ขอนแก่น คืบหน้าสาวสองสาดข้าวแกงใส่พระ อ้างอดนอนหน้ามืด (มีคลิป)

คืบหน้าคลิปสาวสาดข้าวแกงใส่เจ้าอาวาส ฉุนขายโลงเย็นไม่บอกคณะกรรมการ ล่าสุดเข้าพบพนักงานสอบสวน อ้างอดหลับอดนอน ทำให้หน้ามืดจนถาดหลุดมือหกใส่เจ้าอาวาส ยืนยันไม่มีเจตนาเตรียมแต่งขัน 5 ขัน 8 ขอขมา ขณะที่เจ้าอาวาสไม่ขอให้อภัย หากจะขอขมาให้หาเงินมาทำบุญ 3 ล้านบาท

จากกรณีที่พระประเสริฐ ฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนเเก่น เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.นิติพัฒน์ รุ่งเรือง รองสว.สอบสวนสภ.ชนบท จ.ขอนแก่น ว่า ถูกเจ้บัวบาน ชาวบ้านโนนพะยอม ทำร้ายด้วยการใช้ถาดอาหารเทราดใส่ร่างกายขณะถวายจังหันเช้าพระสงฆ์ที่วัด เหตุเกิดช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2564 นายกิจเหมรัตน์ โพธิยาคำหอม อายุ 48 ปี หรือเจ้บัวบาน ชาวบ้านโนนพะยอม ม.6 ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ผู้ที่ถูกกล่าวหา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.ชนบท จ.ขอนแก่น เพื่อให้ปากคำ กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสวัด โดยพ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบทและพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเจ้บัวบาน ประมาณ 2 ชม. จึงปล่อยตัวกลับไป

จากนั้นเจ้บัวบานได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตนเองโตมากับหมู่บ้านนี้ ทำบุญที่วัดนี้ทุกวัน หากวันไหนไม่ได้มา ก็จะใส่บาตรกับพระที่วัดนี้ พระรูปนี้ได้ทำโดยที่ท่านไม่ได้ปรึกษาคณะกรรมการของวัด โดยเอาโลงเย็นที่ญาติโยมนำมาถวายไปขายให้กับคนเก็บของเก่า 600 บาท โดยไม่ได้แจ้งให้คณะกรรมหรือชาวบ้านทราบ และเมื่อเช้าที่ผ่านมาก็เพิ่งจะนำเงินมาให้กับคณะกรรมการโดยไม่ได้ปรึกษาใครเลย และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปนั้นเกิดขึ้นจริง แต่ตัวเองไม่ได้ตั้งใจ ไม่มีเจตนาตามที่โซเชียลพูดถึง ตนเองนอนน้อยเพราะไลฟ์สดขายของ ทำให้หน้ามืดล้มลงอย่างที่เห็นตามคลิป หลายปีที่ผ่านมาเจ้าอาวาสรูปนี้มีพฤติกรรมหลายอย่างที่ไม่เหมาะสม จนบางครั้งตนเองคิดว่าทำบุญจะได้บุญหรือเปล่า แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจ ตอนนี้อยากจะขอโทษท่าน อยากจะขอขมาลาโทษ เพราะถึงยังไงท่านก็เป็นพระ จะแต่งขัน 5 เข้าไปขอโทษท่าน และเป็นญาติกันนามสกุลเดียวกันด้วย โดยวันนี้จะพาผู้หลักผู้ใหญ่ไปขอโทษ ยืนยันว่าหน้ามืดจริงๆ เพราะนอนน้อย ไม่มีเจตนาทำตามคลิปที่ปรากฎตามที่มีคนจงใจกลั่นแกล้งตนเอง

ด้าน เจ้าอาวาส บอกกับผู้สื่อข่าวหลังเข้าแจ้งความกับตำรวจว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นช่วงจังหันมีญาติโยมมาทำบุญเยอะตามปกติ ซึ่งเหตุการณ์เมื่อเช้าก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ทั้งที่อยู่เฉยๆ เขามาด่ากราดแล้วก็เกิดเหตุขึ้น ตอนนี้ยังรู้สึกปวด มีโรคประจำตัวไขมันอุดตันหมอไม่ให้เครียด พอเกิดเหตุการณ์ก็เครียดเพิ่มขึ้น ถ้วยแกงหกใส่ก็เจ็บ ที่บอกว่าไม่เจตนา ง่วงนอนนั้น ส่วนตัวไม่เชื่อตามที่โยมกล่าวอ้าง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามเจ้าอาวาสว่า ถ้าคู่กรณีแต่งขัน 5 ขัน 8 มาขอขมาจะยอมไหม ซึ่งเจ้าอาวาสคิดอยู่นาน ก่อนจะบอกว่าให้อภัยก็ได้ แต่ต้องมีเงิน 3 ล้านบาทเป็นค่าทำขวัญมาขอโทษ ถ้ามีเงิน 3 ล้านก็มาขอโทษ ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องแต่งขัน 5 ขัน 8 มาขอขมา ขอเอาเรื่องตามกฎหมายตามสิทธิ์

ขณะที่ พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท กล่าวว่า จากการรับแจ้งความร้องทุกข์จากเจ้าอาวาสวัดบ้านโนนพะยอมที่ยืนยันจะเอาเรื่องในข้อหาทำร้ายร่างกายนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวน ทั้งสองฝ่ายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งฝ่ายเจ้บัวบานก็ยอมรับว่า ทำถาดอาหารหกใส่ร่างเจ้าอาวาสจริง แต่ไม่มีเจตนา เพราะเกิดจากการอาการหน้ามืด ที่ไม่ได้นอนมาหลายวัน ส่วนเจ้าอาวาส ก็สอบถามแล้วและมีความเข้าใจแล้ว ขอเพียงมทางเจ้บัวบานเข้ากราบขอขมาโทษที่วัดก็จะยกโทษให้และไม่ติดใจเอาความกันอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น เจ้าอาวาสแจ้งความถูกสาวสองสาดน้ำแกงใส่ ฉุนที่พระขายโลงเย็น (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง