ขอนแก่น คลิปโจรลักรถ จยย. หลังแอบขโมยกุญแจสำรองไว้ก่อนหน้านี้ (มีคลิป)

วงจรปิดจับภาพโจรลักรถจักรยานยนต์ หลังแอบไปขโมยกุญแจสำรองของเจ้าของรถเมื่อสามวันที่แล้ว แล้วหาโอกาสสะกดรอยตามลงมือก่อเหตุ ตีเนียนเป็นเจ้าของรถเสียบกุญแจขับหลบหนีไป แต่สุดท้ายไม่รอดถูกรวบพร้อมของกลาง สารภาพขโมยมาใช้ โดยถอดดัดแปลงสภาพตบตา

          นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง ริมถนนมิตรภาพ ใน อ.พล จ.ขอนแก่น บันทึกภาพโจรเป็นชายสวมหมวกแก๊ปสีดำ อายุประมาณ 30-35 ปี สวมหน้ากากอนามัยสีดำ เสื้อยืดสีเทา กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ ขับรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาในลานจอดรถของซูเปอร์มาเก็ตดังกล่าวขับออกขึ้นถนนมิตรภาพหลบหนีไป เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา

          ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล เปิดเผยรายละเอียดการจับกุมว่าขณะนี้สามารถติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้แล้ว คือ นายชัยกร จันทร์ราช อายุ 34 ปี ที่อยู่ 207 หมู่ 3 ต.หนองโดน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ

          สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไปเป็นหญิง อายุ 33 ปี ชาว อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีม สีน้ำตาล-ขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฐ 4660 มหาสารคาม มาทำงานที่ซูเปอร์มาเก็ตแห่งนี้ตามปกติ โดยมาจอดที่ลานจอดรถด้านในประมาณ 08.00 น. กระทั่งเลิกงานประมาณ 16.30 น. เดินออกมาที่รถปรากฏว่ารถของผู้เสียหายถูกขโมยไป จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พล หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดก็พบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายถูกคนร้ายขับผ่านหน้ากล้องวงจรปิดออกไป และจากการตรวจสอบทราบว่าคนก่อเหตุคืนนายชัยกร ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่หอพักเดียวกับกับผู้เสียหายห้องติดกัน ในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบแต่ไม่พบและได้วางกำลังเฝ้าเอาไว้เผื่อว่าคนร้ายจะย้อนมาที่หอพัก

          กระทั่งวันต่อเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ทางชุดสืบสวนสามารถติดตามแกะรอยจนทราบว่านายชัยกร นำรถจักรยานยนต์คันที่ขโมยมา ไปทำการถอดประกอบแยกชิ้นส่วนที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ใน ต.โจดหนองแก อ.พล จ.ขอนแก่น ก่อนได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ร้านดังกล่าว และเมื่อเดินทางไปถึงพบเห็นนายชัยกร กำลังถอดประกอบแยกชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวอยู่พอดี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและสอบถาม ซึ่งนายชัยกร ยอมรับว่าตนได้ลักเอารถจักรยานยนต์มาจริงเพื่อใช้ขับขี่ และนำมาถอดซ่อมแต่งเติม โดยตนได้ถอดชิ้นส่วนบางชิ้นไว้ฝากไว้ที่บ้านเพื่อนของตัวเองและได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจยึดชิ้นส่วนอุปกรณ์ดังกล่าว ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดมาสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.พล

          จากการสอบสวน นายชัยกร ให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา โดยแอบเข้าไปขโมยกุญแจสำรองภายในห้องพักของผู้เสียหายเมื่อสามวันที่ผ่านมา จากนั้นจึงได้นำกุญแจสำรองดังกล่าวมาลักขโมยเอารถจักรยานยนต์ที่ลานจอดรถในซูเปอร์มาเก็ตดังกล่าว โดยต้องการขโมยเอารถจักรยานยนต์มาใช้ขับขี่ และนำมาถอดซ่อมแต่งเติมเพื่อตบตาเจ้าของรถและเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้ถอดชิ้นส่วนบางชิ้นไว้ฝากไว้ที่บ้านเพื่อน หลังสอบสวนเสร็จจึงได้แจ้งข้อหา“ ลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์) หรือ รับของโจร ” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง