“โตบูรพา” ก้าวขึ้นสู่ นายกสโมสรโรตารีแก่นคูน คนใหม่

นายโตบูรพา สิมมาทัน

        สโมสรโรตารีแก่นคูน ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2531 โดยได้รับสารตราตั้ง ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2531 มอบสารตราตั้งโดย อผภ.นพ.นพดล ทองโสภิต สโมสรคู่มิตร คือสโมสรเกียวโตนอร์ธอิสต์ ประเทศญี่ปุ่น และสโมสรโรตารีบัวใหญ่. นายกก่อตั้งสโมสรคนแรกคือ นายเสรี สุภธีระ ปีบริหาร 2531-2532 โดยวาระการเป็นนายกสโมสรจะเป็นวาระ 1 ปี แต่สามารถรับตำแหน่งต่อได้ตามที่ประชุมสโมสรจะเห็นสมควรเช่น นายเสรี ศุภธีระ ได้รับการคัดเลือกเป็นนายก 2 ปีซ้อน

       1 กรกฏาคมของทุกปีก็จะเปลื่ยนปีบริหาร ซึ่งวันที่ 1 กรกฏาคมนี้ก็จะเข้าสู่ปีบริหาร 2564-2565 ซึ่งเป็นปีที่ 33 ของการก่อตั้ง สโมสรโรตารีแก่นคูน โดยมีนายกคนใหม่ที่ได้รับการแต่ตั้งต่อจาก นายอดิเรก หงส์พูนพิพัฒน์ คือ นายโตบูรพา สิมมาทัน ซึ่งไม่ใช่สมาชิกใหม่สำหรับสโมสร แต่เป็น สมาชิกตั้งแต่ปีบริหาร 2543-2544 สมัย นายวีรนันท์ โสภณรัตน์ เป็นนายกในสมัยนั้น

        ซึ่งหากเอ่ยชื่อโตบูรพา คนขอนแก่นน้อยคนนะที่จะบอกไม่รู้จัก เพราะเป็นนักกิจกรรมการกุศล กิจกรรมทางสังคม แวดวงสื่อมวลชน อีกทั้งชื่อนี้คุ้นกับการสมัครลงเวทีการเมืองหลายสนามเลยที่เดียว

นายโตบูรพา สิมมาทัน
นายโตบูรพา สิมมาทัน

       “โรตารี” เป็นองค์กรของนักธุรกิจและผู้นำด้านวิชาชีพ จากทั่วโลก ผู้ซึ่งให้บริการเพื่อมนุษยชาติ สนับสนุน มาตรฐานจริยธรรมมีแทบทุกวิชาชีพ และช่วยส่งเสริมไมตรีจิตและสันติภาพในโลก

        โรตารี เป็น สโมสรบริการแรกของโลก ก่่อตั้งเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1905 ขึ้นที่นครซิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกาฯ ปัจจุบัน มีสมาชิกทั่วโลกก็กว่าหนึ่งล้านสองแสนคน ครอบคลุม 166 ประเทศทั่วโลก ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น นอกเหนือจาก สโมสรโรตารีแก่นคูน แล้ว ยังมีสโมสรโรตารีขอนแก่น โรตารีน้ำพอง โรตารีชุมแพ โรตารีมิตรภาพ และโรตารีขอนแก่นอินเตอร์เนชั่นแนล อีกด้วย

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง