ขอนแก่น คนส่งยาบ้าหลับในขับรถพุ่งชนบ้านชาวบ้าน ยาบ้า 2 หมื่นเม็ดกระจาย

4

คนส่งยาบ้าขับรถยนต์เสียหลักพุ่งชนบ้านเรือนข้างทาง ตรวจค้นในรถยนต์พบยาบ้า 20,000 เม็ด สารภาพหลับในระหว่างขับรถกลับบ้านหลังส่งยาบ้า เจ้าของบ้านโวยหลานสาววัย 3 ขวบหวิดดับ ทรัพย์สินเสียหายร่วมแสน แต่กลับไม่มีหน่วยงานไหนเหลียวแล

        เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เป็นอุบัติเหตุรถยนต์สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน เสียหลักพุ่งเข้าชนร้านค้าที่อยู่ริมถนนมะลิวัลย์ ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น สภาพรถยนต์พังเสียหาย ข้าวของในร้านค้าเสียหายกระจัดกระจาย พบคนขับพร้อมผู้โดยสารเป็นชาย 2 คน ได้รับบาดเจ็บอยู่ด้านหน้ารถพร้อมกับของกลางยาบ้าจำนวนมาก ก่อนชาวบ้านจะแจ้งตำรวจนำตัวชายทั้งสองพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง ดำเนินคดี

        ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุสอบถามนางปัทมา ท้าวเนาว์ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุประมาณ 21.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังทำธุระอยู่ภายในบ้าน โดยมีหลานสาววัย 3 ขวบ นั่งดูทีวีอยู่หน้าร้านค้า ได้ยินเสียงดังโครมอยู่หน้าร้าน จึงวิ่งออกมาดูพบว่า มีรถยนต์เก๋งสีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนพุ่งชนเข้ามาภายในร้านและหวิดพุ่งชนหลานสาวที่กำลังนั่งดูทีวีห่างไม่ถึงเมตร หลานสาวตกใจวิ่งร้องไห้มาหาตนเอง เมื่อตรวจสอบพบว่า คนขับและผู้ที่โดยสารนั่งเบาะหน้าเป็นชาย 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย พร้อมกับกอดถุงและกระเป๋าไว้อย่างแน่น โดยไม่ยอมหนีออกมาจากรถ จากนั้นได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง มาตรวจสอบ ระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก เมื่อตำรวจมาถึงได้นำตัวชายทั้งสองมาสอบปากคำ ตรวจสอบถุงดำและกระเป๋าสะพายที่อยู่ภายในรถยนต์ พบว่ามีของกลางเป็นยาบ้าจำนวนมาก แต่ก็ไม่ทราบจำนวน ตำรวจจึงควบคุมตัวชายทั้ง 2 ไปสอบปากคำที่โรงพัก

        นางปัทมา กล่าวอีกว่า เมื่อตำรวจนำตัวชายทั้งสองและรถยนต์ออกจากที่เกิดเหตุ ได้สำรวจความเสียหายภายในบ้านพบว่า เสาไฟฟ้าหน้าบ้านหัก 2 ท่อน โต๊ะนั่งม้าหินอ่อน 1 ชุด ประตูเหล็กหน้าบ้าน ตู้แช่พร้อมเครื่องดื่มเสียหาย 1 ตู้ และสินค้าที่วางจำหน่าย อื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 100,000 บาท เบื้องต้นได้ให้ช่างมาเร่งทำการซ่อมแซมในส่วนที่ชำรุดเสียหายให้กลับมาสามารถใช้งานได้ตามปกติเพราะเป็นร้านของชำ มีลูกค้ามาใช้บริการทุกวัน จากนั้นได้นำข้อมูลความเสียหายแจ้งกับตำรวจ สภ.บ้านฝาง แต่กลับได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากใครได้เพราะเป็นคดียาเสพติด ต้องจ้างทนายไปฟ้องค่าเสียหายกับผู้ต้องหาเอาเอง ตำรวจก็ไม่มีอำนาจหน้าที่มาจ่ายค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองเกิดความไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก ที่ให้ข้อมูลกับประชาชนในลักษณะนี้ เพราะตนเองเป็นผู้ที่ได้รับความเสียหาย เดือดร้อนจากเหตุการณ์ครั้งนี้ น่าจะมีหน่วยงานราชการมาดูแลประชาชนบ้างไม่มากก็น้อย

        ด้านพันตำรวจเอกอิทธิพล เนตรไธสง ผู้กำกับการ สภ.บ้านฝาง กล่าวว่า หลังตำรวจได้รับแจ้งความได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าตรวจที่เกิดเหตุทันที และได้รับรายงานว่าผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั้ง 2 คน มีท่าทีพิรุธ ไม่ยอมลงมาจากรถ จึงได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม จึงสั่งการให้ตำรวจเตรียมพร้อมทั้งอาวุธและติดกล้องประจำตัวบันทึกเหตุการณ์ขณะปฏิบัติงานตลอด เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้นำตัวชายทั้ง 2 ออกมาจากรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นายอนุชา ลาทำ อายุ 36 ปี และนายณัฐดนัย ด่านรุ่งเรือง อายุ 26 ปี ตรวจสอบกระเป๋าที่อยู่ในรถยนต์พบว่ามียาบ้า จำนวน 2 หมื่นเม็ด สอบถามทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างเป็นเงินหมื่นกว่าบาท ให้นำยาบ้ามาส่งในเขตพื้นที่อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น เมื่อนำส่งเสร็จแล้ว จึงได้เดินทางกลับเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนขับหลับในทำให้รถเสียหลักพุ่งชนร้านค้าข้างทางทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เมื่อตรวจประวัติแล้วพบเคยทำงานลักษณะนี้มานานและเป็นเครือข่ายยาบ้ารายสำคัญของจังหวัดขอนแก่น ที่ตำรวจกำลังติดตามตัวอยู่ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

        ผู้กำกับการ สภ.บ้านฝาง กล่าวอีกว่า ประเด็นที่เจ้าของบ้านผู้เสียหายไม่พอใจการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบแล้ว เกิดจากการสื่อสารของตำรวจกับผู้เสียหาย กรณีนี้ผู้เสียหายสามารถติดต่อขอรับการชดเชย เยียวยา ความเสียหายจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นได้ หรือเข้ามาติดต่อกับทางตนเองได้ โดยจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นตัวกลางในการช่วยประสานงานได้/

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง