ขอนแก่น พ่อน้อยใจลูก4คนไม่มีใครกลับมาหาปีใหม่เหมือนคนอื่น ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง (มีคลิป)

พ่อนักร้องสาว น้อยใจลูก 4 คนปีใหม่ไม่มาเยี่ยมพ่อแม่ช่วงปีใหม่เหมือนเพื่อนบ้าน ปีนเสาไฟฟ้าจะฆ่าตัวตาย ด้านเมียเชื่อเกิดจากสร้างบ้านทับจอมปลวกตอไม้ใหญ่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 60 บ้านสว่าง ม.8 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนายเหรียญ ใสภาค อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นคนที่ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ชีพ กู้ภัย นำรถกระเช้าเอาตัวลงมาได้ในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา และนำส่งที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ ซึ่งขณะเกิดเหตุ นางพรหม มาศรี อายุ72 ปี ภรรยาของนายเหรียญ เชื่อว่า เกิดจากอาถรรพ์ที่สร้างบ้านพักอาศัยทับจอมปลวกและตอไม้ใหญ่ สามีจึงเกิดอาการคุ้มคลั่ง

ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ริมถนนในหมู่บ้าน มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจสองตายาย แต่สองตายายไม่อยู่บ้านทราบว่า ลูกสาวพาไปหาหลวงปู่เสือ เพื่ออาบน้ำมนต์และผูกข้อมือที่วัดป่าเจริญธรรม บ้านโนนสวาง ต.โพนเพ็ก อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

ในเวลาต่อมา ตายายและลูกสาวก็เดินทางกลับมาถึงบ้าน ตายายได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เคยมีตอไม้ที่ชาวบ้านเรียกว่า ไม้สา เป็นตอไม้ขนาดใหญ่ในที่ดินที่สร้างบ้าน ซึ่งอยู่ที่บริเวณมุมบ้านทางด้านทิศตะวันออก ซึ่งปัจจุบันมีการสร้างบ้านทับตอไม้ดังกล่าวไว้

นายเหรียญ กล่าวว่า ที่ดินที่สร้างบ้านนั้น เป็นที่ดินที่พ่อแม่ให้มา เมื่อมีครอบครัว จึงมาสร้างบ้านในจุดดังกล่าว ที่เป็นป่ารก จึงตัดต้นไม้ออก มีต้นสาเพียงต้นเดียวที่เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ ต้นตัดทิ้งยังเหลือตอ จึงพยายามที่จะโค่นตอไม้ออก ขณะกำลังจะสร้างบ้านมีหมอดูผ่านมาเห็น จึงเดินเข้ามาหาและใช้เลื่อยตัดตอไม้ทิ้งให้เหลือรากที่อยู่ใต้พื้นดิน ทั้งยังทำพิธีแต่งขัน 5 หมากพลูมาเซ่นไหว้บริเวณตอไม้เป็นการขอขมาเจ้าที่ จากนั้นก็ได้จัดถาดใส่เนื้อสดที่เป็นเนื้อหมูหลายกิโลกรัม เซ่นไหว้ซ้ำอีก แต่หลังจากจุดธูปเทียนแล้ว ก็เกิดปรากฏการณ์ ถาดใส่หมูลอยขึ้นไปในอากาศ ทั้งที่ไม่มีลม ประมาณ 10 นาทีก็ลอยลงมาตั้งที่เดิม

นายเหรียญ กล่าวอีกว่า ถาดใส่หมูลอย เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยพบเจอ แต่ไม่เอะใจ ยังคงสร้างบ้านต่อจนแล้วเสร็จ อาศัยอยู่กับภรรยาและลูก 4 คน ซึ่งไม่มีปาฏิหาริย์อะไร มีเพียงการฝันเห็นไฟไหม้ท้องฟ้าและช้างวิ่งหนีไฟ ฝันเห็นชายสูงอายุใส่ชุดขาว มาบอกว่า ที่ตรงนี้สร้าวบ้านไม่ได้ให้ย้ายออกไป เมื่อตื่นขึ้นมาก็คิดว่าเป็นเพียงความฝันก็ไม่ได้สนใจ และเมื่อไม่นานมานี้มีพระธุดงค์เดินผ่านหน้าบ้าน แวะมาทักบอกว่าจุดที่สร้างบ้านสร้างทับตอไม้กับจอมปลวก เป็นสิ่งไม่ดี ควรจะพิธีสะเดาะเคราะห์ และต้องเซ่นไหว้ด้วยผ้าไหมจำนวนหลายผืน จึงคิดว่า ตัวเองเป็นคนยากจน ไม่มีผ้าไหม ไม่มีเงินซื้อผ้าไหม จึงไม่ได้ทำและปล่อยผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

ส่วนกรณีที่ปีนเสาไฟฟ้าแรงสงนั้น นายเหรียญ กล่าวว่า เกิดจากความน้อยใจลูกๆทั้ง 4 คน ไม่เคยมาเยี่ยมมาให้กำลังใจพ่อแม่เลย ปีใหม่เห็นลูกหลานคนอื่นกลับบ้านมาเยี่ยมพ่อแม่ แต่ลูกตัวเองไม่เห็นหน้าสักคน จึงเกิดความน้อยใจ คิดอยากตาย ไม่อยากอยู่แล้ว จึงขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่เสาไฟฟ้าแรงสูงห่างจากบ้านไปประมาณ 2 กม. เพื่อจะกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย แต่ใจคิดถึงลูกสาวคนเล็กที่ชื่อนางสาวจิรวรรณซึ่งเป็นลูกสาวคนเล็ก ปัจจุบันเป็นนักร้องอยู่ค่าย BB ที่มหาสารคาม เจ้าของอัลบัม เจี๊ยบ จิรวรรณ หมาคาบเกิบ จึงยังไม่กระโดด รอลูกสาวมาหาและจะอำลาลูกสาวก่อน แต่ช่วงรอลูกสาว เจ้าหน้าที่ก็มาช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล จนปลอดภัย ช่วงเช้าจึงให้ลูกสาวที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวพาไปหาปู่เสือ เพื่อรับน้ำมนต์และผูกข้อมือให้ จนรู้สึกสบายตัว สบายใจ

ทางด้าน นางสาวอมรรัตน์ จันทร์สอน อายุ 39 ปี ลูกสาวคนที่3 ซึ่งมีครอบครัวอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน กล่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่คิดว่าพ่อแม่จะน้อยใจ เนื่องจากทุกคนก็ต้องรับผิดชอบดูแลครอบครัวตัวเอง ต้องหารับจ้างหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว นับจากนี้จะพยายามมาหาพ่อแม่ มากินข้าวด้วยและจะบอกให้พี่ชาย พี่สาวและน้องสาวมาเยี่ยมพ่อแม่ให้ได้ เพราะครอบครัวไม่ได้พร้อมหน้าตากันมานานแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง