ขอนแก่น เจ้าอาวาสแจ้งความถูกสาวสองสาดน้ำแกงใส่ ฉุนที่พระขายโลงเย็น (มีคลิป)

เจ้าอาวาสวัดใน อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โร่แจ้งความหลังถูกสาวประเภทสองถือสำรับข้าวที่จะถวายจังหันให้กับพระสงฆ์สาดใส่เปื้อนทั้งตัว เหตุเพราะไม่พอใจที่เจ้าอาวาสนำโลงเย็นไปขายโดยไม่บอกกับคณะกรรมการวัด ขณะที่ตำรวจเรียกคนก่อเหตุสอบปากคำเตรียมแจ้งข้อหา

         นี่เป็นคลิปจากโทรศัพท์มือถือของชาวบ้านที่มาทำบุญภายในวัด ในพื้นที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โดยบันทึกภาพสาวประเภทสองรายหนึ่งสวมชุดผ้าไหมสีเหลืองถือสำรับข้าวถวายเพลพระสงฆ์ โดยเดินมุ่งตรงไปที่เจ้าอาวาสก่อนจะทำท่าเหมือนสะดุดล้ม ข้าวแกงอาหารต่างๆที่อยู่บนสำรับถูกสาดใส่เจ้าอาวาสจนล้มลง เปื้อนไปหมดทั้งตัว ชาวบ้านต้องเข้ามาช่วยล้างตาก่อนพาเข้าแจ้งความที่ สภ.ชนบท ซึ่งในจังหวะที่สาวสองนำสำรับไปสาดใส่เจ้าอาวาสก็พูดทำนองว่าผีผลักสะดุดล้มเอง

         และอีกคลิปเป็นเหตุการณ์หลังจากสาวประเภทสองรายดังกล่าวสาดข้าวแกงใส่เจ้าอาวาส ได้มาประกาศเสียงโดยมีชาวบ้านถ่ายคลิปเอาไว้ ซึ่งเรียกเสียงโหวตว่าจะให้เจ้าอาวาสออกไปจากที่นี่หรืออยู่ต่อ เพราะนำโลงเย็นไปขายโดยไม่ปรึกษาคณะกรรมการ ซึ่งก็มีชาวบ้านบางส่วนซึ่งเห็นต่างและมองว่าพฤติกรรมของหญิงดังกล่าวไม่เหมาะสม ออกมาพูดว่าเรื่องนี้ต้องเป็นเรื่องของพระชั้นผู้ใหญ่ตัดสิน ไม่ใช่ชาวบ้านจะตัดสินเองได้ฝ่ายเดียว ซึ่งมีการโต้เถียงกันอยู่นานกะรทั่งตำรวจเข้ามาตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย และภายหลังจากที่เจ้าอาวาสแจ้งความ สาวสองรายนี้ก็ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน

         ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2564 ที่สภ.ชนบท จ.ขอนแก่น พระประเสริฐ ฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนเเก่น เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.นิติพัฒน์ รุ่งเรือง รองสว.สอบสวนสภ.ชนบท จ.ขอนแก่น ว่า ถูกเจ้บัวบาน ชาวบ้านโนนพะยอม ทำร้ายด้วยการ ใช้ถาดอาหารเทราดใส่ร่างกายขณะถวายจังหันเช้าพระสงฆ์ที่วัด เหตุเกิดช่วงเช้าที่ผ่านมา

         พระประเสริฐ ฐานุตตะโร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ว่าทุกวันพระจะมีประชาชนมาทำบุญที่วัดจำนวนมาก และประชาชนก็นำข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึงอาหารคาวหวาน มาถวายจังหันให้พระสงฆ์ในวัด เจ้บัวบาน ซึ่งเป็นกะเทย ก็เป็นหนึ่งในประชาชนที่มาทำบุญที่วัด เจ้บัวบานเป็นชาวบ้านที่ไม่พอใจอาตมา ในกรณีที่อาตมาขายโลงเย็นที่ชำรุดและขายถ้วยชามที่ชำรุดใช้งานไม่ได้ เพราะถูกน้ำท่วม พังเสียหาย โดยขายไปเมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมาในราคา600บาท เจ้บัวบานไม่พอใจที่อาตมาขายสิ่งของแล้วไม่บอกคณะกรรมการหมู่บ้าน ทั้งยังกล่าวหาว่าเป็นพระสงฆ์ที่วางตัวไม่เหมาะสม แล้วยังประกาศผ่านเครื่องกระจายเสียงให้ชาวบ้านมาขับไล่อาตมาออกจากวัด ซึ่งเมื่อถึงวันพระ มีประชาชนมาทำบุญจำนวนมาก เจ้บัวบานได้ยกถาดสำรับเพื่อมาถวายพระ เทราดที่ตัวอาตมา จนน้ำแกงเข้าตาแสบร้อน จึงรีบไปอาบน้ำ ล้างหน้า แต่ยังแสบและปวดตา จึงมาพบแพทย์ที่รพ.ชนบท หลังจากนั้นจึงมาแจ้งความกับตำรวจให้ทำการจับกุมเจ้บัวบานมาดำเนินคดีตามกฏหมาย” เรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จะไม่ยอมความแม้มาขอโทษก็จะไม่ให้อภัย เพราะเชื่อว่า เจ้บัวบานมีเจตนาจะทำร้ายร่างกาย แต่โชคดีที่ใส่แว่นตา ขณะถามสำรับกระแทกที่ใบหน้าจึงถูกแว่นตาก่อนที่จะถูกหนังหน้า ทำให้บาดเจ็บที่ใบหน้าข้างขวา ตาบวมเล็กน้อย ขอให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

         พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท กล่าวว่า ได้สอบสวนเจ้าอาวาสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีพยานที่ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ มอบคลิปให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกเจ้บัวบานมาสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะการที่เจ้าอาวาสต้องการให้ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายนั้นต้องดูที่บาดแผลและใบรับรองแพทย์ว่า แพทย์ลงความเห็นเช่นใด หากผู้ถูกกล่าวหามาให้ปากคำก็ต้องดูว่ามีเจตนาจะทำร้ายร่างกายพระจริงหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น คืบหน้าสาวสองสาดข้าวแกงใส่พระ อ้างอดนอนหน้ามืด (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง