ขอนแก่น รวบคนร้ายโยนระเบิดขวดใส่บ้านคนอื่น (มีคลิป)

ตำรวจตามรวบคนร้ายก่อเหตุโยนบางอย่างคล้ายระเบิดขวดใส่บ้านคนอื่นจนไฟลุกแต่โชคดีชาวบ้านช่วยดับไว้ทัน พบเป็นญาติของเจ้าของบ้านหลังที่ก่อเหตุ อ้างถูกบ่นจนเกิดความโมโห

      เมื่อ เวลา 10.00 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2564 ที่สภ.เมืองขอนแก่น ร.ต.อ.พันแสง พั่วโพธิ์ รอง สว (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น คุมตัวนาย นายกฤษดาวุฒิ สีหานาม อายุ 30 ปี ชาวบ้านพระลับ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดี กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น มาทำประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ และควบคุมตัวเข้าห้องควบคุม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

      พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวถึงการจับกุมตัวนายกฤษดาวุฒิ สีหานาม ในครั้งนี้ว่า เนื่องจากเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ย่อยพระลับ อ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากมีเหตุเพลิงไหม้สิ่งของภายในบ้านพัก ของ น.ส.สสิประภา จันทร์เคน อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 19 ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าไฟลุกไหม้ สกุ๊ตเตอร์ไฟฟ้า มูลค่า 1,000 บาท ที่วางอยู่ระเบียงหน้าบ้านได้รับความเสียหาย

      ซึ่งหลังเกิดเหตุ น.ส.สสิประภา ได้นำสกุ๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกไฟไหม้ ไปทิ้งลงแม่น้ำชี เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่าไฟลุกไหม้เกิดขึ้นจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บ้านของผู้เสียหาย เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย พบว่า เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 14 ธันวาคม พบ นายกฤษดาวุฒิ สีหานาม ซึ่งเป็นญาติกันโยนขวดที่มีวัสดุติดไฟเข้ามาในบ้านพัก เป็นเหตุให้เกิดไฟลุกไหม้ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า แล้วหลบหนีไป เมื่อทราบว่าไฟที่ลุกไหม้เกิดจากการกระทำของนายกฤษดาวุฒิ ผู้เสียหายจึงแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

      ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติของคนก่อเหตุนั้น มีประวัติเกี่ยวข้องกับการเสพยาเสพติด และเป็นผู้ป่วยที่เคยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจิตเวช สร้างความเดือดร้อนในครอบครัวอยู่เป็นประจำ ซึ่งหลังจากทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ติดตามหาตัว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยพบว่า นายกฤษดาวุฒิ เลี้ยงวัวอยู่ที่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวมาสอบสวน และจากการสอบสวน นายกฤษดาวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ที่ทำลงไปเพราะถูกเจ้าของบ้าน บ่นด่า จนเกิดความโมโห จึงได้เอาผ้าชุบน้ำมันใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ใส่ลงไปในขวดแล้วจุดไฟโยนเข้าไปในบ้านของผู้เสียหาย จากนั้นก็กลับไปพักผ่อนอยู่บ้าน กระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ ซึ่งภายหลังการจับกุม และทำประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือแล้ว พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นจะนำตัวส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง