ขอนแก่นแจ้งความถูกหลอกโควต้าสลาก สูญ 120 ล้านบาท (มีคลิป)

ผู้เสียหายชาวจังหวัดหนองคาย รวมตัวกันเดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย เอาผิดมิจฉาชีพอ้างมีโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เหยื่อหลงเชื่อร่วมลงทุนสูญกว่า 120 ล้านบาท พบเป็นผู้ต้องหารายเดิมก่อเหตุหลายพื้นที่ทั่วภาคอีสาน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ม.ค.2565 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ชาวบ้านจากจังหวัดหนองคาย 4 ราย ซึ่งเป็นตัวแทนผู้เสียหายร่วม 100 คน ที่ถูกหลอกลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจาก นายเฉิน และ นางสาวพลอย สองสามีภรรยาชาวจังหวัดขอนแก่น พร้อมพวกรวม 18 คน แต่ไม่ได้รับสลากกินแบ่งรัฐบาลตามที่ตกลงซื้อขายกัน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 120 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายกลุ่มนี้เป็นผู้เสียหายกลุ่มที่ 3 แล้วที่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมพวกรวม 18 คน

นายนรวัฒน์ คูณลาน อายุ 26 ปี ชาว จ.หนองคาย ที่เดินทางมาแจ้งความในวันนี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้ที่เดินทางมาแจ้งความนั้น เนื่องจากสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากนายเฉินและนางสาวพลอย โดยก่อนหน้าที่จะรู้จักกับเฉิน และ พลอยนั้น ตนเองมีรุ่นพี่ที่รับสลากมาขายและรับมาจากเฉินพลอย ซึ่งตนเองก็รับมาขายไม่มีปัญหา ต่อมาทางรุ่นพี่จึงแนะนำให้ติดต่อกับเฉินพลอยโดยตรงกระทั่งร่วมลงทุนจากหลักร้อยกล่องเป็นหลักพันกล่อง โดยเฉินกับพลอยจะใช้อุบายว่า ตัวเองมีโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาถูก ในราคาใบละ 70 กว่าบาทสั่งเป็นกล่อง 1 กล่องมี 500 ใบ โดยได้ติดต่อกันทางเฟซบุ๊ก หากสั่งเยอะก็จะได้ราคาถูกลงอีก หากสั่ง 100 – 200 กล่อง ก็จะยิ่งถูก ซึ่งแรกๆสั่งไม่เยอะก็ได้รับของมาขายปกติ แต่พอผ่านไปเฉินพลอยได้หลอกเพิ่มทุน กระทั่งตนเองสั่งเยอะเริ่มไม่ได้รับของ แต่ทางเฉินพลอยบอกว่าให้เป็นฝากขายแล้วรับเงินไป

กระทั่งผ่านไปไม่ได้ของและไม่ได้เงินคืน รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท ขอเงินคืนก็ไม่ให้ บ่ายเบี่ยงอ้างสารพัดว่ารอเงิน และนัดจะคืนให้ โดยเลื่อนไป 3-4 ครั้ง ทำให้เชื่อว่าไม่ได้ของและเงินคืนแน่นอนจึงได้ปรึกษาทนายเข้าแจ้งความในวันนี้ เพราะถ้าไม่ได้ของก็อยากจะได้เงินคืน เพราะตนเองก็ต้องนำไปคืนลูกค้าของตัวเองด้วย อยากฝากว่าอย่าหลงเชื่อสลากราคาถูกตามคำกล่าวอ้าง ควรเห็นของต่อหน้ายื่นหมูยื่นแมวหรือตรวจสอบให้ดีก่อนร่วมลงทุนไป ยืนยันขอให้ทางตำรวจดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ในส่วนรุ่นพี่ของตนเองนั้นตอนนี้ก็เดินทางมาแจ้งความด้วยเช่นกัน

ขณะที่ น.ส. จตุรพร ไชยภา ทนายความ กล่าวว่า ในวันนี้ได้พาผู้เสียหายจากจังหวัดหนองคายมาแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งพฤติการณ์ของผู้ต้องหาจะอ้างว่ามีโควตาสลากฯในราคาที่ถูก และหลอกผู้เสียร่วมลงทุนซื้อจากหลักร้อยกล่องเป็นหลักพันกล่อง ทำให้ไม่มีของส่งให้กับผู้เสียหาย ซึ่งครั้งนี้เป็นผู้เสียหายกลุ่มที่ 3 แล้วที่รวมตัวส่งตัวแทนเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ต้องหารายเดิมพวกรวม 18 คน คดีแรกนั้นอยู่ระหว่างการประกันตัวมาสู่คดีของผู้ต้องหา กลุ่มที่สองอยู่ระหว่างการสอบสวน และกลุ่มที่ 3 ที่เดินทางเข้าแจ้งความในวันนี้ รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 120 ล้านบาทแล้ว ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดของสายหนองคายนี้รวมแล้วกว่า 100 คน อยู่ระหว่างทยอยเข้าแจ้งความ

ทนายความกล่าวอีกว่า ในส่วนของผู้เสียหายรายอื่นๆ โดยเฉพาะผู้เสียหายกลุ่มที่ 2 ที่เป็นสายขอนแก่น ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว โดยสัปดาห์หน้าทางตำรวจจะเรียกผู้ถูกกล่าวหา เฉิน พลอยพร้อมพวกรวม 18 คน มาพบพนักงานสอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป นอกจากผู้เสียหายทั้ง 3 สายที่เป็นลูกความตนเอง ยังมีสาย จ.เลย ก็ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจด้วยเช่นกัน ซึ่งจากการสืบหาข้อมูลทราบว่า ผู้เสียหายมีหลายจังหวัด หลายภาค โดยเฉพาะภาคอีสานเยอะสุด

ด้านพ.ต.อ. ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในคดีดังกล่าวนี้ ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุด เพื่อทำการออกหมายเรียกและหมายจับตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งในส่วนผู้เสียหายนั้น จากการสอบสวนทราบว่ามีหลายรายและรายจังหวัดในภาคอีสาน อยากจะให้ทางผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความกับตำรวจทั้งหมด และขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพง่ายๆ ควรตรวจสอบที่มาที่ไปและประวัติของตัวบุคคลที่มาเสนอขายสลากโดยอ้างว่ามีโควต้าราคาถูกกว่าท้องตลาดและมีจำนวนมาก ซึ่งทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่ายตามกรอบกฎหมาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง