ขอนแก่น เจ้าของร้่านสาวผวา (มีคลิป)

 

มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Sasiton Pattanaseadthanon โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดภายในร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ภายในเขต ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพชายคนหนึ่งแสดงพฤติกรรมคล้ายคนโรคจิต เข้าไปในร้านค้า พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า “เตือนภัยชาวขอนแก่น ไม่รู้จุดประสงค์ของเขาคืออะไร ระวังตัวกันด้วยนะคะ เดินเข้าร้านค้าแต่จะมาขอฟรี มือจับกางเกงไว้แบบนี้คืออะไร พิกัดบ้านหัวทุ่ง ถนนศรีจันทร์ วันที่ 5 มค 65 เวลาประมาณ 09.08 น. ผู้ชายเสื้อสีเทากางเกงลาย ขับรถมอเตอร์ไซค์สีน้ำเงินจอดรถหน้าร้าน แล้วเดินไปปัสสาวะที่ป่าหญ้าข้างซอย แล้วเดินเข้ามาในร้าน ผู้ชายคนนี้เอามือจับกางเกงไว้ตลอดเวลา ได้ถามผู้ชายคนนี้ว่าเอาอะไรคะ เขาตอบมาว่าขอฟรีไม่ได้รึไง เลยตอบไปว่าไม่ได้ค่ะร้านค้าค่ะ ระหว่างถามมือก็หยิบชั้นไม้ไว้ป้องกันตัว แล้วรีบเดินออกมาหน้าร้าน เรียกพี่อีกคนให้มาดูช่วยกัน แล้วไล่เขาออกไปจากร้าน”

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านค้าดังกล่าวตั้งอยู่เลขที่ 158 ม.14 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับนางสาว ศศิธร พัฒนเศรษฐานนท์ เจ้าของร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 5 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา ตนเองได้นั่งจัดของอยู่ภายในร้าน ขณะนั้นได้มีรถจักรยานยนต์ของคนร้ายตามภาพจากกล้องวงจรปิดมาจอดที่หน้าร้าน โดยตนเองได้ถามว่ามาซื้ออะไร แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ตอบแล้วนั่งอยู่นิ่งบนรถจักรยานยนต์ไม่ได้ดับเครื่อง จากนั้นชายคนนั้นได้ลงจากรถ เดินหายไปในซอยข้างๆร้าน จึงออกมาดูเพราะเห็นแต่รถไม่เห็นคน และได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดเห็นชายคนดังกล่าว ยืนฉี่อยู่ข้างซอยตนเองจึงไม่สงสัยอะไร ก่อนจะได้ไปเก็บของต่อ

จากนั้นผู้ชายคนเดิมได้เดินเข้ามาในร้านและถอดรองเท้า ตนจึงได้บอกว่าไม่ต้องถอดรองเท้าเข้ามาเลย ซึ่งตนคิดว่าเป็นลูกค้าแต่ว่ามือของชายคนดังกล่าวได้จับกางเกงไว้ตลอดเวลา ลักษณะจะถอดกางเกงออก ตนจึงคิดว่าน่าจะไม่ใช่ลูกค้าปกติจึงได้เอามือไปหยิบชั้นไม้เอาไว้ เพื่อเอาไว้ป้องกันตัวหากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น และได้ถามไปอีกว่าจะซื้ออะไรแต่ชายคนดังกล่าวได้เงียบไปอีก ตนจึงถามอีกครั้ง ชายคนนั้นจึงตอบมาว่าขอฟรีไม่ได้เหรอ หลังจากชายคนดังกล่าวพูดจบตนจึงได้เดินออกไปเรียกเพื่อนบ้านเพื่อให้มาถาม เพื่อนข้างบ้านจึงออกมาและถามว่าจะเอาอะไรมาซื้ออะไร ชายคนดังกล่าวมีท่าทีเหมือนพูดไม่รู้เรื่อง สักพักชายคนดังกล่าวก็ออกไป ตนจึงเปิดดูกล้องพบว่าคล้ายๆคนโรคจิต ตนจึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์เพื่อเตือนภัย โดยยังไม่ได้เข้าแจ้งความแต่อย่างใด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง