ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด คุมตัวสองพี่น้องฆ่ารัดคอทำแผน (มีคลิป)

0

ความคืบหน้ากรณี 2 พี่น้องสุดแสบก่อเหตุฆ่ารัดคอลักทรัพย์ ล่าสุด ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด คุมตัวทำแผนเตรียมส่งฟ้องศาลฝากขังพรุ่งนี้

        เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 7 ก.ค.64 ที่ บ.โคกล่าม ม.2 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มโนมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพรบูลย์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.บ้านเป็ด พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านเป็ด ควบคุมตัวนายอนันต์ หลงหา อายุ 30 ปี และน้องชายชื่อ นายปัทวีกาญณ์ หรือตังเม หลงหา อายุ 18 ปี เข้าทำแผนประกอบคำรับสารภาพฆ่า นายประเสริฐ ชัยคม อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 69 ม.2 บ้านโคกล่าม ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ชรบ.บ้านโคกล่าม เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 153 ม.2 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น


        สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 04.00 น. ตร.สภ.บ้านเป็ด ได้รับแจ้งจาก นายยุทธนา พรมม่วงโป้ อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านโคกล่าม พบนายประเสริฐ เสียชีวิตภายในบ้านหลังดังกล่าว ตร.จึงได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมติดตามผู้ต้องสงสัย จึงทราบว่า นายอนันต์เคยมีพฤติกรรมเคยเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้านหลังนี้ถึง 2 ครั้ง ซี่งหลังจากตำรวจทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ ได้มีญาติของผู้เสียชีวิต พยายามเข้าไปทำร้ายผู้ต้องหาแต่ทางตำรวจได้รีบนำผู้ต้องหาขึ้นรถออกไป และยกเลิกการทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดที่ 2 คือบ้านของผู้ต้องหา

        ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เนื่องจาก ทางผู้ใหญ่บ้านได้สงสัยผู้ก่อเหตุว่าจะเป็นนายอนันต์ เพราะก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยเข้ามาขโมยเครื่องปั๊มน้ำจนถูกจับมาแล้วก่อนหน้านี้ ต่อมาตร.พร้อมผู้ใหญ่บ้านได้เข้าไปที่บ้านนายอนันต์ พร้อมกับสอบถามนายอนันต์ จึงได้รับสารภาพว่าได้ร่วมมือกับน้องชายลงมือก่อเหตุร่วมกันฆ่านายประเสริฐจริง โดยได้งัดหน้าต่างบ้านเข้าไปหาทรัพย์สินมีค่า ได้พระเครื่อง 4 องค์ และเงินสดจำนวน 25 บาท ขณะที่ลงมาจากบ้านได้พบกับนายประเสริฐที่ลงมาเตรียมหุงข้าว จึงได้เกิดการต่อสู้กัน ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนจะใช้เชือกไนลอนผูกคอนายประเสริฐจนเสียชีวิต หลังจากนั้นได้หลบหนีกลับมายังบ้านพักของตนเอง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมดำเนิน

        ด้านนางวรรณนา ธีรักษา ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายประเสริฐพี่เขยของตนนั้นมี นิสัยใจคอที่ดี เป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน จนกระทั่งเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ได้จ้างให้นายประเสริฐมาเฝ้าบ้านให้ เพราะก่อนหน้าผู้ก่อเหตุเคยเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้าน แต่เมื่อคืนเกิดเหตุญาติผู้เสียชีวิตเห็นผิดสังเกตุ เพราะไม่กลับมาหุงข้าวที่บ้านและมาตามที่นัดของเพื่อน ที่จะเดินทางไปหางานทำในเวลา 04.00 น. จึงได้เข้าไปดูที่บ้านพบว่าบ้านปิดไฟมืด และเปิดเปิดไฟฉายโทรศัพท์มือถือส่องเข้าไปในบ้านก็ต้องตกใจ เพราะพบนายประเสริฐนอนคว่ำหน้ากับพื้นพร้อมกองเลือด และได้แจ้งกับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่านายประเสริฐถูกฆ่ารัดคอเสียชีวิต จนทราบว่าผู้ต้องหาคือ นานอนันต์ หลงหา ยิ่งเจ็บใจเพราะนายอนันต์มีพฤติกรรม เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ลักเล็กขโมยน้อย และทำร้ายร่างกายคนในหมู่บ้านบ่อยครั้ง

นางวรรณนา ธีรักษา ญาติผู้เสียชีวิต

        ขณะที่ นายยุทธนา พรมม่วงโป้ ผู้ใหญ่บ้านโคกล่าม บอกว่า ตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะนายประเสริฐผู้เสียชีวิตเป็นคนที่มีนิสัยดีคนทั้งหมู่บ้านรักใคร่ โดยนายประเสริฐรวมทั้งผู้ต้องหา เป็นคนในหมู่บ้านและรู้จักกันดีโดยเฉพาะนายอนันต์ นายประเสริฐมักจะให้เงินไปซื้อข้าวปลาอาหารตลอด แต่ไม่คิดว่าจะมาก่อนเหตุฆ่าคนกันเองได้ เพราะเนื่องจากนายอนันต์มักเสพยาบ้า จึงทำให้เกิดอาการหลอนจึงได้ลงมือฆ่านายประเสริฐ จึงอยากให้ภาครัฐมีการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง โดยเฉพาะยาบ้า

นายยุทธนา พรมม่วงโป้ ผู้ใหญ่บ้านโคกล่าม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น คนร้ายสองพี่น้องบุกค้นขโมยทรัพย์สินบ้านหรู เจอคนในบ้านทำร้ายจนเสียชีวิต

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง