ขอนแก่น เจ้าบอยสิงโตขาวทายผลยูโร “อิตาลี” เข้าชิง “เดนมาร์ก” (มีคลิป)

เจ้าบอย สิงโตขาวแห่งสวนสัตว์ขอนแก่น ทายผลฟุตบอลยูโรรอบรองชนะเลิศ โดยเจ้าบอยทายผลว่าทีมชาติอิตาลีจะเข้าชัยชนะเลิศกับทีมชาติเดนมาร์กในวันที่ 12 ก.ค.2564 นี้ พร้อมกันนี้ยังได้ทายผลฟุตบอลโกปาอเมริกา โดยทายผลว่าทีมชาติอาเจนตินา จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติ เปรู ซึ่งสถิติทายผลถูกเกิน 80 เปอร์เซ็นต์

         เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.ค.2564 ที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมร่วมสนุกในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ในการจัดร่วมสนุกครั้งนี้ ได้จัดให้สิงโตขาวเพศผู้อายุ 8 ปี ชื่อบอย ร่วมสนุกโดยวิธีการนำเนื้อมาแขวนใต้ธงชาติที่ร่วมการแข่งขัน ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าบอย สิงโตขาวมีความแม่นเฉลี่ยโดยประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในการครั้งนี้ก็เช่นในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 โดยเหลือทีมที่ผ่านเข้ารอบจำนวน 4 ทีม ตามโปรแกรมการแข่งขันซึ่งจะแข่งกันในวันพุธ ที่ 7 กรกฎาคม 64 เวลา 02.00 น.ระหว่างทีมชาติอิตาลี กับทีมชาติสเปน ส่วนในวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม เวลา 02.00 น.

         นอกจากการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 แล้ว ทางสวนสัตว์ยังจัดให้มีการร่วมสนุกโดยทำการทายผลบอลโกปาอเมริกา ร่วมด้วย ซึ่งมีทีมที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือก หรือรอบรองชนะเลิศ คือ ทีมบราซิล พบกับทีมเปรู และทีมโคลอมเบีย พบกับทีมอาร์เจนตินา

นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่ง ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น
นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่ง ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น

        สำหรับผลการทำนายโดยการแขวนเนื้อใต้ธงเพื่อให้เจ้าบอยสิงโตขาวได้กระโดดขึ้นตะปบเหยื่อที่ตนเองชอบนั้น ฟุตบอลยูโร 2020 ระหว่างทีมชาติอิตาลี กับทีมสเปน เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้ชัดรอกเข้าไปยังส่วนจัดแสดง เมื่อถึงบริเวณตรงกลาง เจ้าบอยได้ลังเลอยู่ครู่ ก่อนที่จะมองหา น้องปีใหม่ซึ่งเป็นสิงโตเพศเมียที่อยู่ด้วยกัน แล้วกระโดดคว้าก้อนเนื้อใต้ธงชาติอิตาลี นั่นสื่อให้ทราบว่า ทีมชาติอิตาลีจะไปยืนรอชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติอังกฤษ กับทีมชาติเดนมาร์ก

        จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำธงชาติอังกฤษ กับทีมชาติเดนมาร์กขึ้นมาติดไว้บนสลิงก่อนที่จะแขวนก้อนเนื้อใต้ธงชาติทั้ง 2 ทีม แล้วชักรอกเข้าไปยังส่วนจัดแสดงของเจ้าบอย แต่เจ้าบอยรู้ดีว่าจะมีก้อนเนื้อมาให้หม่ำถึงที่ ยืนคอยก้อนเนื้อลอบมาให้หม่ำ แต่ก็ยังไม่สมใจเมื่อเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้ปาก้อนเนื้อเข้าไปใสส่วนจัดแสดงเพื่อเบนความสนใจไม่ให้คอยดักเนื้อที่กำลังชักรอกเข้าไป ทำให้เจ้าบอยหลงกล และสามารถชักรอกเข้าส่วนจัดแสดงได้สำเร็จ แล้วทำการโยกสลิงให้กวัดแกว่งเพื่อล่อเจ้าบอยเข้ามาทำการเลือกเหยื่อที่แต่การ เมื่อเจ้าบอยแหงนมองไปมาสักครู่แล้วกระโดดขึ้นคว้าก้อนเนื้อใต้ธงทีมชาติเดนมาร์ก ส่งสัญญาณว่าทีมชาติเดนมาร์กจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติอิตาลี ในวันที่ 12 กรกฎาคม นี้

        ในส่วนการแข่งขันฟุตบอลโกปาอาเมริกา เจ้าบอยได้ร่วมสนุกทำนายผล ระหว่างทีมชาติบราซิล แข่งกับทีมเปรู ผลปรากฏว่าเจ้าบอยเลือกก้อนเนื้อใต้ธงชาติเปรู ก่อนที่จะกระโจนขึ้นตะปบเนื้อใต้ธงชาติบราซิล ซึ่งผลการแข่งขันคู่นี้เสมอกัน จะต้องฏีกากันด้วยจุดโทษ เป็นทีมชาติเปรูชนะ และอีกคู่ระหว่าง อาร์เจนตินา กับทีมโคลอมเบีย เจ้าบอยเลือกเนื้อใต้ธงชาติอาร์เจนตินา โดยอาร์เจนติน่าจะเข้าไปรอชิงกับทีมเปรู

        รักษาการ ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวย้ำว่า ในการจัดกิจกรรมร่วมสนุกในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ชมและสัตว์ได้มีการแสดงออกตามธรรมชาติไม่ได้ส่งเสริมให้มีการเล่นพนันแต่อย่างใด

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง