบ้าน

        ความคืบหน้าคดี นายอนันท์ หลงหา หรือนันท์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 ม.2 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น และน้องชายชื่อ นายปัทวีกาญณ์ หลงหา หรือตังเม อายุ 18 ปี ร่วมกันฆ่านายประเสริฐ ชัยพรม อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 69 ม.2 บ้านโคกล่าม ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. รับจ้างเฝ้าบ้านหลังดังกล่าวให้เจ้าของบ้าน โดย 2 พี่น้องได้ใช้เชือกไนล่อนรัดคอจนเสียชีวิตภายในบ้าน เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 7 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านจึงลงพื้นที่ตรวจสอบและสามารถติดตามจับกุมทั้งคู่ได้ภายในบ้านพัก ก่อนจะคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพและดำเนินคดีใน ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์และเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าหรือรับของโจร,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย

        ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่นใน 3 ข้อหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ พบว่าไม่มีคนอยู่ปิดบ้านเงียบ ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าเจ้าของบ้านนานๆทีจะมาที่บ้านหลังนี้ ปกติจะอยู่ที่บ้านในเมือง เป็นนักธุรกิจขายเกี่ยวกับการเกษตร

นางสมเด็จ ดีนันทา ชาวบ้านซึ่งอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามกับบ้านหลังเกิดเหตุ
นางสมเด็จ ดีนันทา ชาวบ้านซึ่งอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามกับบ้านหลังเกิดเหตุ

        โดยนางสมเด็จ ดีนันทา อายุ 66 ปี 112 ม.2 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ชาวบ้านซึ่งอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามกับบ้านหลังเกิดเหตุ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า 2 พี่น้องนี้เป็นลูกหลานในหมู่บ้าน แต่จะมีนิสัยลักเล็กขโมยน้อย และเป็นบุคคลอันตราย ซึ่งคนในหมู่บ้านจะทราบกันดีและจะหลีกเลี่ยง ซึ่งก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ทั้งคู่เคยเข้ามาขโมยปั๊มน้ำของบ้านหลังนี้กระทั่งถูกตรวจจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ กระทั่งออกมาก็กลับมาที่บ้านหลังนี้อีกครั้ง โดยเข้ามาทำลายศาลพระภูมิเสียหาย มานอนที่บ้านหลังนี้และยังพูดว่าเป็นบ้านของตัวเอง ก่อนที่ผู้ตายจะรับจ้างเฝ้าบ้านให้กับเจ้าของบ้าน ซึ่งเฝ้าบ้านได้ 2 อาทิตย์ก็เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยนิสัยผู้ตายนั้นเป็นคนดี ไม่มีพิษมีภัย ไม่เป็นนักเลงใช้ชีวิตตามปกติทำมาหากินเหมือนชาวบ้านทั่วไป แต่ก็ต้องมาจบชีวิตเพราะ 2 พี่น้อง อยากจะให้เจ้าหน้าที่จับตัวไปและไม่ต้องปล่อยกลับมาอีก เพราะถ้ากลับมาอีกก็คงก่อเรื่องขึ้นอีกอย่างแน่นอน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง