ชาวขอนแก่นขอพรปีใหม่ ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เสริมความเป็นสิริมงคล เอาฤกษ์เอาชัยรับวันปีใหม่ (มีคลิป)

ชาวขอนแก่นขอพรปีใหม่ ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เสริมความเป็นสิริมงคล เอาฤกษ์เอาชัยรับวันปีใหม่ ท่ามกลางมาตรการควบคุมโควิดอย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น ถ.ศรีจันทร์ จ.ขอนแก่น ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางมากราบไหว้ศาลหลักเมืองขอนแก่น สิ่งศักดิสิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ของ จ.ขอนแก่น เพื่อขอพรเอาฤกษ์เอาชัย เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว รับวันปีใหม่ 2565

น.ส.ปราณี ทองสำแดง อายุ 35 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ช่วงเทศกาลวันสำคัญจะพาครอบครัวมาไหว้ขอพรศาลหลักเมืองสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น ที่เป็นเคารพบูชาของชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ในทุกเทศกาลหรือหากมีเวลาที่พอเหมาะพอควรก็จะพาครอบครัวมากราบไหว้ขอพร เพราะศาลหลักเมืองขอนแก่นแห่งนี้คนขอนแก่นเชื่อถือกันว่าหากได้มากราบไหว้ก็จะทำให้เรื่องร้ายกลายเป็นดีขอพรสิ่งใดจะเป็นไปตามที่ขอ โรคภัยที่มีหลีกหนีห่างหาย เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว ก่อนที่แต่ละคนในครอบครัวแต่แยกย้ายกลับไปทำงานตามปกติหลังสิ้นสุดวันหยุดยาว

“หลังจากที่ไหว้ศาลหลักเมืองเสร็จจะต้องการเดินทางไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวๆต่างๆต่อ ให้ครบทุกจุดตามที่ได้วางแผนไว้หากมาสายหรือบ่ายนอกจากแดดจะร้อนแล้วจะมีนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากที่มาร่วมทำบุญจึงต้องการเลี่ยงคนจำนวนมากตามมาตรการเว้นระยะห่างจากสถานการณ์โควิดที่กำลังแพร่ระบาดอีกด้วย”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง